Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Trường Xây dựng Tòa tháp Thành phố đạt phổ quát giải cao tại Kỳ thi Tay nghề ASEAN lần thứ XI |

(Xây dựng) - Chiều 29/9, Thứ trưởng Bộ Công phu, Thương binh và Phường hội (LĐ-TB&XH) Đào Hồng Lan, Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề Nguyễn Hồng Minh và Ban Giám hiệu trường Cao đẳng Xây đắp Tòa tháp Đô thị đã đến phi trường quốc tế Nội Bài (Hà Nội) chào đón các thí sinh đoàn vietnam đi về trong khoảng Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ XI.


Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Hồng Lan và Tổng Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh tặng đuốc hoa mừng thành tích đoàn vn, trong đó có các em sinh viên trường Cao đẳng Xây dựng Tòa tháp Thành phố.

Tại kỳ thi này, trường Cao đẳng Xây đắp Công trình Thành phố có 3 sinh viên tham dự với 2 nghề chính là Xây gạch và Lắp tuyến đường ống nước. Ở nội dung thi Xây gạch, 2 thí sinh Tống Thọ Hòa và Nguyễn Văn Hệ đã lý tưởng đoạt 2 Huy chương Quà. Trong khi đó, thí sinh Phạm Văn Thành dự thi ở môn Lắp đặt tuyến phố ống nước cũng hoàn hành tốt phần thi và đoạt Huy chương Bạc. Những thành công này của các em đã góp phần quan trọng, giúp đoàn Việt Nam đứng thứ 3 toàn đoàn, hoàn thành mục tiêu ban đầu đề ra.

Tại trường bay Nội Bài, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Xây đắp Công trình Đô thị Bùi Hồng Huế chào đón, tặng hoa và dành những lời khích lệ, cổ vũ tinh thần thâm thúy tới các chuyên gia và học sinh của nhà trường.


Thầy Bùi Hồng Huế cùng Ban Giám hiệu và các em học sinh trường Cao đẳng Xây đắp Công trình Đô thị đón Đoàn thí sinh vn ở sân bay quốc tế Nội Bài.

Thầy Huế xúc động cho nhân thức: Đây là lần đầu tiên trong lịch sử tham dự kỳ thi tay nghề quốc tế của nhà trường, trường bỏ ra 2 Huy chương Vàng trong cùng 1 nghề. Niềm vui càng vĩ đại hơn khi nghề Xây gạch là 1 trong 3 nghề chính, có truyền thống huấn luyện của trường Cao đẳng Xây đắp Tòa tháp Đô thị (cùng với nghề Lắp đặt tuyến đường ống nước, nghề Điện).

Thầy Bùi Hồng Huế thể hiện sự quan trọng: Nhờ sự thân mật của chỉ huy Bộ Xây đắp, sự xác định phương hướng chính xác của Ban Giám hiệu nhà trường, sự nhất quyết và chuẩn bị chu đáo của chuyên gia và các em sinh viên nên cả 3 thí sinh của trường Cao đẳng Xây dựng Tòa tháp Thị trấn dự thi đều đạt được giải cao. Những thành tích này càng đáng tự hào hơn nữa khi các em phải dự thi ở trường đấu quốc tế với sự khó khăn quyết liệt từ các thí sinh chủ nhà Malaysia và các nước nhà mạnh khác của khu vực là Thái Lan, Indonesia…


Ban Giám hiệu trường Cao đẳng Xây dựng Công trình Thị trấn đơn vị tại trường lễ đón chuyên gia và các em học sinh nhà trường đi về sau kỳ thi.

Hiệu trưởng Bùi Hồng Huế kỳ vọng thắng lợi thực hiện được của các em sinh viên trường Cao đẳng Xây đắp Tòa tháp Thị trấn sẽ tạo động lực thúc đẩy phong trào học nghề nói phổ biến, nghề Xây gạch nói riêng ra phổ thông trường nghề của ngành nghề Xây đắp trong cả nước.


Hiệu trưởng trường Cao đẳng Xây dựng Công trình Thành phố Bùi Hồng Huế biểu dương thành tích tuyệt vời của các em sinh viên nhà trường trong kỳ thi.

Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ XI được công ty tại thủ đô Kula Lumpur (Malaysia), trong khoảng ngày 19 - 29/9/2016, gồm 25 nghề, trong đó có 23 nghề chính thức và 2 nghề diễn giả, với sự tham gia của gần 280 thí sinh đến trong khoảng 9 nước ASEAN. Đoàn Việt Nam tham dự kỳ thi với 44 thí sinh, ở 22 nghề chính thức và đã giành được 10 Huy chương Quà.

Đón Đoàn tại trường bay quốc tế Nội Bài, PGS.TS Cao Văn Sâm, Trưởng Đoàn vn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Dạy nghề (Bộ LĐ-TB&XH) cho biết: “Từ khi vietnam có thí sinh tham gia dự thi tay nghề ASEAN (năm 2001) tới nay, đây là lần Đoàn vn giành được số lượng Huy chương Tiến thưởng đa dạng nhất trong các kỳ thi diễn ra ở nước ngoài. 4 nghề đồng đội đều đạt kết quả cao (3 nghề đoạt Huy chương Quà, 1 nghề Huy chương Bạc). Khác biệt, ở nghề truyền thống của đoàn vietnam là nghề Xây gạch, 2 thí sinh của trường Cao đẳng Xây dựng Nhà cửa Thị trấn lý tưởng giữ được ngôi đầu với 2 Huy chương Quà.

Thay mặt Bộ LĐ-TB&XH, Thứ trưởng Đào Hồng Lan nhiệt tình chúc mừng chiến thắng đoàn Việt Nam đã đạt được trong Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ XI, hoàn thành mục tiêu đề ra. Chiến thắng giải quyết được của Đoàn vietnam chứng tỏ tài năng thông minh, tài năng nghề tốt của công sức vietnam so với khu vực. Những thành công này là niềm vinh hạnh cho giang sơn vn và cho mỗi tư nhân thí sinh đạt giải.

Kết quả Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ XI, đoàn chủ nhà Malaysia xếp thứ Nhất, đoàn Indonesia xếp thứ Nhị và đoàn vn xếp thứ Ba. Kế tiếp là địa điểm của các đoàn Thái Lan, Singapore...

Trằn Đình Hà - Quý Anh


Xem thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét