Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Chính thức thanh tra vừa đủ Công trình Núi Pháo tại Thái Nguyên |

(Xây dựng)- Bộ Khoáng sản và Môi trường đã chính thức hoạt động thanh tra hoàn toản Công trình Núi Pháo tại thị xã Đại Trong khoảng, tỉnh giấc Thái Nguyên kể từ bữa nay 28/9.

Sáng ngày 28/9/2016 Đoàn Thanh tra của Bộ Tài nguyên và Không gian đã chính thức thực hiện hoạt động thanh tra trọn vẹn Công trình Núi Pháo tại huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, với thời hạn thanh tratrong 45 ngày.

Đoàn thanh tra do ông Hoàng Văn Thức, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Không gian (Bộ Khoáng sản và Môi trường) làm trưởng đoàn.

Nội dung cuộc thanh tra can hệ đến hoạt động của Tổ chức kinh doanh TNHH Khai thác và đóng chai khoáng sản Núi Pháotrong ngành nghề không gian và quản lý đất đai tại Dự án Núi Pháo.

Lúc trước, ngày 25/11/2015, Bộ Tài Nguyên & Môi trường đã ban hành Quyết định số 3018 phê thông qua chiến lược thanh tra năm 2016 của Bộ, trong đó dự định tiến hành thanh tra một số cơ sở vật chất, khu công nghệ và cụm công nghệ, trong đó có Công ty TNHH Khai thác và chế biến tài nguyên Núi Pháo (Tổ chức kinh doanh Núi Pháo).

Theo phản chiếu từ người dân và thông báo của thức giấc Thái Nguyên: 04 tuần 6/2016, người dân thị trấn Hà Thượng (thị xã Đại Trong khoảng, thức giấc Thái Nguyên) đã có cáo giác, tụ tập đông người phản đối về hiện trạng ô nhiễm không gian đối với dự án khoáng sản Núi Pháo.

Ngày 14/7, UBND thức giấc Thái Nguyên đã có Công văn số 147 công bố về công đoạn khắc phục các điều không gian của Công ti Núi Pháo và các tố cáo, kiến nghị của người dân khu vực phố Hà Thượng (quận Đại Trong khoảng, Thái Nguyên). Cùng ngày, Bộ Khoáng sản & Không gian đã có buổi làm việc với UBND tỉnh giấc Thái Nguyên về nội dung này và thống nhất với đề xuất của UBND tỉnh Thái Nguyên đẩy nhanh thanh tra về khoáng sản và không gian tại tỉnh Thái Nguyên, trong đó có Công ti Núi Pháo, dự kiến vào đầu 04 tuần 8/2016.

Trước sự việc trên thức giấc Thái Nguyên đã chính thức yêu cầu Bộ Tài nguyên và Không gian thanh tra trọn vẹn Công trình này.

Trên cơ sở kết luận của đoàn thanh tra, Bộ Khoáng sản và Môi trường và UBND tỉnh Thái Nguyên sẽ yêu cầu công ti Núi Pháo chấp hành các biện pháp phù hợp nhằm phòng ngừa, tránh, giải quyết, khắc phục các vấn đề môi trường do hoạt động khai thác, đóng gói khoáng sản của công ty gây ra.

Bên cạnh đó, Bộ cũng yêu cầu Núi Pháo đánh giá toàn diện tác động đến môi trường, cuộc sống của cư dân do các hoạt động của tổ chức kinh doanh gây ra.

Thái Nguyên Nhân


Có thể bạn quan tâm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét