Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Núi lửa phun trào, Indonesia di tản gần 400 du khách |

Đội ngũ cứu hộ Indonesia được cử đi tản cư gần 400 khách vãn lai sau khi núi lửa phun trào tại một khu leo núi nổi tiếng, phía đông Bali.


Khói bụi bốc lên từ miệng núi lửa Rinjani, Indonesia. Ảnh: Reuters.

Núi lửa Barujani mở màn phun trào từ chiều qua, phát triển cột khói bụi cao 2 km tại đảo Lombok, phía số đông ngao du nổi tiếng Bali, AFP đưa tin. Khi núi lửa phun trào, có gần 400 khách tham quan đang đi bộ tuyến phố dài ở ngọn Rinjani gần đó.

Sutopo Purwo Nugroho, người phát ngôn công ty ứng phó thảm họa đất nước Indonesia cho biết chiến lược tản cư đã được tức khắc triển khai đối với 389 khách vãn lai, nhiều phần là người nước ngoài, đã đến khu vực gần núi lửa trong khoảng hôm 25/9. "Một đội cứu hộ đã được cử đến núi Rinjani. Họ bắt đầu xuất phát sáng nay", Nugroho nói.

Khách du lịch đã được cảnh báo giữ khoảng cách 3 km với núi lửa Barujani trong tour leo đỉnh núi Rinjani hấp dẫn hàng nghìn người mỗi năm. Indonesia đã nâng mức cảnh báo nguy hiểm lên cấp 3 trong 5 cấp cảnh báo.

Bộ Giao thông Indonesia cho nhân thức các chuyến bay không bị ảnh hưởng vì tro bụi núi lửa. Vài chuyến bay đến và đi ở đảo Bali đã bị hủy, song phi trường quốc tế Lombok vẫn hoạt động chung.

Tháng trước, Indonesia phải đóng cửa sân bay quốc tế Lombok và phi trường ở Bali do núi lửa Rinjani phun trào.

Theo Văn Việt/Vnexpress.net


Đọc thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét