Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Đây là lí do tại sao bạn phải ngủ đủ 8 tiếng một ngày

Nghiên cứu cho thấy việc ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày sẽ mang lại đầy đủ lợi ích cho thân thể loài người. Một thử nghiệm từ nước Anh đã chỉ rõ ra những tác hại đột nhiên ngủ đủ giấc cũng như ích lợi từ việc ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày.

Đây là lí do tại sao bạn phải ngủ đủ 8 tiếng một ngày - Ảnh 1.

Ngủ từ 4-6 tiếng gây ra những vấn đề về sức khỏe và sắc đẹp

Sarah Chalmer- một thanh nữ 46 tuổi đến trong khoảng Anh, cô đã nhập cuộc tham gia thí nghiệm về chứng thiếu ngủ. Sarah Chalmer mở màn ngủ ngủ từ 4-6 tiếng mỗi đêm trong một khoảng thời gian liên tục. Kết quả chiếm được sau đó là: sự hình thành những quầng thâm vòng quanh mắt, da sạm màu với lỗ chân lông to lên, khuôn mặt già hơn so với tuổi, tâm cảnh luôn mỏi mệt, dễ cáu giận và áp lực. Trong thời điểm này, những mệt mỏi còn ngày càng tăng hối hả tham gia giữa tuần và gây ra chứng thèm ăn đồ ngọt.

Các chưng sĩ giải thích kết quả trên là do trạng thái thiếu ngủ làm lượng cortisol – loại hormone gây stress gia tăng, làm cho loài người dễ cáu giận và mệt mỏi. Không ngủ đủ giấc cũng khiến giảm hormone tăng trưởng và kích thích hoạt động tuyến dầu dẫn tới các nhân tố về da.

Đây là lí do tại sao bạn phải ngủ đủ 8 tiếng một ngày - Ảnh 2.

Ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm mang đến những kết quả tích cực cho sức khỏe

Ở giai đoạn sau cuối của thử nghiệm, Sarah đã thực hiện việc ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm và thu được kết quả rất hăng hái. Trong một tuần, những vấn đề về da cô gặp gỡ phải lúc trước đã được sa thải, các dấu hiệu cảm xúc tiêu cực cũng không sinh ra. Thay tham gia đó là ý thức mừng húm và tràn đầy năng lượng cho cả ngày khiến việc.

Đây là lí do tại sao bạn phải ngủ đủ 8 tiếng một ngày - Ảnh 3.

Những lợi ích của giấc ngủ đối với làn da và sức khỏe

Giấc ngủ đủ mỗi đêm rất cần thiết, giúp bạn hạn dè bỉu tối đa các yếu tố sức khỏe. Chúng có công dụng ngăn phòng ngừa các tín hiệu giảm tuổi thọ do thiếu ngủ, tăng mạnh trí nhớ và tỉnh táo khi khiến cho việc. Các nghiên cứu cũng đưa ra danh sách rằng, những căn bệnh như: bệnh tim, đột nhiên quỵ, áp huyết, tiểu con đường, viêm khớp,... sẽ được hạn chế tối đa. Một trong những nhân tố quan trọng không kém đó chính là giấc ngủ ngon sẽ giúp bạn sa thải mệt mỏi và các tín hiệu trầm cảm. Lúc này, bạn sẽ có một ý thức thoải mái và ngập tràn năng lượng để mở đầu ngày mới.

Khác biệt, giấc ngủ là nhân tố chính giúp khiến cho chậm công đoạn lão hóa da: như sạm da, sinh ra nếp nhăn sớm hay lỗ chân lông to lên. Yếu tố quầng thâm bao quanh bọng mắt cùng sẽ được cải thiện và giảm hoàn toàn nếu như duy trì giấc ngủ đủ mỗi đêm nữa đấy!

Đây là lí do tại sao bạn phải ngủ đủ 8 tiếng một ngày - Ảnh 4.

Thời điểm ngủ lí tưởng để đạt lợi ích tối đa

Giấc ngủ đủ không chỉ giúp bạn ngăn đề phòng các tác hại cho sức khỏe mà chúng còn giúp cải thiện tối đa trạng thái làn da. Đương nhiên, để phát huy được hết hiệu quả chúng ta cần phân chia giấc ngủ với thời gian hợp pháp cho cả ngày như sau:

Buổi trưa: Một giấc ngủ ngắn khoảng 30 phút mỗi trưa sẽ giúp cơ thể được nghỉ dưỡng và lập cập lấy lại tỉnh giấc táo. Nên hạn chế nhạo ngủ quá phổ quát tham gia thời điểm này vì điều này có thể làm cho bạn mất ngủ vào buổi tối.

Buổi tối: Nên ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm, mở đầu từ 23 giờ và không nên dậy quá muộn. Lưu ý duy trì thời điểm ngủ hàng ngày nhất định và không thức quá khuya để giảm thiểu gây mất ngủ. 

Để dễ ngủ hơn bạn có thể kết hợp các mẹo bé như: tập yoga trước khi ngủ, uống một chút nước ấm, massage các điểm trên thân thể để dễ đi tham gia giấc ngủ, dùng tinh dầu thơm…

Nguồn: Bright Side


Xem nhiều hơn: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét