Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Tranh cãi Hilary Trump: Đả kích nhau thay vì đưa ra giải pháp |

Nhìn chung, trong cuộc tranh luận trước tiên này, 2 người tìm việc vẫn tập trung tham gia khai thác các khuyết điểm của địch thủ thay vì đưa ra các biện pháp cụ thể.

Cuộc tranh luận giữa 2 ứng cử viên tổng thống Mỹ là bà Hillary Clinton của Đảng Dân Chủ và ông Donald Trump của Đảng Cộng hòa bắt đầu 21h (giờ địa phương) tại thành phố New York. Cuộc tranh biện kéo dài 90 phút do người dẫn chương trình tin tức “Nightly News” của đài NBC, ông Lester Holt nhân tố phối.

Mỗi người tìm việc có 2 phút để tư vấn câu hỏi, sau đó là phần tranh cãi trực tiếp dồn vào một chỗ trưng bày ý kiến cá nhân trên ba chủ đề chính: hướng đi tương lai của nước Mỹ, khiến thế nào để giải quyết được sự thịnh trị và bảo đảm an ninh cho non sông. Theo ước lượng của truyền thông Mỹ, cuộc bàn cãi hôm nay đã thú vị gần 100 triệu người xem.


Nhì ứng viên tranh cãi quan điểm về chế độ. (ảnh: Reuters).

Giải đáp tầm thường phổ biến về vấn đề công ăn, việc khiến

Những câu hỏi đầu tiên cho cả 2 người tìm việc can hệ tới một số vấn đề như làm thế nào để phát triển công tác giúp người công huân Mỹ có thêm doanh thu và nhân tố tăng, giảm thuế cho giới thượng lưu.

Bà Clinton khởi đầu bàn cãi bằng điều xúc tiến đồng đẳng giới, tạo việc làm cho thiếu phụ, tăng lương tối thiểu và đem đến doanh thu cho người lao động.

Trong khi đó tỷ phú Trump đáp lại: "Chúng ta phải dừng ngay chuyện việc khiến cho bị đánh cắp" bằng bí quyết chặn lại việc làm bị các nước khác trộm cắp và giảm thuế cho các tổ chức kinh doanh sản xuất đa dạng việc làm cũng như thương lượng lại các hiệp nghị thương mại”.

Các câu giải đáp của cả nhì ứng viên đều chung chung và không có một kế hoạch cụ thể nào được đưa ra ngay cả đối với yếu tố tăng và giảm thuế cho giới thượng lưu. Cả nhì ứng viên cũng tranh thủ công kích tình địch ví dụ như nhân tố ông Trump không công khai doanh thu và thuế cũng như ông Trump nói bà Clinton là một chính trị gia tiêu biểu, nói phổ biến, khiến cho ít.

Về chủ đề lớn thứ nhị: "Phân biệt chủng tộc tại Mỹ". Tỷ phú Trump kêu gọi lập lại "luật pháp và trơ thổ địa tự" trên toàn liên bang. Ông cho rằng trạng thái phân biệt chủng tộc đang rất đáng báo động, đa dạng thị trấn chẳng khác nào "âm phủ" với người Mỹ gốc Phi.

Phản bác bỏ lại, bà Clinton tố tỷ phú Trump "nói dối", rằng chính ông này là người có phổ biến vấn đề với phân biệt chủng tộc, trong đó có một vụ kiện lùm xùm can dự tới lao động gốc Phi trong khoảng khi ông mới khởi nghiệp.

Sự khác biệt về ý kiến giữa 2 ứng viên Tổng thống bậc nhất tiếp diễn được bộc lộ trong các nghi vấn lớn còn lại của cuộc bàn cãi, như điều an toàn mạng, trận chiến chống khủng bố.

Người điều hành cuộc tranh biện đã phải rất vất vả. Ông đa dạng lần phải can thiệp vì ông Trump và bà Clinton đi quá xa chủ đề được đưa ra và tiếp tục đả kích nhau. Cuộc tranh luận hoàn thành sau hơn 90 phút đồng hồ, với việc cả ông Donald Trump và bà Hillary Clinton tuyên bố sẽ chấp thuận kết quả của cuộc bầu cử sắp đến, dù thắng hay thua.

Hilary được bình chọn là hữu dụng thế hơn Donald Trump

Nói tầm thường trong cuộc tranh biện đầu tiên này nhì ứng cử viên vẫn dồn vào một chỗ vào khai thác các điểm yếu của đối phương thay vì đưa ra các biện pháp, phương án cụ thể cho các yếu tố mà cử tri Mỹ ân cần.

Theo bình chọn thuở đầu, bà Clinton có vẻ giành được ưu điểm hơn so với kẻ thù của mình là ông Trump. Dù rằng là các câu giải đáp của bà Clinton cũng không cụ thể và tầm thường thông thường nhưng ông Trump thì cũng không có được câu giải đáp rõ ràng liên quan đến vài điều mà cử tri ân cần đến bạn dạng thân ông như điều thu nhập và thuế, vấn đề ngờ vực nơi sinh của Tổng thống Obama, hay việc ông nói ông giữ vững tâm lý tốt hơn bà Hillary (yếu tố mà dư luận cho là ngược lại), hay việc ông Trump nói bà Clinton không đủ sức chịu đựng, ám chỉ yếu tố sức khỏe của bà thì ngay tức khắc bà Clinton đáp trả bằng việc nhắc đến các chuyến đi liên tục hay việc đứng liên tục 11 tiếng trong cuộc vấn đề trằn của Quốc hội thời bà còn khiến Ngoại trưởng. Những câu đáp trả của bà Clinton cho thấy bà đã có sự chuẩn bị tốt hơn so với ông Trump và nhịn nhường như làm cho tình địch của bản thân xịt vế hơn.

Dựa trên mạng thị trấn hội Mỹ và quan điểm của những khán giả trực tiếp, có thể thấy đa số cư dân nghiêng về bà Clinton. Kết quả điều tra của CNN/ORC ngay sau tranh luận thì có tới 62% ủng hộ cựu Ngoại trưởng Clinton trong khi đó chỉ có 27% ủng hộ tỷ phú Trump.

Theo tổng kết của truyền thông Mỹ thì các cuộc tranh biện trực tiếp trên truyền hình thông thường chỉ có rất ít tác động đến các cử tri trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới.

Trong bầu cử năm nay, rộng rãi chuyên gia cho rằng tác động của các cuộc bàn cãi có thể sẽ khác khi đây là những màn đối đầu giữa một nữ cựu ngoại trưởng đầy trải nghiệm chính trị và một tỷ phú mở đầu từ con số không.

Bên cạnh, tính đến thời điểm bây chừ, tỷ trọng ủng hộ đối với hai người tìm việc bậc nhất là khá sít sao tại các bang đang mâu thuẫn và chính cho nên các cuộc tranh biện trực tiếp trên truyền hình được cho là yếu tố tác động quan trọng tới các cử tri còn đang chần chừ chưa biết lựa chọn khách hàng nào.

Theo chiến lược, cuộc bàn cãi trực tiếp thứ nhì giữa ông Trump và bà Clinton sẽ diễn ra tham gia ngày 9/10, tại Missouri.

Theo Phạm Huân, Vũ Thích hợp/VOV


Xem tại: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét