Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Bão Megi hoành hành tại Trung Quốc làm cho 5 người thiệt mạng |

Cơn bão mạnh Megi đã làm cho ít ra một người bỏ mạng ngày 28/9 ở miền Đông Trung Quốc Đại lục, sau khi cướp đi sinh mạng của bốn người và làm hàng trăm người bị thương ở vùng cương vực Đài Loan (Trung Quốc).


Cảnh ngập lụt sau khi bão Megi tràn qua thức giấc Phúc Kiến, Trung Quốc. (Nguồn: THX/TTXVN)

Truyền thông địa phương đưa tin một người đã bỏ mạng do bè phái quét ở đô thị duyên hải Tuyền Châu thuộc tỉnh Phúc Kiến.

Những hình ảnh phát trên truyền hình cho thấy phổ quát tuyến phố phường tại thủ phủ Phúc Châu của thức giấc Phúc Kiến bị ngập sâu. Phổ biến khu vui chơi phải đóng cửa. Hàng chục chuyến bay bị hủy.

Theo Trọng điểm khí tượng giang sơn, bão Megi đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới sau khi đổ bộ vào đô thị Tuyền Châu rạng sáng 28/9, với sức gió lên tới 118 km/giờ.

Trước đó chiều 27/9, bão Megi đã tràn tham gia thành phố Hoa Liên, phía Đông vùng bờ cõi Đài Loan, với sức gió lên đến 198 km/giờ, gây thương vong. Trong số người bị thương có tám du khách người Nhật Phiên bản gặp gỡ nạn do chiếc ô tô buýt ngao du chở họ bị lật ở miền Trung Đài Loan.

Tại vùng núi phía Nam và Đông Đài Loan ghi kiếm được lượng mưa lên tới 300mm. Hơn 14.800 người đã phải sơ tán, chủ đạo trong khoảng các vùng núi do khiếp sợ nguy cơ lở đất hoặc lũ lụt. Khoảng 4.300 người vẫn đánh dấu các cơ sở tạm trú.

Trong đêm 27/9, có 2,9 triệu hộ mái ấm mất điện. Thời tiết xấu cũng khiến cho 253 chuyến bay phải hủy và hơn 121 chuyến phải hoãn tại trường bay quốc tế Đào Viên, khi mà bảy chuyến khác phải đổi hướng sang các trường bay khác của Đài Loan.

Trong bốn tuần này, China đã hứng chịu nhị trận bão lớn. Siêu bão Meranti đã cướp đi mạng sống của 28 đứa ở Trung Quốc Đại lục và Đài Loan, hơn 1 triệu hộ mái ấm bị mất điện.

Tiếp sau bão Meranti là bão Malakas. Bão tại khu vực này thường trở nên mạnh hơn khi chuyển động qua vùng nước ấm ở Thái Bình Dương và mang theo mưa to gió lớn khi vào đất liền.

Theo Vietnamplus


Xem tại: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét