Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Qui định về thích hợp đồng sắm nhà ở hiện ra trong mai sau |

Các phù hợp đồng mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê mua BĐS, chuyển nhượng dự án, các văn bạn dạng chuyển nhượng thích hợp đồng đã ký kết trước ngày Nghị định 76/2015/NĐ-CP có hiệu lực chấp hành được tiếp tục chấp hành mà không phải ký lại.

Công ti của ông Lê Ngọc Lương (Thủ đô) đang triển khai 1 công trình, công trình này đã có phổ biến căn hộ được ký thích hợp đồng trao đổi trong khoảng trước ngày Luật Buôn bán bất động sản có hiệu lực (1/7/2015). Dĩ nhiên, sau ngày 1/7/2015, công ti tiếp diễn ký hợp đồng mua bán căn hộ sinh ra trong tương lai tại dự án này. Vậy các thích hợp đồng sau có phải phục vụ yêu cầu tại Vấn đề 55, 56 của Luật mới không?

Bộ Xây dựng giải đáp vấn đề này như sau:

Theo luật pháp tại Khoản 3, Điều 16 Nghị định số 76/2015/NĐ-CP ngày 10/9/2015 của Chính phủ luật pháp chi tiết thực hiện một vài điều của Luật Buôn bán BĐS 2014 thì “các thích hợp đồng trao đổi, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê sắm bất động sản, chuyển nhượng dự án, các văn bản chuyển nhượng hợp đồng đã ký kết trước ngày Nghị định này có hiệu lực thực hiện được tiếp tục thực hiện mà chẳng hề ký lại theo các thích hợp đồng mẫu và theo trình tự, giấy má của Nghị định này”.


Ảnh minh họa

Tương tự, đối với các hợp đồng đã ký trước ngày 1/7/2015 thì không phải ký lại phù hợp đồng, tất nhiên đối với các thích hợp đồng trao đổi, cho thuê tậu nhà ở hình thành trong mai sau ký từ ngày 1/7/2015 thì chủ đầu tư dự án phải đáp ứng đủ điều kiện quy định tại Điều 55 và Yếu tố 56 Luật Buôn bán BĐS 2014 là, phải báo cáo cho Sở Xây dựng về căn hộ đạt yêu cầu được bán, cho thuê sắm và phải được nhà băng thương mại có đủ năng lực thi hành bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư.


Theo Chinhphu.Việt Nam


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét