Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Space X báo cáo ý tưởnrg xây thị trấn và đưa người lên Sao Hỏa |

Ngày 27/9, Công ty thám hiểm công nghệ môi trường Space X đã lên tiếng các chiến lược đầy tham vọng, theo đó tạo lập một thị trấn trên Sao Hỏa và thi hành các chuyến bay đưa người lên Hành tinh Đỏ trên những tàu thiên hà lớn lao.


Nhà sáng lập Space X, Elon Musk khẳng định đã đến lúc nâng tầm những nhiệm vụ tò mò thiên hà. (Nguồn: Reuters)

Phát biểu tại Đại hội Vũ trụ Thế giới lần thứ 67 tại đô thị Guadalajara của Mexico, nhà sáng lập Space X, Elon Musk khẳng định đã đến lúc nâng tầm những nhiệm vụ tò mò ngoài hành tinh thành ý tưởnrg xây dựng một thị trấn trên Sao Hỏa.

Tại sự kiện này, tỷ phú công nghệ Elon Musk đã cho trình chiếu một đoạn ghi hình diễn tả ý nghĩ đó của ông về một hệ thống vận tải liên hành tinh với hình thức điều hành gồm các hoả tiễn tái dùng, một bãi phóng hoả tiễn trên Sao Hỏa và 1.000 tàu thiên hà được đưa lên quỹ đạo với sức chứa lên đến 100 người mỗi tàu.

Mỗi chuyến đi này sẽ đem tới những hưởng thụ hăng hái khi các tàu ngoài hành tinh được thiết bị hoàn toản nhà hàng, phòng ngủ, các trò chơi thiết kế riêng cho không gian không trọng lượng. Dĩ nhiên, ông Musk cũng thừa nhận những chuyến bay trước tiên sẽ "cực kì nguy hiểm" với tỷ trọng tử trận rất cao.

Trao đổi với báo giới sau khi tham dự đại hội, ông Musk tỏ bày kì vọng có thể giúp nhân loại đặt bước chân đầu tiên lên Sao Hỏa tham gia năm 2024-2025, với mức giá hợp lý 100.000 đô la Mỹ.

Giới chuyên gia cảnh báo để thi hành kế hoạch đưa người lên sinh sống tại hành tinh bí quyết Trái Đất 225 triệu km này yêu cầu đông đảo thời gian, khoa học phức hợp, với gần như kinh phí. Giáo sư danh dự tại Viện Chính sách Không gian thuộc Đại học George Washington, ông John Logsdon đánh giá bài phát biểu của ông Musk là "viển vông, không thực tiễn" bởi không đưa ra được chiến lược chi tiết về ngân sách chấp hành lên tới hàng tỷ đô la.

Hơn nữa, yếu tố kỹ thuật cũng sẽ gặp nhiều rối rắm trong việc nạp nhiên liệu ngoài không gian.

SpaceX cũng đối mặt với phổ biến đối phương đáng gờm trong cuộc đua tới Hành tinh Đỏ. Công ty Hàng không Ngoài hành tinh Mỹ (NASA) hiện đang nghiên cứu những ảnh hưởng đối với thân thể người sau 1 thời gian dài du hành vũ trụ và đã đưa ra lên tiếng sẽ thi hành chiến lược đưa nhân loại lên sao Hỏa vào năm 2030.

Ngoài ra, Blue Origin, tổ chức kinh doanh sáng lập bởi ông chủ Amazon Jeff Bezos cũng bộc bạch tham vọng đưa hàng triệu người lên sống và làm cho việc trong không gian, và có thể là sao Hỏa, trong một vài thập kỷ đến.

Theo Vietnamplus.vn


Xem nhiều hơn: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét