Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Máy tính bảng có nguy cơ dính mã độc vì một tin dữ về Brad Pitt |

Brad Pitt vẫn còn sống, nhưng nếu như bạn lướt web bằng laptop và click tham gia một bài viết nói Brad Pitt tự tận sau vụ ly hôn với Angelina Jolie, chiếc điện thoại của bạn có thể sẽ trở thành công cụ của kẻ xấu.


Tin giả mạo đăng thông tin Brad Pitt tự sát. (Nguồn: Daily Mail)

Theo Daily Mail, Facebook hiện đang cảnh báo người mua về một bài viết lường đảo đang được lan truyền, trong đó chắc chắn rằng Pitt đã chết.

Bài viết có một tấm ảnh đen trắng của Pitt với mái tóc dài, dĩ nhiên dòng chữ “R.I.P Brad Pitt” viết trên ảnh.

Bài viết này cũng được làm cho giống như do trang tin FOX News đăng vận chuyển, bằng phương pháp thêm logo của FOX News bên dưới bức tranh và chữ ‘BREAKING NEWS’ đặt bên cạnh.

Tựa đề của bài viết là: “FOX BREAKING NEWS: BRAD PITT found dead (SUICIDE).” (Tạm thời dịch: Tin hot của FOX News: BRAD PITT đã mệnh chung (TỰ TỬ).)

Khi click vào đường link, khách hàng sẽ được chuyển hướng tới một trang web, được cho là FOX News. Nhưng thực tế, trang này chỉ là bình phong để những kẻ xấu cài mã độc và tiếp xúc dữ liệu của khách hàng.

Những người ngây thơ click tham gia các con phố link có thể đọc được một vài dòng trong câu chuyện đơm đặt: “Brad Pitt, 52 tuổi, một diễn viên người Mỹ từng đạt rộng rãi giải thưởng và là chồng của minh tinh Angelina Jolie, 41 tuổi, đã tự bắn tham gia đầu bản thân tại một trường bắn vào Chủ Nhật gần đây. Anh đang phải nhẫn nhịn đa dạng bít tất tay bởi cặp đôi này ‘đang chấp hành giai đoạn ly hôn và anh từng có tiền sử trầm cảm,’ các nguồn tin cho biết,” trích nội dung bài viết trên trang web lường đảo.

Họ chẳng hề nhân thức máy tính bảng của bản thân đã bị dính mã độc ngay sau đó.

Được biết, một thời điểm ngắn sau khi hiện ra tin tức về vụ ly hôn giữa Pitt và Jolie, tuyến phố link này bắt đầu được phát tán.

Trang Snopes.com khẳng định rằng ngày đầu tiên ghi kiếm được đoạn tin tức giả này là 21/9.

Lợi dụng sự tìm hiểu của đại chúng đối với vụ chia tay, phần mềm độc này đã được phát tán nhằm mục đích theo dõi các thông tin tư nhân trên điện thoại và máy tính.

Trang web lừa đảo này cũng đã đăng những bài viết khác, loan tin giả về cái chết của Vin Diesel, Nicolas Cage, Jaden Smith, Jim Carrey, Sylvester Stallone và John Cena.

Chỉ mới 04 tuần trước thôi, trang web này đã đăng chuyên chở một bài viết không đúng sự thực về cái chết của Angelina Jolie.

Nếu như bị lừa click vào tuyến đường link, người mua Facebook có thể bị lộ thông tin đến các hacker.

Facebook khuyên người mua nên đổi mật khẩu Facebook và cho chạy chương trình quét mã độc nếu như người dùng đã lỡ click vào tuyến phố link giả nói trên.

Theo My Nguyễn/Vietnamplus


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét