Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Hoạt động mua bán VLXD trước sức ép cạnh tranh |

(Xây đắp) - Khi kinh tế khởi sắc, ngành Xây đắp cũng cho nên lớn mạnh theo. Theo báo cáo của Vụ Vật liệu xây dựng - Bộ Xây đắp, 6 bốn tuần đầu năm toàn ngành nghề có tốc độ lớn mạnh khá, cả nước đã đóng chai được 8,7 tỷ viên gạch nung, 2,64 tỷ viên gạch không nung (bao gồm cả gạch nhẹ và gạch cốt liệu), 69 triệu m2 kính, 246 triệu m2 gạch ốp lát và 6,18 triệu sản phẩm sứ vệ sinh.

Dạo một vòng qua khu VLXD thuộc Q.10, TP.HCM mới thấy nguyên liệu hoàn thiện phía bên trong đang bị các hãng nước ngoài như Trung Quốc, Indonesia, Ấn Độ… lấn át. Item đa dạng, giàu sang, mẫu mã thay đổi liên tục, giá niêm yết tuy cao hơn hàng vn nhưng chất lượng được các đại lý cam kết đảm bảo nên được khá đông nhà đầu tư và chủ thầu chọn lựa.

Chị Ngọc Mai, chủ một showroom vật liệu trên phố Thành Thái cho nhân thức: Đông đảo gạch ốp lát trên thị trường TP.HCM đều được nhập khẩu từ China. Các đại lý, siêu thị giờ đây đặt hàng trực tiếp từ TQuốc rồi gắn nhãn hiệu của vietnam vào, giá bán có thể cao hơn so với nhập hàng trôi nổi nhưng lại giữ vững được chất lượng và nguồn gốc. Khi hoạt động mua bán “sốt” mặt hàng nào thì chúng tôi mới nhập về thành ra không bị tồn hàng và đó cũng là nguyên nhân cứ một tháng chúng tôi lại có mẫu mới. "Gạch trang hoàng giờ đây cũng giống như cá tính, luôn thay đổi theo mùa", chị Mai ví von.

KTS Ngọc Châu - Cty Thiết kế xây đắp Minh Thành cũng phải công nhận: Làm nghề thiết kế hiện giờ có cơ hội thỏa sức tung hứng sáng tạo, vì các loại vật liệu nhiều chủng loại về màu sắc, thậm chí gạch trang trí phòng tắm, phòng ngủ được thiết kế như những bức tranh 3D đặc sắc.

Không thể phủ nhận các DN chế biến VLXD đang càng ngày càng bị khó khăn gay gắt trên chính sân nhà. Khi hàng rào quan thuế bị bãi bỏ giữa các nước ASEAN, gạch ốp lát, sứ vệ sinh của Thái Lan, Indonesia đang từng bước thâm nhập tham gia thị trường. Thậm chí Ấn Độ đang rất thắng lợi trong việc lăng xê văn hóa trước và hướng các item cho người tiêu dùng trong đó có các sản phẩm VLXD. Những hình ảnh đạo phật, hình phong cảnh… rất dung dị và dễ nhìn đã làm cho người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn những item đặc trưng của văn hóa Ấn Độ dù mức giá khá cao, khoảng gần 500 nghìn đ/m2 gạch ốp.

Dĩ nhiên, những nỗ lực của các Cty đóng chai nguyên liệu trong nước đang rút dần khoảng bí quyết và càng ngày càng cải tiến item nên cũng có chỗ đứng khăng khăng trong hoạt động mua bán.

Năm 2016, Cty CP VITALY đã đầu tư kịp thời để cho ra 2 dòng sản phẩm mới, với gạch ceramic Cty đã đóng gói được loại gạch khổ lớn 50 x50 có kiểu dáng nhiều chủng loại và độ bền màu cao, chất lượng ổn định và gạch 30 x 45 được in khoa học số và mài cạnh gạch nhằm nâng cao tài năng khó khăn. Bởi thế, 6 04 tuần đầu năm VITALY đã tiêu thụ được hơn 2,6 triệu m2, mở rộng thị trường trong nước và giữ vững hoạt động mua bán xuất khẩu, trong đó thị trường trong nước gần 2,5 triệu m2, xuất khẩu được 173 nghìn m2.

Hay Viglacera đang từng bước khẳng định nhãn hàng tại hoạt động mua bán phía Nam. Với mật độ xum xê các cửa hàng, đại lý tại phần đông các tỉnh giấc, thành trong cả nước cũng như các vật phẩm nhiều chủng loại từ kính dành dụm năng lượng, gạch ốp lát granite khổ lớn 80x80cm thân thương với môi trường và tái sử dụng đã dần dần định vị được trong lòng khách hàng phía Nam.

Bùi Hiền khô


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét