Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Trường Cao đẳng Xây dựng Tòa tháp Thành phố đạt phổ quát giải cao tại Kỳ thi Tay nghề ASEAN lần thứ XI |

(Xây đắp) - Chiều 29/9, Thứ trưởng Bộ Công sức, Thương binh và Phố hội (LĐ-TB&XH) Đào Hồng Lan, Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề Nguyễn Hồng Minh và Ban Giám hiệu trường Cao đẳng Xây đắp Công trình Thị trấn đã đến phi trường quốc tế Nội Bài (Thủ đô) chào đón các thí sinh đoàn vn trở về từ Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ XI.


Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Hồng Lan và Tổng Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh tặng đuốc hoa mừng thành quả đoàn vn, trong đó có các em học sinh trường Cao đẳng Xây đắp Tòa tháp Đô thị.

Tại kỳ thi này, trường Cao đẳng Xây đắp Công trình Thành phố có 3 học sinh tham gia với 2 nghề chính là Xây gạch và Lắp các con phố ống nước. Ở nội dung thi Xây gạch, 2 thí sinh Tống Thọ Hòa và Nguyễn Văn Hệ đã xuất sắc đoạt 2 Huy chương Vàng. Hình như đó, thí sinh Phạm Văn Thành dự thi ở môn Lắp đặt tuyến phố ống nước cũng hoàn hành tốt phần thi và đoạt Huy chương Bạc. Những chiến thắng này của các em đã góp phần quan trọng, giúp đoàn Việt Nam đứng thứ 3 toàn đoàn, chấm dứt tiêu chí thuở đầu đề ra.

Tại trường bay Nội Bài, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Xây dựng Tòa tháp Đô thị Bùi Hồng Huế chào đón, tặng hoa và dành những lời động viên, khích lệ ý thức thâm thúy tới các chuyên gia và sinh viên của nhà trường.


Thầy Bùi Hồng Huế cùng Ban Giám hiệu và các em sinh viên trường Cao đẳng Xây đắp Nhà cửa Thành phố đón Đoàn thí sinh vietnam ở phi trường quốc tế Nội Bài.

Thầy Huế xúc động cho nhân thức: Đây là lần trước tiên trong lịch sử tham dự kỳ thi tay nghề quốc tế của nhà trường, trường dành 2 Huy chương Quà trong cùng 1 nghề. Niềm vui càng khổng lồ hơn khi nghề Xây gạch là 1 trong 3 nghề chính, có truyền thống huấn luyện của trường Cao đẳng Xây đắp Tòa tháp Thị trấn (cùng với nghề Lắp đặt đường ống nước, nghề Điện).

Thầy Bùi Hồng Huế thể hiện sự quan trọng: Nhờ sự đon đả của chỉ huy Bộ Xây dựng, sự định hướng chính xác của Ban Giám hiệu nhà trường, sự quyết tâm và chuẩn bị cẩn thận của chuyên gia và các em sinh viên nên cả 3 thí sinh của trường Cao đẳng Xây dựng Công trình Thị trấn dự thi đều thực hiện được giải cao. Những chiến thắng này càng đáng kiêu hãnh hơn nữa khi các em phải dự thi ở trường đấu quốc tế với sự khó khăn quyết liệt từ các thí sinh chủ nhà Malaysia và các tổ quốc mạnh khác của khu vực là Thái Lan, Indonesia…


Ban Giám hiệu trường Cao đẳng Xây đắp Tòa tháp Thành phố doanh nghiệp tại trường lễ đón chuyên gia và các em học sinh nhà trường trở về sau kỳ thi.

Hiệu trưởng Bùi Hồng Huế kỳ vọng chiến thắng làm được của các em sinh viên trường Cao đẳng Xây đắp Nhà cửa Thị trấn sẽ động viên xúc tiến phong trào học nghề nói bình thường, nghề Xây gạch nói riêng ra phổ biến trường nghề của ngành nghề Xây đắp trong cả nước.


Hiệu trưởng trường Cao đẳng Xây dựng Công trình Thị trấn Bùi Hồng Huế biểu dương thắng lợi tuyệt vời của các em sinh viên nhà trường trong kỳ thi.

Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ XI được công ty tại thủ đô Kula Lumpur (Malaysia), trong khoảng ngày 19 - 29/9/2016, gồm 25 nghề, trong đó có 23 nghề chính thức và 2 nghề trình bày, với sự tham gia của gần 280 thí sinh tới từ 9 nước ASEAN. Đoàn Việt Nam tham dự kỳ thi với 44 thí sinh, ở 22 nghề chính thức và đã giành được 10 Huy chương Vàng.

Đón Đoàn tại phi trường quốc tế Nội Bài, PGS.TS Cao Văn Sâm, Trưởng Đoàn vn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Dạy nghề (Bộ LĐ-TB&XH) cho nhân thức: “Trong khoảng khi Việt Nam có thí sinh nhập cuộc dự thi tay nghề ASEAN (năm 2001) đến nay, đây là lần Đoàn vn giành được số lượng Huy chương Quà đa dạng nhất trong các kỳ thi diễn ra ở nước ngoài. 4 nghề bằng hữu đều đạt kết quả cao (3 nghề đoạt Huy chương Vàng, 1 nghề Huy chương Bạc). Khác biệt, ở nghề truyền thống của đoàn Việt Nam là nghề Xây gạch, 2 thí sinh của trường Cao đẳng Xây đắp Nhà cửa Thành phố hoàn hảo giữ được ngôi đầu với 2 Huy chương Tiến thưởng.

Thay mặt Bộ LĐ-TB&XH, Thứ trưởng Đào Hồng Lan nhiệt tình chúc mừng chiến thắng đoàn vn đã đạt được trong Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ XI, kết thúc chỉ tiêu đề ra. Chiến thắng giải quyết được của Đoàn vietnam chứng tỏ khả năng thông minh, tài năng nghề tốt của công huân vietnam so với khu vực. Những chiến thắng này là niềm vinh diệu cho tổ quốc vietnam và cho mỗi tư nhân thí sinh đạt giải.

Kết quả Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ XI, đoàn chủ nhà Malaysia xếp thứ Nhất, đoàn Indonesia xếp thứ Nhì và đoàn Việt Nam xếp thứ Ba. Kế tiếp là vị trí của các đoàn Thái Lan, Singapore...

È cổ Đình Hà - Quý Anh


Xem thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét