Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Những thiên hướng xây đắp tòa tháp xanh trên quả đât |

(Xây dựng) - Số lượng tòa tháp xây dựng xanh đang tăng cao như một thiên hướng thế giới. Theo dò xét về “Thiên hướng xây đắp các tòa tháp xanh trên trái đất”, có 51% các công ti xây đắp cam kết bảo đảm tính vững bền vào hơn 60% tòa tháp của họ trong năm 2015.

Công trình xanh biến thành một phần quan trọng trong trái đất hiện thời, các kĩ nghệ xây dựng mới ngày càng nhiều hơn và đang được tạo ra để theo kịp sự thay đổi hướng đến sự vững bền. Để tối đa hóa việc sử dụng các nguồn khoáng sản tái hiện để hạn chế lượng khí thải carbon trong việc xây dựng một tòa nhà mới bền vững hay trong các tòa tháp cơ sở vật chất cơ sở vật chất hiện có, những kĩ nghệ xây đắp dưới đây đã được dùng.

1. Sử dụng nguyên liệu xây đắp bền vững

Việc xây đắp nhà tiêu thụ một khối lượng lớn các nguồn nguyên vật liệu, đó là lý do cần tích phù hợp các nguyên liệu tái dè bỉu và nguyên liệu bền vững tự phân hủy.

2.Kiến trúc xanh với hệ thống thông gió ngang

Trong vài trường phù hợp, chỉ cần tinh chỉnh thiết kế của tòa nhà có thể dành dụm năng lượng dùng và đem đến phổ thông ích lợi cho người địa phương sống trong tòa nhà bằng bí quyết tận dụng ánh sáng và không khí tại chỗ. Hệ thống thông gió ngang cho phép dòng chảy tự do của ánh sáng và không khí vào trong các bình thường cư cao tầng.

3. Tòa nhà không dùng năng lượng

Tòa nhà không sử dụng năng lượng được thiết kế khác lạ, dựa trên các nguồn năng lượng tái hiện như năng lượng gió và mặt trời, chuẩn y hoạt động chủ quyền với lưới điện.

4. Công nghệ cung cấp và tái dùng nước

Với các tòa nhà sử dụng đến 13,6% lượng nước sạch sẽ trên thế giới, hay 15 nghìn tỷ lít nước mỗi năm, chuỗi hệ thống cung ứng và tái dùng nước được kiến tạo giúp dè xẻn 15% lượng nước. Bảo tồn nước để quản lý hiệu quả việc tiêu thụ nước, thu nước mưa và tái dùng nước bẩn để dùng nước tái nhạo báng và xử lý nước thải tại chỗ để vứt bỏ các chất ô nhiễm trong khoảng nước thải.

5. Cửa kính thông minh

Vật liệu mới được phát hành và tăng cấp từ những nguyên liệu truyền thống trở nên vững bền và mưu trí hơn, có kĩ năng đối phó với các nhân tố thiên nhiên. Kính cửa sổ được phủ một lớp oxit kim khí để ngăn các tia có hại trong khoảng mặt trời trong mùa hè và giữ nhiệt trong ngôi nhà trong mùa đông.

6. Hệ thống mái ấm lanh lợi

Giống như cửa sổ lanh lợi, mái ấm thông minh có kĩ năng phản xạ ánh sáng và nhiệt trong khoảng mặt trời. Được làm bằng gạch khác lạ, sơn phản quang đãng, gia đình mưu trí giúp giảm năng lượng sử dụng và đem lại sự thoải mái cho cư dân sống trong tòa nhà.

Thu Giang (Theo Triple Pundit)


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét