Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Không gian sống chất lượng tốt trên mặt nước |

(Xây dựng) - Những ngôi nhà nổi đúc sẵn của Bluefield Houseboats đã mang đến một yếu tố gì đó rất dị và lãng mạn về cuộc sống trên mặt nước.

Được xây đắp trong nhà máy, đặc tính môi trường tùy chỉnh được tạo ra với các nguyên lý thiết kế bị động để tránh tối đa việc tiêu thụ năng lượng.

Mặc dầu Bluefield Houseboats có trụ sở tại Ireland, nhưng việc thiết kế và xây đắp đều được cung ứng trên toàn thế giới và giải quyết phần nhiều các góc cạnh của công đoạn kiến tạo, trong khoảng tư vấn lúc đầu cho đến bàn giao chính thức. Tất cả các nhà nổi đều được đóng chai tại một nhà máy trước khi chúng được vận tải ra ngoài để lắp ráp tại chỗ.

Do các ngôi nhà nổi mô-đun được xây đắp tuỳ chỉnh theo một hệ thống kết cấu trải rộng, khách hàng nhà có thể kiến tạo theo sở thích của bản thân với một loạt các không gian từ 150m2 cho đến 600m2. Việc xây dựng sử dụng hoàn toàn những vật liệu có tiêu chuẩn cao, tương đương dành cho một cuộc sống tối thiểu 50 năm.

Các nhà thiết kế cho biết, họ muốn mang đến một tiêu chuẩn sống trên nước cũng như ở trên mặt đất. Ngoài ra đó là việc sản xuất một cuộc sống chất lượng tốt, có thể gắn kết phần đông không gian và tối đa hóa việc dùng các công nghệ văn minh để tìm hiểu các khu vực lúc trước không thể tiếp cận.

Để giảm thiểu việc dùng năng lượng, ngôi nhà cấu kết các nguyên lý kiến tạo thụ động để tận dụng ưu thế của hệ thống sưởi tự nhiên, làm cho mát và thông gió. Một hệ thống không người điều khiển hóa lanh lợi cho sự kiểm soát của chủ sở hữu đối việc sử dụng năng lượng, từ các vũ trang để chuyển mạch ánh sáng, sử dụng laptop mưu trí hoặc laptop.

Hồng Nhung (Theo Inhabitat)


Xem tại: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét