Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Lý giải hiện tượng mặt trăng đen sinh ra đêm nay

Hiện tượng trăng đen diễn ra vào tối 30/9 sẽ làm cho bầu trời Tây bán cầu trở thành tối đen. Trăng đen nghe như là một điềm xấu nhưng thực ra khá đơn giản dưới giác độ kỹ thuật.

Ly giai hien tuong mat trang den xuat hien dem nay hinh anh 1
Sự kiện thiên văn đơn lẻ "trăng đen" sẽ sinh ra vào tối 30/9 và sẽ khiến cho bầu trời của vùng Tây bán cầu tối đen hoàn toàn. Ảnh: Armino Fajar
Ly giai hien tuong mat trang den xuat hien dem nay hinh anh 2
Theo khái niệm tầm thường nhất hiện thời, trăng đen là lần trăng non thứ nhị trong một 04 tuần. Trăng đen nghe có vẻ như là một điềm xấu nhưng thật ra đây là một chuyện thông thường và cũng chẳng hề là một điềm báo trước ngày tận thế như vài người nói. Ảnh: Getty
Ly giai hien tuong mat trang den xuat hien dem nay hinh anh 3
Mặt trăng đen chỉ đơn giản là lần sinh ra kỳ trăng mới thứ nhì trong bốn tuần âm lịch. Trăng tối tới nỗi không nhìn thấy được vì không được mặt trời chiếu sáng, khác biệt tại Tây Bán cầu (châu Mỹ). 
Ly giai hien tuong mat trang den xuat hien dem nay hinh anh 4
Tại Đông bán cầu (châu Âu, châu Phi, châu Á và châu Đại dương), lần trăng non trước tiên bình thường sẽ rơi vào ngày 1/10 và "trăng đen" sẽ xảy ra tham gia ngày 30 hoặc 31/10, trùng với dịp lễ Halloween.  
Ly giai hien tuong mat trang den xuat hien dem nay hinh anh 5
Mặt trăng lúc này sẽ hoàn toàn mất tích, không để lại chút ánh sáng nào. Một số ngày sau đó, bạn mới thấy một mảnh trăng bạc hình lưỡi liềm trên bầu trời. Ảnh: N.Feans Flickr
Ly giai hien tuong mat trang den xuat hien dem nay hinh anh 6
Dù hiện tượng mặt trăng đen không quan sát được bằng mắt thường nhưng phổ biến người lại nghĩ rằng đây là một dịp tuyệt vời để ngắm sao.
Ly giai hien tuong mat trang den xuat hien dem nay hinh anh 7
Một vài nền văn hóa nghĩ là mặt trăng màu đen chỉ xảy ra khoảng một lần mỗi 19 năm, khi 04 tuần Nhì không có một kì trăng tròn nào. Trăng đen sắp đến sẽ xảy ra tham gia lúc 8h11 tức 5h11 giờ Thái Bình Dương tham gia thứ 6 ngày 30/9 đối với những người sống ở Tây bán cầu, bao gồm Bắc và Nam Mỹ.

Tuyết Mai

Bình luận


Xem tại: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét