Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Gia chủ Hà Nội đập nhà còn đẹp để nơi ở thêm nắng gió |

Trước lúc sửa nhà, gia chủ bắt buộc: "Hãy cho tôi một bản thiết kế có cảm xúc để đủ can cảm đập ngôi nhà này".

Ngôi nhà 3 tầng ở quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã xây lâu nhưng rộng rãi, có sân trước, sân sau, đầy đủ công năng cho cả gia đình 3 thế hệ sinh sống. Tuy nhiên, chủ nhà vẫn muốn nơi ở trong ngõ nhỏ nhắn đẹp hơn, tràn đầy thiên nhiên.

Khi cải tạo, người kiến tạo phát hành khoảng lùi ở mặt tiền với phần nan gỗ đảm bảo bình an mà nhà vẫn thông thoáng. Những cây dây leo sẽ giúp phương pháp ly tiếng ồn, khói bụi.

Khu đất có diện tích 115 m2 (mặt tiền 6,7m) rất dễ dàng cho việc xây nhà. Kiến trúc sư không chỉ giúp nhà có phổ thông ánh sáng, gió mà còn đem tới môi trường tràn đầy tự nhiên, hạn chế tiêu thụ năng lượng.

Các KTS Chử Ngọc Anh, Lê Cảnh Văn, Đặng Huy Cường (iHouse Architecture & Construction) dành rộng rãi thời điểm tìm hiểu cho phần lõi giữa nhà. Khu sân vườn, hồ cá được sắp xếp ở khu vực này giữ chân các thành viên ngồi lại lâu hơn, thư giãn, tận hưởng không khí trong lành.

Nơi ở mới đã làm cho chủ nhà ưng ý dù phải chia tay không gian thân thuộc cũ.

Các phòng phía sau cũng được thu giãn sự an ninh với mảng cây xanh giữa và cuối nhà. Tuy cây không đa dạng nhưng cũng giúp gia chủ hạn chế áp lực sau mỗi ngày làm cho việc bao tay.

Phần xúc tiếp với giếng trời được khiến cửa khung kính lớn, tận hưởng tối đa ánh sáng thiên nhiên.

Ngôi nhà dùng chủ yếu tông trắng, be, gỗ màu trầm mang lại cảm giác hiện đại, nữ tính.

Cầu thang chuyển vế kết hợp với hành lang nối các phòng cùng tầng tạo nên sự linh động trong kiến tạo nhà với cầu thang ở giữa.

Gỗ tự nhiên, sắt sơn ghi, đen, hệ cửa nhôm đen nổi bật hơn trên nền tường ốp gạch sọc màu trắng.

Gia chủ cũng cảm thu được sự thay đổi của nắng tùy thời gian trong ngày, từng mùa trong năm nhờ mái kính lớn với các lam gỗ có thể yếu tố chỉnh góc xoay.

Khu WC rộng rãi với khu khô-ướt tách biệt và chiếm được ánh sáng tự nhiên.

Theo Ban Mai/Vnexpress.net -Ảnh: AIF Phòng thu âm chụp ảnh


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét