Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Không thích sắm nhà mua xe vì muốn để tiền thưởng thức? Thôi ngụy biện và bớt mộng tưởng đi!

"You only live once" (YOLO) bị một bộ phận giới trẻ biến thành một lẽ ngụy biện cho lối sống trải nghiệm, đam mê chơi, lười lao động hoặc liều mình. "Work hard, play hard" (Làm cho hết mình, chơi cực kỳ) đặt vào miệng phổ quát giới trẻ thì bỗng nhiên cũng rớt mất vế trước tiên của nó, biến thành một slogan tung hứng lối sống khiến 1 tiêu 10, thiếu bổn phận, cưng chiều chiều bạn dạng thân, không cân bằng, thiếu thức giấc táo…

Giờ đây lại có thêm một thế hệ trẻ thi nhau gào lên rằng, "tôi không thích để dành, không muốn tìm nhà tìm xe. Trải nghiệm với tôi là trên hết!". Làm ơn hãy tỉnh táo, ngưng ngụy biện và bớt mộng ảo đi! Hãy nhớ bản thân mình là ai, bản thân đang làm gì trước khi hoan hô khẩu hiệu đấy đã!

Không thích mua nhà mua xe vì muốn để tiền trải nghiệm? Thôi ngụy biện và bớt ảo tưởng đi! - Ảnh 1.

Bạn đang ở đâu trong thế giới này?

Khoảng một tuần trở lại đây, có gần như ý kiến chia sẻ về lối sống đem hết tiền ra để ngao du, tận hưởng cuộc sống, thụ hưởng các phục vụ… Nói tóm lại là thưởng thức. Lấy hết tiền kiếm được ra để thưởng thức mới là số 1!

Lẽ đương nhiên là số đông giới trẻ háo hức với những trải nghiệm tuyệt vời từ cuộc sống "không biết đến mai sau" này. Nhưng này, hãy tỉnh giấc lại đi chút nào! Phải nhìn tham gia những Chẳng hạn mà khách hàng đang đọc. Những người trẻ có lối sống "YOLO" tương tự đang sống ở đâu? Tổ quốc của họ sản xuất hơn chính mình đa số. Họ có thể không cần nhà, không cần xe. Họ chuyển động trên chuỗi hệ thống giao thông công cộng tân tiến. Họ chế độ bảo hiểm tốt. Nếu như cạn cùng lắm, họ có thể sống phụ thuộc trợ cấp thất nghiệp của chính phủ.

Không thích mua nhà mua xe vì muốn để tiền trải nghiệm? Thôi ngụy biện và bớt ảo tưởng đi! - Ảnh 2.

Các chính sách mà những bạn trẻ ủng hộ cuộc sống không cần tậu nhà, tìm xe đưa ra thường là "tòa tháp, của cải sẽ là gánh nặng" cũng là dựa trên điều kiện sống ở nước ngoài, không giống của chúng ta. Vì thế, tỉnh giấc mộng đi! Hãy hiểu rõ bạn đang ở đâu trong thế giới này. Tình cảnh khác biệt, lối sống phải khác nhau. Không thể lấy cái YOLO của người ta rập khuôn làm cho của bản thân! Lấy cảm hứng sống thôi, nhưng phải tỉnh giấc táo nghĩ về những đặc biệt!

Nảy sinh mộng ảo trong khoảng những hình mẫu như mơ

Có một thực tiễn là phổ biến người trẻ không thích mua nhà tìm xe, tích cóp số dư trương mục, vì họ tin rằng sẽ tốt hơn giả dụ bỏ tiền vào start-up. Thành lập công ty để khởi nghiệp toàn bộ đã biến thành trào lưu của giới trẻ hiện đại. Ai nấy đều cố gắng để có một quán cà phê của bản thân mình, một công ti hay cửa hàng cá tính của mình. Những hình mẫu triệu phú tỷ phú đi lên trong khoảng start-up vẽ nên những ảo mộng tươi đẹp. Nhưng truyền thông mang tới cho chúng ta những giấc mơ, còn hiện thực đằng sau đó nhiều phần lại bị chôn vùi.

Không thích mua nhà mua xe vì muốn để tiền trải nghiệm? Thôi ngụy biện và bớt ảo tưởng đi! - Ảnh 3.

Có một sự thật đằng sau những tấm gương "lập nghiệp chiến thắng", đó là nền tảng mái ấm giàu có. Sự thực này đa số đều bị các anh hùng chính giấu đi vì nhiều lý do. Trong những khuôn mặt tôi từng đi phỏng vấn, có người thì không muốn san sẻ background gia đình quyền thế, có người luôn thủ sẵn lời đáp ậm ờ cho thắc mắc: "Tiền vốn ban đầu từ đâu ra?", có người thì lại dặn dò đừng viết rằng nhà bản thân giàu và mình ko phải lúng túng về tiền nong nha vì "giả dụ viết tương tự sợ rằng quý khách trẻ khác sẽ không khách hàng nào còn muốn start-up nữa"…

Vì thế, đừng đặt hết thơ ngây của mình tham gia những câu chuyện "tôi không sợ thất bại", "còn trẻ thì hãy chuẩn bị chấp thuận rủi ro", vì hồ hết trong số đó là những người cho dù có thất bại n lần thì họ vẫn luôn có một đống của cải ở phía sau chở che.

Những người trẻ thực thụ đi lên từ nhị bàn trắng tay vẫn có đó, nhưng không phổ quát như bạn nghĩ đâu. Vì vậy, thành lập công ty để khởi nghiệp là việc tốt, nhưng hãy tỉnh giấc táo và nghĩ suy thật kỹ khi quyết định đặt tiền tham gia ván bài start-up. ngừng thi côngĐây hoàn toàn không phải là giấc mơ thiên đường, và cũng chẳng hoàn hảo hơn so với việc dành dụm của cải cho bản thân đâu.

Truyền thông làm nhân loại thay đổi cách tiêu tiền!

Trong khoảng khoảng hơn một chục năm nay, khuân mặt truyền thông thay đổi làm cho tư duy và cách tiêu tiền của loài người đổi mới. Mạng thị trấn hội xuất hiện và trưng ra những cuộc sống xa hoa xinh tươi, tự do khoáng đạt, bay nhảy đầm khắp nơi. Showbiz ách thống trị đời sống giải trí, mỹ nam mỹ nữ, soái ca, thần tiên tỷ tỷ ồ ạt xông ra trong khoảng các lò thẩm mỹ. Cái đẹp lên ngôi và trở thành quá cần thiết làm đa số tiền bạc thanh niên kiếm ra đều được đổ hết tham gia hình thức, từ áo quần dung mạo cho tới chất lượng cuộc sống mà họ trưng ra trên mạng phố hội. Cho nên cái gọi là gào lên tôi không thích tìm nhà mua xe đôi khi thực chất chỉ là tôi không còn đồng nào cho những thứ đó nữa. Và cái lối tư duy "Thưởng thức mới là số 1" biến thành lời biện minh quá tuyệt vời cho lối sống ngắn hạn, chủ quan, bất cần tương lai, thiếu cân bằng trong chi tiêu, yếu kém kỹ năng quản lý vốn đầu tư, nuông chiều chiều phiên bản thân, vô trách nhiệm…

Không thích mua nhà mua xe vì muốn để tiền trải nghiệm? Thôi ngụy biện và bớt ảo tưởng đi! - Ảnh 4.

Nếu như bạn không còn đủ tiền cho chuyện tòa tháp, xe pháo, sổ tiết kiệm…hãy chính trực nhìn kiếm được điều. Kiếm nhiều tiền hơn, hoặc học bí quyết quản lý chi phí. Đừng ngụy biện. Nếu bạn vẫn có đủ số dư trong tài khoản, mà bạn không muốn chi tiêu tham gia công trình, xe cộ... Thì lúc đó hẵng mạnh miệng nói rằng tôi thích sống cuộc sống du lịch và trải nghiệm hồ hết mọi thứ. Còn đây, đa số những người trẻ bay nhảy đầm khắp nơi, ăn mặc đẹp tươi, son phấn lộng lẫy, đi ăn nhà hàng sang trọng, lại nhiều lần hết tiền khi chưa tới ngày lãnh lương, giật gấu vá vai cho những yêu cầu của cuộc sống. Sau đó lại không hề rút ra được kinh nghiệm nào, tiếp diễn lối sống chủ quan, muốn hưởng thụ rồi lại biện minh rằng chúng tôi đang YOLO mà, "work hard play harder" mà!

Hiểu đúng về trải nghiệm

Thực ra, đa số thanh niên vietnam hoặc là không có tài năng về điều hành chi tiêu, hoặc là kiếm được quá ít tiền để muốn đầu cơ tham gia của cải lớn, hoặc là mái nhà đã có sẵn nền móng vật chất, chẳng những vậy lại còn là một thế hệ lớn lên trong bối cảnh thường được gia đình bảo bọc và không có tinh thần phải tích cóp dành dụm. Do vậy mới có một hầu hết hiểu sai về lối sống "Hưởng thụ là hồ hết" tương tự!

Trải nghiệm thực ra vô tội tình gì hết. Chỉ cần bạn nắm bắt đúng về nó, thì bạn hoàn toàn có thể sống YOLO và hạnh phúc với tuổi xanh của bản thân mình. Tiền kiếm ra được, chỉ cần nắm bắt rằng mình cố định phải tiết kiệm một phần. Phần còn lại sẽ quyết định chúng ta được thưởng thức cái gì.

Không thích mua nhà mua xe vì muốn để tiền trải nghiệm? Thôi ngụy biện và bớt ảo tưởng đi! - Ảnh 5.

Nếu không có tiền đi xa, không nhất thiết phải đổ hết tiền cho một chuyến du lịch nước ngoài. Đi gần cũng được, vô khối cái đẹp ở quanh co chính mình. Ví như không có tiền ăn sang, thì ăn ngon là được. Ti tỉ quán ăn vừa miệng mà giá không ở trên trời. Đừng thấy trinh nữ hay kém cạnh chỉ vì bạn không check in ở một nơi chốn cao sang nào đó. Nếu như không có tiền để thụ hưởng phục vụ xa hoa, hãy hài lòng với một bộ phim hay. Nói tóm lại, biết hài lòng và cân bằng luôn là vấn đề tốt nhất.

*Bài viết biểu lộ ý kiến riêng của tác giả.


Đọc thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét