Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Tyson Fury dương tính với cocaine, có thể mất mọi danh hiệu

Mẫu thử kiểm tra của ngôi sao quyền anh hạng nặng Tyson Fury đã bị phát hiện dương tính cocaine, hãng tin ESPN cho biết.

Theo truyền thông Anh, mẫu thử nước tiểu của Fury do Voluntary Anti-Doping Association (VADA) thu thập và tiến hành xét nghiệm vào ngày 22/9 tại Anh đã bức xúc dương tính với chất cấm.

Vấn đề này đồng nghĩa tay đấm quyền anh 28 tuổi có thể bị tước số đông các đai vô địch của WBA, WBO và IBF nếu bị kết luận có tội.

Theo Mirror, Tyson Fury được xếp lịch thượng đài với Wladimir Klitschko vào ngày 29/10. Thế nhưng tham gia tuần rồi, tay đấm người Anh đã tuyên bố hủy đấu với Klitschko vì nguyên nhân "không có được sức khỏe tốt".

Tyson Fury duong tinh voi cocaine, co the mat moi danh hieu hinh anh 1
Tyson Fury trong cuộc chiến với Wladimir Klitschko hồi năm ngoái. Ảnh: Getty Images.

Quyết định này được đưa ra tham gia ngày 23/9, tức 1 ngày sau khi Fury chấp hành cuộc rà soát doping.

Tháng 11 năm ngoái, Fury tạo nên cú sốc khi hạ Wladimir Klitschko trong trận chiến găng tay diễn ra tại Đức. Sau đó, nhị tay đấm này trao đổi (ý kiến) để tái đấu, tất nhiên, trong cả hai lần ngôi sao xứ sương mù đều trì hoãn.

Lần đầu tiên diễn ra tham gia hè 2016, khi đó, Fury lấy nguyên nhân dính chấn thương mắt cá. Nhưng không lâu sau khi viện cớ hủy tái đấu, tay đấm người Anh lại hình thành ở miền nam nước Pháp và chi rất nhiều tiền tham gia những buổi yến tiệc cùng cổ hủ khích lệ Anh trong lúc vòng bình thường kết Euro 2016 diễn ra.

Sau đó, Fury và Klitschko hợp nhất thượng đài vào ngày 29/10. Đương nhiên, tổ chức kinh doanh đại diện cho Fury là Hennessy Sports đã thông báo hủy trận chiến cách đây một tuần.

Thời điểm qua, Tyson Fury liên tiếp bị cáo buộc dùng chất cấm. Theo báo chí Anh, mẫu thử nước tiểu của Fury mà Công ty phòng chống doping Anh quốc (UKAD) lấy hồi 04 tuần 2/2015 dương tính với nandrolone - một chất thuộc danh mục cấm trong thi đấu thể thao.

Em họ của Fury và là võ sĩ đồng minh em của anh, Hughie, cũng cho kết quả gần giống khi được bắt đầu thử doping.

Song, tay đấm 28 tuổi hết lần này đến lần khác đều bác bỏ bỏ chuyện dùng doping và mọi cáo buộc về việc này.

Tyson Fury năm nay 28 tuổi, đang giữ thành tựu bất bại sau 25 trận. Anh đang giữ đai WBA, IBF, WBO, IBO và The Ring hạng nặng.

Theo ESPN, mẫu thử nước giải của Fury được thực hiện tham gia ngày 22/9 tại Lancaster (Anh) cho kết quả dương tính với chất benzoylecgonine, thường hiện ra trong thích hợp chất của cocaine. Lúc này, Fury có quyền kháng cáo và đòi hỏi phân tích mẫu thử doping B.

Chủ tịch VADA, tấn sĩ Margaret Goodman đã gửi một bức thư thông báo kết quả kiểm tra doping của Fury cho người thây mặt ngôi sao này, Klitschko, Hiệp hội điều hành quyền anh nước Anh, Hiệp hội quyền anh Mỹ.

Chưa có bên nào công bố bình luận về tin tức trên.

Tyson Fury dương tính với cocaine có thể mất mọi danh hiệu Tyson Fury sử dụng chất cấm Tyson Fury bị dương tính Tyson Fury dương tính với cocaine


Đọc thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét