Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Vietcombank xin lỗi vì từ chối mở thẻ cho người khuyết tật

Chiều 15/9, Nhà băng TMCP Ngoại thương vn (Vietcombank) đã báo cáo chính thức về việc thoái thác mở thẻ ATM cho 4 đối tượng mua hàng khuyết tật.

Theo đó, nhà băng này khẳng định chủ trương là không phân việc đối xử với khách hàng khuyết tật.

Trước đây, ngày 14/9, anh Phạm Việt Hoài, Chủ toạ HĐQT Tổ chức kinh doanh CP Kym Việt (đơn vị hoạt động theo mô phỏng doanh nghiệp thị trấn hội, có phổ quát viên chức là người khuyết tật), tới chi nhánh Vietcombank Thành Công (Thủ đô) đăng ký làm cho thẻ ATM cho 4 nhân viên của công ty.

Vietcombank xin loi vi tu choi mo the cho nguoi khuyet tat hinh anh 1

Vietcombank chính thức xin lỗi 4 khách hàng là người khuyết tật muốn tạo dựng thẻ ATM tại ngân hàng này.

Bốn viên chức này bị câm điếc bẩm sinh, và anh Hoài có mang đủ hồ sơ về trạng thái của những nhân viên này nhưng phía Vietcombank thoái thác thành lập thẻ ATM, vì nghĩ rằng 4 đối tượng mua hàng hoàn thành thủ tục không đủ năng lực hành vi dân sự.

Sau khi báo chí phản ảnh, Vietcombank cho biết trong cùng ngày 14/9 đã lãnh đạo Phòng đàm phán 22 thuộc Sở giao dịch tiến hành tiếp thụ biển sơ phát triển thẻ cho 4 nhân viên bị câm điếc bẩm sinh của Tổ chức kinh doanh Kym Việt, khai triển giấy má khiến thẻ theo đúng đòi hỏi của khách hàng.

song song, Vietcombank cũng giao Phòng thương lượng 22 thuộc Sở thương lượng (tổ chức đang quản lý account công ti Kym Việt) bắt đầu tạo ra thẻ cho phần lớn nhân viên (có yêu cầu) thuộc đơn vị này, theo hướng sẽ cử cán bộ của ngân hàng tới tận công ti hoàn thành các giấy tờ cho các đối tượng mua hàng bởi đây là các đối tượng mua hàng cần được hỗ trợ.

“Sự việc đáng nhớ tiếc đã xảy ra là hy hữu, bởi nghĩ suy chủ quan của một nhân viên tại phòng giao dịch Tố Hữu, thuộc Chi nhánh Thành Công. Nhân viên giao dịch đã nhầm đối tượng khi giống hệt người hạn dè bỉu năng lực hành vi dân sự với người khuyết tật là không đúng với chế độ và qui định hiện hành của Nhà băng Nhà nước cũng như của Vietcombank” - thây mặt Vietcombank giải thích.

Ngay trong sạch 15/9, đại diện Ban giám đốc Vietcombank chi nhánh Thành Công đã tới Tổ chức kinh doanh Kym Việt gặp đại diện công ti xin lỗi. Đồng thời, Vietcombank không tính tiền tạo ra thẻ cho 4 đối tượng mua hàng thuộc tổ chức này và sau khi hoàn thiện thứ tự sản xuất thẻ sẽ cử cán bộ trực tiếp mang thẻ đến công ty Kym Việt trao cho 4 khách hàng nêu trên.


Theo Thái Phương/Người Lao Động


Xem thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét