Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Dự án tòa nhà văn phòng 210 Trằn Quang quẻ Khải “trở thành” dự án nơi nghỉ ngơi Park Hyatt Thủ đô: Nhà đầu tư nói gì? |

(Xây dựng) – Sau nhiều năm “đì đẹt” triển khai, đến nay dự án tòa nhà văn phòng tại số 210 Nai lưng Quang đãng Khải và số 17 phố Tông Đản (huyện Hoàn Kiến, Thủ đô) vẫn vòng quanh ở giai đoạn khiến tường vây tầng hầm. Sau đầy đủ thăng trầm, trong khoảng việc “thoát” khỏi danh sách những tòa tháp bị hạn dè bỉu tầng cao, xây dựng khiến lún nứt tòa tháp liền kề, rồi đến nay căn số dự án 210 Nai lưng Quang Khải và số 17 xã Tông Đản đang “ồn ào” bởi thông tin Công ty ThaiGroup của ông bầu Nguyễn Đức Thụy đã tìm đứt công trình làm cho khách sạn.


Him Lam im lặng trước việc ThaiGroup “biến” bảng tin tức dự án văn phòng thành công trình khách sạn

Như Báo Xây dựng đã thông tin ở các bài viết trước, dự án tòa nhà văn phòng làm việc và cho thuê tại khu đất số 210 Trằn Quang Khải và số 17 thị trấn Tông Đản được UBND đô thị Hà Nội thu hồi trong khoảng diện tích đất thuộc chiếm hữu Nhà nước cho Cty CP Him Lam dùng để xây đắp tòa nhà văn phòng khiến việc và cho thuê. Công trình được cấp Giấy chứng nhận đầu tư ngày 23/10/2009, sau đó đến ngày 28/8/2012 Cty CP Him Lam được thay đổi giấy đủ điều kiện đầu tư, theo đó phần mục tiêu đầu cơ của dự án vẫn được biểu hiện là đầu cơ xây đắp tòa nhà văn phòng làm cho việc và cho thuê văn minh hạng A, thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm tính trong khoảng ngày được cấp Giấy đủ điều kiện điều chỉnh.

Kể từ ngày phát động công trình, tới nay đã gần một thập kỷ trôi qua dự án vẫn “lẹt đẹt” chưa kết thúc phần móng. Bên cạnh cách đây không lâu, phần tin tức công trình đã “bỗng ngột” được đổi mới, theo đó phần cổng công trường đã được đổi thành “Công trường công trình Khách sạn Park Hyatt Hà Nội” với logo Tổ chức ThaiGroup. Được biết ThaiGroup có tiền thân là Tổ chức Xuân Thành do ông Nguyễn Đức Thụy (bầu Thụy) khiến cho Chủ tịch HĐQT, tập đoàn Xuân Thành là doanh nghiệp thành lập công trình.

Tư vấn về những hồ nghi Cty CP Him Lam “bán” công trình tòa nhà văn phòng khiến cho việc và cho thuê tại khu đất số 210 È cổ Quang quẻ Khải và số 17 phố Tông Đản cho Cơ quan ThaiGroup để khiến cho khách sạn Park Hyatt Thủ đô. Ngày 21/9/2016 phóng viên Báo Xây đắp đã có cuộc mua bán với ông Nghiêm Nhật Vũ, Phó Giám đốc Cty CP Him Lam chi nhánh Hà Nội. Về tin tức Cty CP Him Lam đã bán công trình cho Tổ chức ThaiGroup, ông Nghiêm Nhật Vũ cho rằng: Dự án 210 È Quang Khải chưa bán, ví như bán thì phảo theo luật. Nếu như muốn chuyển nhượng dự án thì phải đủ cơ sở vật chất pháp lý, dự án được phê duyệt y, đất được giao, có sổ đỏ, đạt yêu cầu nghĩa vụ vốn đầu tư với thị trấn, không có mâu thuẫn kiện tụng. Việc chuyển nhượng không phải cứ thế chuyển nhượng mà phải có Trạng sư, có thích hợp đồng, được đô thị ưng ý.

Ông Nghiêm Nhật Vũ cũng nghĩ rằng: Chuyện căng hồ, pano áp phích là chuyện của người ta, chuyện của nhà thầu, ThaiGroup có liên hiệp với bên mình để thi hành công trình đó, trước đây bên Xuân Thành xây đắp, Hyatt là nhà thầu tư vấn thiết kế, Hyatt đặt chân vào vn có những động thái kiếm tìm những chủ đầu tư tiềm năng của Việt Nam bằng bí quyết tư vấn. Họ còn trả lời đầu tư, bằng bí quyết định hướng nên đầu tư theo hướng nào, phân khúc nào. Tóm lại ở đây câu chuyện chuyển nhượng là không có, nếu có thì chuyển nhượng liên quan tới thành phố, Sở Kế hoạch đầu tư chủ trì việc đó, vì liên quan đến đầu tư.

Về việc dự án văn phòng “đột nhiên” được đổi thành “Công trường công trình Nơi nghỉ ngơi Park Hyatt Thủ đô” với logo Công ty ThaiGroup, ông Nghiêm Nhật Vũ cho rằng: Không vồ cập, đâu cần thiết việc đó. Đấy là thông tin ngoài lề, thực ra bây giờ mày mò việc này không đáp ứng được điều gì nhiều. Thứ nhất việc căng đại dương bảng, pano đã có công ty chuyên trách như đơn côi tự phố, Thanh tra quận, phường và đơn vị chuyên biệt đảm trách về văn hóa xã, quận quản lý. Nếu như việc căng hồ đó tác động trầm trọng đến nứt nhà, nứt cửa của bà con dẫn tới mất trơ trọi tự bình an khu thị trấn thì mới nguy hiểm cần phải chú ý. Hay việc rõ ràng bán cho người khác rồi mà vẫn tên Him Lam, hoặc người dân tìm căn hộ mà tên là ThaiGroup thì mới quan tâm.

Rõ ràng, việc nhà đầu tư công trình đã nhân thức rất rõ bảng tin tức dự án đã được đổi mới, không biết vì mục đích gì nhưng với cách thức trả lời báo giới của vị Phó Giám đốc này thì xem ra chủ đầu tư dự án đang rất xem thường dư luận, coi đó là việc “tầm thường”?

Hình như đó, hình vi không treo thông tin dự án được coi là một hành vi vi phạm, căn cứ theo qui định tại điểm a, khoản 1, Điều 15 của Nghị định số 121/2013/NĐ-CP ngày 10/10/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng, buôn bán bất động sản, khai thác, đóng hộp, buôn bán nguyên liệu xây dựng; quản lý nhà cửa hạ tầng khoa học; quản lý phát triển nhà và công sở. Giả dụ chủ đầu tư công trình không treo tin tức công trình sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền trong khoảng 500 nghìn đồng tới 1 triệu đồng đối với hành không treo biển báo tại công trường thi công hoặc đại dương báo không đầy đủ nội dung theo qui định; biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc chấp hành treo đại dương báo theo đúng pháp luật.

Mặc dù dự án đã có dấu hiệu hành vi vi phạm, nhưng tại buổi khiến cho việc với Tổ Thanh tra xây dựng thị trấn Tràng Tiền, phóng viên chưa ghi nhận biên bản vi phạm cũng như những quyết định xử phạt đối với công trình này. Ở một tình tiết khác, sau khi địa chỉ làm cho việc với ông Phạm Tuấn Long, Phó Chủ toạ UBND huyện Hoàn Kiếm (Thủ đô), được hướng dẫn gửi các nội dung thông tin, nghi vấn vào email, nhưng đến nay sau nhiều ngày phóng viên vẫn chưa nhận được sự phúc đáp từ phía UBND huyện Hoàn Kiếm.

Báo Xây đắp sẽ tiếp diễn thông tin.

Vũ Chiến – Hồng Quang quẻ


Xem nhiều hơn: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét