Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Lần đầu tiên tìm thấy đồng xu La Mã cổ kính ở Nhật Phiên bản |

Ngày 28/9, các nhà khảo cũ kĩ Nhật Phiên bản cho biết lần đầu tiên họ đã mua thấy các đồng xu La Mã cổ truyền trong khu di tích lâu đài cũ kĩ trên đảo Okinawa, miền Nam Nhật Phiên bản.

Theo các nhà khảo cổ lỗ, 10 đồng xu bằng đồng và đồng thiếc, trong đó đồng xu cổ lỗ nhất có niên đại vào khoảng năm 300-400 sau công nguyên, đã được tìm thấy khi bắt đầu khai quật lâu đài Katsuren được Đơn vị Giáo dục, Kỹ thuật và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) thừa nhận là di sản trái đất.

Sau khi phân tách bằng tia X-quang, các nhà kỹ thuật nhận thấy một vài đồng xu có chạm nổi chữ La Mã và hình một người có thể là Hoàng đế Constantine Đệ nhất và một chiến binh cầm giáo.

Các đồng xu này có niên đại cổ nhất là tham gia khoảng 300-400 sau công nguyên Vài đồng xu khác được xác định có niên đại thời đế giễu cợt Ottoman thế kỷ 17.

Các nhà nghiên cứu rất bất thần về nhận thấy trên, vì đây là lần trước tiên các đồng xu thời đế dè bỉu La Mã được sắm thấy tại Nhật Phiên bản, giang sơn nằm cách xa nơi chúng có thể được đúc hàng nghìn km.

Các nhà kỹ thuật đang tò mò bằng bí quyết nào mà các đồng xu này hiện ra trong một lâu đài ở đảo Okinawa bóng gió, được xây đắp tham gia cuối thế kỷ 13 hoặc đầu thế kỷ 14 và đã bị bỏ hoang khoảng 200 năm sau đó. Lâu đài này từng là nơi ở của một lãnh chúa phú quý nhờ sắm sửa trong khu vực. Tất nhiên, lãnh chúa này được biết là không có quan hệ mua sắm với lái buôn châu Âu.

Theo Vietnamplus


Xem tại: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét