Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Festival Áo dài Hà Nội 2016 là cầu nối để Thủ đô thành trọng tâm phong cách nhân loại |

Trước thềm Festival Áo dài Hà Nội 2016 sẽ diễn ra tham gia 14 đến 16/10 sắp đến tại Hoàng thành Thăng Long, ông Đỗ Đình Hồng – GĐ Sở Ngao du Hà Nội, thành viên BTC đã có những chia sớt bao quanh lễ hội khác biệt này.

Trong khoảng phổ thông năm nay, tà áo dài truyền thống được xem là một tượng trưng chứa đựng tinh hoa - văn hoá của dân tộc Việt. Vì lẽ đó, ngoài việc gắn liền với sự tạo ra của đời sống thị trấn hội, áo dài còn là “cầu nối”, là “sứ giả” trong việc quảng cáo du lịch Việt. Và việc đơn vị Festival Áo dài hàng năm đã góp phần không bé tham gia việc xúc tiến sự phát triển du lịch, quảng cáo hình ảnh Việt Nam đi xa hơn.

Áo dài mang đến những tuyệt hảo về Thủ đô tươi đẹp

Với tư cách là giám đốc Sở Ngao du Hà Nội, ông nhìn nhận gì về tầm cần thiết của tà áo dài truyền thống trong công tác PR và tạo ra du lịch Thủ đô nói riêng và Việt Nam nói tầm thường?

Theo ý kiến của tôi, trang phục truyền thống của mỗi non sông đều ẩn chứa những tinh hoa văn hóa đặc sắc, có kĩ năng khêu gợi xúc cảm, ước muốn tò mò của khách du lịch khi đặt chân tới một quốc gia. Ví như như Hàn Quốc có Hanbok, Nhật Phiên bản có Kimono, Scotland có váy Kilt... thì vietnam được nhân thức đến với tà áo dài duyên dáng.


Ông Đỗ Đình Hồng (thứ 2 trong khoảng trái qua, đeo kính) trong lần cùng các thành viên BTC và các NTK nhập cuộc Festival Áo dài Hà Nội năm 2016 đi thăm dò địa điểm công ty ở Hoàng thành Thăng Long. Ảnh: Hoàng Vân.

Áo dài thây mặt cho người thiếu phụ vn nữ tính, e lệ... nhưng lại ẩn chứa nét đẹp yêu kiều, căng tràn sinh khí. Tôi nghĩ rằng, hình ảnh người con gái trong tà áo dài gắn với cuộc sống của người Hà Nội, với những điểm tới du lịch, hay hòa bản thân tham gia những cánh đồng hoa của bốn mùa, đi trên những con đường rợp bóng mát của mùa hạ hoặc trải đầy lá quà của mùa thu… đã góp phần không bé bỏng trong việc mang lại những tuyệt vời trước tiên về hình ảnh tươi đẹp của Hà Nội nói riêng, vietnam nói bình thường tới với khách tham quan quốc tế.

Vậy trong những năm qua, ngao du Hà Nội đã sử dụng áo dài như thế nào trong việc tạo nên dấu ấn du lịch Thủ đô, thưa ông?

Có thể thấy rằng, hình ảnh người thiếu phụ trong tà áo dài lả lướt luôn sinh ra trong các ấn phẩm và video quảng bá du lịch Thủ đô. Đây giống như lời chào thân thương của người địa phương Hà Nội thanh lịch, hào hoa, giàu lòng mến khách gửi đến du khách. Không chỉ vậy, trong 04 tuần 10 tới đây, thị trấn sẽ doanh nghiệp Festival Áo dài Thủ đô với chủ đề “Tinh hoa Áo dài Việt Nam” nhằm trình bày áo dài đến số đông quần chúng Hà Nội, khách tham quan trong nước và quốc tế.

Theo như quan sát của tôi, áo dài không chỉ được yêu thích bởi khách du lịch của một vùng hay một cương vực cụ thể mà được đầy đủ du khách trong khoảng khắp nơi trên quả đât ưa chuộng. Bởi áo dài không chỉ mang một vẻ đẹp thướt tha, dịu dàng và suy tôn vóc dáng của người đàn bà... mà còn là item gạn lọc những tinh hoa văn hóa của dân tộc Việt Nam. Khách tham quan khi tới vn, nhất là các nữ du khách thường lựa chọn áo dài như món tiến thưởng lưu niệm độc đáo, rực rỡ.

Để áo dài gắn với sự phát triển của du lịch hơn nữa, chúng ta cần phải khiến cho những gì, thưa ông?

Tôi nghĩ rằng, áo dài là một trong những điểm tốt mà Việt Nam có thể sử dụng triệt để để lăng xê hình ảnh của quốc gia đến thế giới. Chi tiết, thay vì phát triển một cách nhỏ lẻ, thiếu đồng bộ như hiện thời, chúng ta có thể xây dựng một điểm đến của Việt Nam biến thành kinh đô cá tính của khu vực và trên trái đất với áo dài là item đặc biệt, tiêu biểu.


Từ lâu, tà áo dài truyền thống đã trở thành biểu trưng của vẻ đẹp người đàn bà Việt. Ảnh: DBN.

Trong bối cảnh bây chừ, Hà Nội Thủ đô - một trong nhì trọng tâm ngao du lớn nhất cả nước, với bề dày nghìn năm văn hiến, lượng khách tham quan phát triển bình ổn, có thể được nhìn kiếm được như một trong những điểm đến có vấn đề kiện thích hợp để tạo ra vật phẩm du lịch đặc sắc này.

Công ty Festival Áo dài Hà Nội 2016 là bước đi ý tưởnrg của thị trấn để tiến gần hơn đến mục tiêu xây đắp Thủ đô biến thành trọng tâm phong cách của cả nước và khu vực.

Để thi hành tiêu chí kế hoạch này, trong tháng 8 vừa qua, đoàn công tác của Sở Du lịch đã đến khảo sát, gặp gỡ mặt và khiến cho việc với một vài nhà kiến tạo, điển hình như: nhà thiết kế ngoại bang đến từ Tây Ban Nha-Diego Cortizas del Valle tại Chula Fashion House - 43 Nhật Chiêu, Tây Đại dương; nghệ nhân áo dài Lan Hương tại Lan Huong Fashion House - 18 Âu Cơ; nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam tại Đỗ Trịnh Hoài Nam Fashion - 63 È cổ Nhân Tông, Hai Bà Trưng... về định hướng xây dựng sản phẩm du lịch mới, điểm tới mới cho du khách - nơi khách tham quan được tham gia, được hưởng thụ và hòa bản thân mình vào môi trường của nghệ thuật kiến tạo cũng như sự tao nhã, chau chuốt với mỗi quá trình làm cho nên một sản phẩm hoàn chỉnh đến tay người sử dụng.

Mở màn cho trọng tâm bắt mắt trong mai sau

Với chủ đề “Tinh hoa Áo dài vn”, Lễ hội Áo dài năm nay sẽ được doanh nghiệp như thế nào và có gì khác biệt so với mọi năm, thưa ông?

Thứ nhất, Festival Áo dài Thủ đô năm 2016 là hoạt động văn hóa - ngao du thiết thực, góp phần bảo tàng và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Thứ nhì, với chủ đề “Tinh hoa Áo dài vn”, đây là sự kiện du lịch được công ty nhằm trưng bày những nét đẹp truyền thống của Hà Nội nghìn năm văn hiến; qua đó đưa tà áo dài Việt không chỉ dành cho người Việt mà phải được lan tỏa đến phần lớn đồng đội quốc tế.

Thứ ba, Festival Áo dài Hà Nội năm 2016 là thời điểm để các đơn vị hoạt động trong ngành nghề thời trang và đơn vị du lịch của Hà Nội Hà Nội giao lưu, giới thiệu, thích hợp tác, ký kết... tạo ra sản phẩm du lịch, cá tính và các lĩnh vực khác; cùng lúc tạo thời cơ để du khách vãn lai, hưởng thụ, nhập cuộc trực tiếp tham gia các hoạt động trong khuôn khổ Festival.

Sau cuối, Festival Áo dài Hà Nội 2016 là cầu nối, sự kiện khởi đầu cho sự hiện ra trọng tâm bắt mắt trong mai sau.


Hai ngôi sao nhiều người biết đến xứ Hàn khi tới Việt nam đã rất thích thú với áo dài và nón lá. Ảnh: TL.

Điểm mới mẻ, khác lạ của Festival Áo dài năm nay theo tôi là sự nhiệt tình lãnh đạo trực tiếp của UBND TP. Hà Nội và Trung ương Hội LHPN vietnam, là sự chung tay cống hiến của các đơn vị quản lý, các đơn vị quản lý và sự phù hợp tác, phối hợp hiệu quả của các đơn vị tổ chức. Cụ thể ở đây là Sở Ngao du, Trọng điểm Bảo tồn di sản Thăng Long - Thủ đô, Hội LHPN Thành phố, Công ty TNHH Vietmode và Báo Dân Trí.

Vấn đề này biểu thị sự nỗ lực của chính quyền thành phố trong việc tăng cường thích hợp tác công - tư nhằm phát triển những vật phẩm ngao du mới, lôi cuốn, với đối tượng hưởng lợi là người dân Thủ đô, quần chúng cả nước và khách tham quan quốc tế. Yếu tố đặc biệc nữa là chúng tôi muốn trưng bày gọn nhẹ lịch sử của áo dài Thủ đô - vietnam và chiếc áo dài được khiến ra từ khâu chất liệu đến thứ tự sản xuất tham gia đời sống loài người như thế nào, để du khách hiểu phần nào nét đẹp, tinh túy, tài ba của nghệ nhân, nhà tạo mốt, những nười khiến nghề của Hà Nội - vietnam và quốc tế sản xuất.

Lý bởi vì sao lại chọn lựa đơn vị Lễ hội Áo dài 2016 tại Hoàng thành Thăng Long, thưa ông?

Hoàng thành Thăng Long là nơi lưu giữ hồn thiêng của Thủ đô nghìn năm văn hiến. Theo ý kiến của tôi, việc công ty những sự kiện văn hóa mang tính chất số đông như Festival Áo dài hay Liên hoan Ngao du làng nghề truyền thống Thủ đô - vn 2016 là một trong những cách thức hay để gắn kết trị giá di sản, giá trị văn hóa truyền thống với số đông dân cư, góp phần giữ giàng, bảo tồn và phát huy những tinh hoa văn hóa của dân tộc và khiến phong lưu thêm đời sống tinh thần cho dân chúng Hà Nội.

Theo ông, việc doanh nghiệp Lễ hội Áo dài hàng năm có ý nghĩa như thế nào đối với đời sống phố hội của cư dân Hà Nội và công việc PR ngao du?

Festival Áo dài là hoạt động văn hóa ngao du góp phần bảo tàng và phát huy trị giá văn hóa truyền thống của dân tộc cũng như giới thiệu những nét đặc trưng văn hóa, hình ảnh đất nước, loài người vietnam đến du khách quốc tế. Có thể nói, Festival Áo dài là món vàng ngành du lịch Hà Nội gửi tặng đến cư dân Thủ đô, du khách trong nước và quốc tế nhân thời điểm kỷ niệm 62 năm ngày Giải phóng Hà Nội (10/10/1954 - 10/10/2016) và 86 năm ngày kiến thiết Hội Liên minh Đàn bà vietnam (20/10/1930 - 20/10/2016).


Phổ thông đồng đội quốc tế duyên dáng trong tà áo dài truyền thống không kém gì thanh nữ Việt. Ảnh: TL.

Đây cũng là thời cơ để các nhà thiết kế thời trang, nghệ nhân, nghệ sỹ và những một nửa Hà Nội, máu nóng với Hà Nội góp sức trí não, công sức của mình để trưng bày tới quần chúng cả nước và đồng đội quốc tế những nét đẹp truyền thống, tài tình của con người Thăng Long - Thủ đô ngàn năm văn hiến và của dân tộc vietnam qua những môi trường, tiểu cảnh, hoạt động trong những ngày doanh nghiệp sự kiện.

Ông kỳ vọng gì tham gia những giá trị mà Festival Áo dài Thủ đô năm 2016 mang lại?

Tôi hy vọng rằng, Festival Áo dài Hà Nội năm 2016 sẽ doanh nghiệp chiến thắng, thú vị được sự niềm nở, ủng hộ của hồ hết nhân dân Thủ đô, dân chúng cả nước và anh em quốc tế. Sự kiện cũng là tiền đề để Thủ đô tiến gần hơn tới tiêu chí trở thành một trong những trọng điểm cá tính của khu vực và trên thế giới. Đây cũng là cơ hội quý giá để chúng ta khêu gợi, làm sống dậy những trị giá văn hóa tốt đẹp trong công đoạn hội nhập bây chừ.

Cám ơn ông đã san sẻ thông tin.

Theo Hà Tùng Long/Dantri.com.vn


Xem tại: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét