Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

Cùng ngắm nhìn tuổi thanh xuân tươi đẹp qua lăng kính các nhà khiến phim Hoa Ngữ

Trào lưu về dòng phim "thanh xuân vườn trường" nhường nhịn như đang nhộn nhịp trong mấy năm quay về đây. Chính vì vậy nên kế bên Tuổi Thanh Xuân Bên Nhau, còn có gần như những thành quả truyền hình cùng đề tài đáng chúng ta "nghiền ngẫm"trong mùa này.

1. Tai Trái

Bộ phim đầu tiên phải kể đến là Tai Trái (bạn dạng truyền hình năm 2015). Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nhiêu Tuyết Mạn, với sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ triển vọng như Mễ Mễ, Mã Ngâm Ngâm, Trịnh Khải, Hoàng Nhân Đức, Châu Du…

Cùng ngắm nhìn tuổi thanh xuân tươi đẹp qua lăng kính các nhà làm phim Hoa Ngữ - Ảnh 1.

Một bộ phim toàn những gương mặt mới toanh

Cùng ngắm nhìn tuổi thanh xuân tươi đẹp qua lăng kính các nhà làm phim Hoa Ngữ - Ảnh 2.

Tuy diễn xuất còn non nhưng nét tự nhiên của các diễn viên thu được phổ biến lời khen ngợi

Cùng ngắm nhìn tuổi thanh xuân tươi đẹp qua lăng kính các nhà làm phim Hoa Ngữ - Ảnh 3.

Nữ diễn viên thủ vai Lý Nhì với vẻ đẹp phong thanh sương mai

Nhiều người theo dõi kiếm được xét, Tuổi thanh xuân trong Tai Trái quá đỗi "trằn trụi". Chính vì quá è trụi nên dễ ợt khiến người xem cảm thấy âm u, bi quan. Tuy thế, nếu ngẫm lại thì tuổi thanh xuân của Lý Hai, Hứa hẹn Dực, Trương Dạng, Ba Lạp vẫn chứa đựng những khoảng trong vắt, nhẹ nhàng.

Tai Trái mở màn bằng mối tình đơn phương của nữ chính Lý Hai với nam thần công viên Hứa Dực. Tuổi thanh xuân của cô trong khoảng ấy gắn liền với Lê Ba Lạp, Hứa hẹn Dực và Trương Dạng, Tưởng Hiệu. Thế nhưng, trải qua biết bao biến cố, cuối cùng khách hàng nào cũng lựa chọn cho bản thân đoạn đường riêng, số đông những gì xinh xắn nhất chỉ còn là ký ức…

Phiên bản truyền hình của Tai Trái được nhận xét "nhỉnh" hơn bạn dạng điện ảnh của Tô Hữu Bằng. Với độ dài 30 tập, doanh nghiệp đóng gói phim đã phần nào miêu tả được cái xốc nổi, hà khắc nhưng cũng cực kì xinh xắn của thời thanh xuân. Đúng như một lời thoại của hero Lê Ba Lạp: "Yêu đúng là ái tình, yêu sai là tuổi xanh".

2. Gửi Thời Thanh Xuân Sẽ Qua Của Chúng Ta

Các nhà làm phim Hoa Ngữ luôn muốn đem tới cho người theo dõi một cái nhìn chân thực nhất về tuổi thanh xuân. Bộ phim Gửi Thời Thanh Xuân Của Chúng Ta (bạn dạng truyền hình 2016) cũng không ngoại lệ. Một lần nữa, tuổi xanh với máu nóng dâng tràn được khắc họa có đôi phần "phũ phàng".

Có nhẽ, xem ngừng Gửi Thời Thanh Xuân Sẽ Qua Của Chúng Ta, cảm xúc tầm thường của phổ thông người là tiếc. Nuối tiếc vì Trịnh Vy và È Hiếu Chính không tới được với nhau, nhớ tiếc vì cặp đôi thanh mai trúc mã Trịnh Vy-Lâm Tĩnh không giữ được hẹn ước, nuối tiếc vì sự ra đi của Nguyễn Nguyễn,…

Cùng ngắm nhìn tuổi thanh xuân tươi đẹp qua lăng kính các nhà làm phim Hoa Ngữ - Ảnh 4.

Đội hình "trai xinh gái đẹp" của phim

Cùng ngắm nhìn tuổi thanh xuân tươi đẹp qua lăng kính các nhà làm phim Hoa Ngữ - Ảnh 5.

Các chuyên gia kiếm được xét rằng, cốt truyện của bạn dạng truyền hình được xây đắp hợp lý và sát với nguyên tác hơn. Dàn diễn viên tuy trẻ và chưa dày dặn trải nghiệm nhưng lại thể hiện được cái hồn nhiên, xốc nổi cần có của tuổi thanh xuân. Phim tập trung dàn diễn viên trẻ như Dương Lặc (vai Trần Hiếu Chính), È cổ Dao (Trịnh Vy), Trương Đan Phong (vai Lâm Tĩnh), Mã Khả (vai Hứa Khai Dương),…

Cùng ngắm nhìn tuổi thanh xuân tươi đẹp qua lăng kính các nhà làm phim Hoa Ngữ - Ảnh 6.
Cùng ngắm nhìn tuổi thanh xuân tươi đẹp qua lăng kính các nhà làm phim Hoa Ngữ - Ảnh 7.

Tất nhiên cũng có không ít người theo dõi cho rằng diễn viên Trằn Dao không hợp với vai Trịnh Vy

Phim có độ dài 40 tập, đã lên sóng trong khoảng ngày 11/7 trên đài Đông Phương, Bắc Kinh và An Huy.

3. Mười Lăm Năm Chực Chim Di Trú

Tình ái thuở học trò trong Mười Lăm Năm Đợi chờ Chim Di Trú có phổ quát điểm như nhau với Tuổi Thanh Xuân Bên Nhau. Cũng là cô nhỏ xíu Lê Ly thầm thương trộm nhớ nam sinh Bùi Thượng Hiên suốt 15 năm nhưng không thể ngỏ lời. Cả hai cứ thế, âm thầm bên nhau như những người bạn tốt, cùng nhau trải qua thăng trầm của cuộc thế. Mãi sau này, Bùi Thượng Hiên mới nhận ra tình cảm của bản thân đối với Lê Ly khi cô mắc bệnh hiểm có năng lực tài chính thấp.

Cùng ngắm nhìn tuổi thanh xuân tươi đẹp qua lăng kính các nhà làm phim Hoa Ngữ - Ảnh 8.

Thời thanh xuân của người nào cũng đã từng xinh xắn như vậy

Cùng ngắm nhìn tuổi thanh xuân tươi đẹp qua lăng kính các nhà làm phim Hoa Ngữ - Ảnh 9.

Khoác lên chính mình bộ đồng phục sinh viên

Cùng ngắm nhìn tuổi thanh xuân tươi đẹp qua lăng kính các nhà làm phim Hoa Ngữ - Ảnh 10.
Cùng ngắm nhìn tuổi thanh xuân tươi đẹp qua lăng kính các nhà làm phim Hoa Ngữ - Ảnh 11.

Ngày ngày đến trường vui đùa cùng bạn bè

24 tập của Mười Lăm Năm Chầu chực Chim Di Trú là những cung bậc khác biệt của tuổi học sinh. Để rồi sau những kỉ niệm xinh xắn ấy, người ta chợt trông thấy rằng: "Tình ái thuở thanh xuân sẽ mãi mãi chỉ là kí ức nếu ta không mạnh dạn nắm bắt nó".

Cùng ngắm nhìn tuổi thanh xuân tươi đẹp qua lăng kính các nhà làm phim Hoa Ngữ - Ảnh 12.
Cùng ngắm nhìn tuổi thanh xuân tươi đẹp qua lăng kính các nhà làm phim Hoa Ngữ - Ảnh 13.

Và trong chúng ta, ai cũng từng có một "chàng thanh niên năm ấy"

Phim tụ hội những khuôn mặt mới trong làng tiêu khiển Hoa Ngữ như Tôn Di (vai Lê Ly), Trương Nhược Quân (vai Bùi Thượng Hiên), Đặng Luân (vai Liễu Thiên Nhân), Trương Tuyết Nghênh (vai Hàn Dĩ Thần),…Diễn xuất của các diễn viên bất ngờ được giới chuyên ngành đánh giá rất cao, đặc biệt là nữ diễn viên Tôn Đi.

4. Năm 04 tuần Vội Vã

Có nhẽ, thành quả lấy đi rộng rãi nước mắt nhất của khán giả là Năm Bốn tuần Vội Vã. Vốn được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Cửu Dạ Hồi, nên phiên bản thân phim đã mang một cái gì đó rất "khốc liệt". Dù là Phương Hồi, È cổ Tầm, Kiều Nhiên hay Triệu Diệp, Lâm Gia Mạt,..thì đều khiến người theo dõi cảm thấy nuối tiếc và sững sờ đến kỳ lạ.

Tác phẩm Năm Bốn tuần Vội Vã (phiên bản truyền hình năm 2014) được đánh giá rất cao, trong khoảng diễn xuất của hero cho tới phương pháp xây dựng mạch phim của đạo diễn. Nữ diễn viên Hà Hoằng San (vai Phương Hồi) gây tuyệt hảo mạnh với đôi mắt đượm ai oán và lối diễn xuất tự nhiên, thuần phác. Các fan nguyên tác nghĩ là Hà Hoằng San chính là Phương Hồi bước ra từ trong trang truyện, nhẹ nhàng trong sáng nhưng thật mạnh bạo, kiên trì. Trong khi Hà Hoằng San thì nam diễn viên Dương Lặc (vai È cổ Tầm) và Bạch Kính Đình (vai Kiều Nhiên) cũng thu được tất cả lời khen ngợi.

Cùng ngắm nhìn tuổi thanh xuân tươi đẹp qua lăng kính các nhà làm phim Hoa Ngữ - Ảnh 14.

Các diễn viên trong phim dù chưa có rộng rãi trải nghiệm nhưng diễn xuất lại cực ổn

Cùng ngắm nhìn tuổi thanh xuân tươi đẹp qua lăng kính các nhà làm phim Hoa Ngữ - Ảnh 15.

Phim đã thành công khi dựng lên một tuổi thanh xuân đầy sống động

Cùng ngắm nhìn tuổi thanh xuân tươi đẹp qua lăng kính các nhà làm phim Hoa Ngữ - Ảnh 16.

Có xích mích, ôm đồm vã, hờn giận nhưng cũng không thiếu những giây lát hạnh phúc như thế này

Năm 04 tuần Vội Vã không có những cảnh yêu đương đậm đà, nó chỉ dễ chơi dịu dàng, sâu lắng xoáy vào đề tài học tuyến phố. Với độ dài 16 tập, phim chính là hiện thân xinh tươi nhất của thuở thanh xuân.

5.Thanh Xuân Năm Ấy Chúng Ta Vừa Gặp mặt Gỡ

Cũng giống như các bộ phim khác về đề tài thanh xuân, Thanh Xuân Năm Ấy Chúng Ta Vừa Chạm mặt Gỡ (năm 2016) để lại trong lòng người xem nhiều nhớ tiếc. Phim quay quanh câu chuyện tình ái của cặp diễn viên chính Lưu Đình (Lưu Thi Thi) và Tiêu Tiểu Quân (Trịnh Khải). Họ chạm mặt và yêu nhau từ thời cấp 3 (trong khoảng cái thuở Lưu Đình còn là "đại tỷ" ở dọc đường và Tiêu Tiểu Quân còn là một "bad boy" thứ thiệt) cho đến khi trưởng thành. Từ từ, họ mới nhận ra sự khác lạ giữa xuất sắc và thực tiễn cuộc sống.

Cùng ngắm nhìn tuổi thanh xuân tươi đẹp qua lăng kính các nhà làm phim Hoa Ngữ - Ảnh 17.

Lưu Đình và Tiểu Quân vốn là một cặp đôi nhiều người biết đến trong khoảng thời cấp 3

Cùng ngắm nhìn tuổi thanh xuân tươi đẹp qua lăng kính các nhà làm phim Hoa Ngữ - Ảnh 18.
Cùng ngắm nhìn tuổi thanh xuân tươi đẹp qua lăng kính các nhà làm phim Hoa Ngữ - Ảnh 19.

Thế nhưng thời gian là phát triển khoảng phương pháp vô hình giữa họ

Có nhẽ, vấn đề khiến Thanh Xuân Năm Ấy Chúng Ta Vừa Chạm chán Gỡ (39 tập) khác biệt với những công trình khác là ở diễn viên. Thay vì lựa chọn những khuôn mặt mới thì nhà sản xuất quyết định giao vai chính cho Lưu Thi Thi và Trịnh Khải. Hai tăm tiếng đã quá quen thuộc trong làng tiêu khiển Hoa Ngữ. Xét về độ tuổi, họ không mấy thích hợp với phim có đề tài thanh xuân vườn trường. Nhưng giả dụ xét về trải nghiệm và độ tuổi nghề, thì họ lại có đủ chín chắn để "thấm" những thông điệp mà bộ phim muốn gửi gắm.

Tóm lại, tuổi thanh xuân trong mắt các nhà làm phim Hoa Ngữ luôn thật giàu có, muôn hình vạn trạng. Hãy xem những bộ phim trên để thấm nhuần câu nói "Giống như cố hương là nơi để loài người ôn lại thuở hàn vi, tuổi thanh xuân là quãng thời điểm để loài người nhớ nhung hoài niệm, khi bạn ôm ấp nó tham gia lòng nó sẽ chẳng đáng một xu, chỉ khi bạn quay đầu nhìn lại, toàn bộ mới có ý nghĩa -những người đã từng yêu và làm cho thương tổn chúng ta, đều có ý nghĩa đối với sự sinh tồn của tuổi xuân chúng ta".


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét