Thứ Bảy, 16 tháng 9, 2017

Sẽ bình chọn thực trạng chuỗi hệ thống kĩ nghệ thông tin các bộ, lĩnh vực |

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Văn phòng Chính phủ bình chọn thực trạng hoạt động của hệ thống công nghệ tin tức của các Bộ, ngành nghề, địa phương trong khắc phục hồ sơ hành chính, yêu cầu các giải pháp nhằm liên hiệp, san sẻ, gắn kết dữ liệu hạn chế đầu cơ dàn trải.


Vài địa phương đã cung ứng rộng rãi dịch vụ công online, giúp cư dân tiện lợi tiếp xúc. (Ảnh: Vietnam+)

Việc này, hai doanh nghiệp trên phải lên tiếng Thủ tướng Chính phủ tham gia tháng 12 tới.

Đây là một trong những nội dung được đưa ra tại công văn số 1367/TTg-KSTT ngày 13/9, về việc chấn chỉnh thi hành chế độ một cửa, một cửa liên thông được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký ban hành, gửi tới các Bộ, tập đoàn ngang Bộ, tổ chức thuộc Chính phủ, Ủy ban Quần chúng. # các tỉnh giấc, thành phố trực thuộc Trung ương.

Dường như, Thủ tướng đòi hỏi thủ trưởng các công ty chỉnh đốn việc khắc phục hồ sơ hành chính; chấp hành chỉ dẫn hoàn toản việc giải quyết hồ sơ hành chính cho cư dân, đơn vị nhằm hạn nhạo báng tối đa việc người địa phương phải đi lại rộng rãi lần; giải quyết hiện trạng thiếu công khai, sáng tỏ tin tức về giấy tờ hành chính, quá hạn trong giải quyết thủ tục hành chính.

Các tổ chức này phải giải quyết nghiêm cán bộ, công chức, nhân viên có hành vi cửa quyền, phiền hà, nhũng nhiễu, tiêu cực và tự đặt thêm quy định không có trong văn bản quy phạm qui định.

Thủ tướng cũng đòi hỏi các bộ, lĩnh vực, địa phương phối phù hợp với Văn phòng Chính phủ xây đắp Nghị định về chế độ một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết hồ sơ hành chính. Nghị định cần quy định việc Áp dụng các ứng dụng hợp nhất cả chuỗi hệ thống bảo đảm liên thông và khai thác dữ liệu dùng chung để dễ chơi hóa các thủ tục hành chính...


Theo YÊN THỦY (VIETNAM+)


Đọc thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét