Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Hướng dẫn hình thức vốn đầu tư đối với tổ chức nguồn hỗ trợ |

Đơn vị nguồn vốn vay, chi nhánh ngân hàng nước ngoài được sử dụng vốn hoạt động để dịch vụ hoạt động kinh doanh theo pháp luật của Luật các đơn vị nguồn hỗ trợ, Nghị định số 93/2017/NĐ-CP và các chỉ dẫn cụ thể theo nguyên tắc bảo đảm bình an và phát hành vốn.


Ảnh minh họa

Bộ Tài chính đang dự thảo Thông tư hướng dẫn chế độ tài chính đối với doanh nghiệp nguồn đầu tư, chi nhánh nhà băng nước ngoài.

Dự thảo nêu rõ, trong suốt quá trình hoạt động kinh doanh, tổ chức tín dụng, chi nhánh nhà băng nước ngoài phải bảo đảm duy trì giới hạn đầu cơ, mua sắm tài sản một mực dịch vụ trực tiếp cho hoạt động buôn bán theo nguyên lý: trị giá còn lại của tài sản nhất mực không vượt quá 50% vốn điều lệ và quỹ dự trữ bổ sung vốn điều lệ ghi trên sổ sách kế toán đối với tổ chức nguồn đầu tư, không vượt quá 50% vốn được cấp và quỹ dự trữ bổ sung vốn được cấp ghi trên sổ sách kế toán đối với chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Công ty nguồn đầu tư, chi nhánh nhà băng nước ngoài cho thuê các tài sản theo luật pháp tại Nhân tố 13 Nghị định số 93/2017/NĐ-CP. Đối với các tài sản cho thuê vốn đầu tư, đơn vị tín dụng, chi nhánh nhà băng nước ngoài thực hiện theo pháp luật của luật pháp về hoạt động cho thuê vốn đầu tư tại vietnam.

Chi huê hồng cho đại lý, môi giới

Theo dự thảo, chi tiêu của doanh nghiệp tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài bao gồm các khoản chi luật pháp tại Điều 17 Nghị định số 93/2017/NĐ-CP. Một vài khoản chi của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài chấp hành theo chỉ dẫn dưới đây.

Về chi hoả hồng cho đại lý, môi giới, ủy thác: Doanh nghiệp nguồn hỗ trợ, chi nhánh ngân hàng nước ngoài được hạch toán tham gia chi tiêu khoản chi hoa hồng môi giới đối với hoạt động môi giới phù hợp pháp luật của Luật các doanh nghiệp tín dụng và các văn phiên bản chỉ dẫn.

Chi tiết, việc chi hoả hồng môi giới phải căn cứ tham gia phù hợp đồng hoặc giấy xác thực giữa doanh nghiệp nguồn vốn vay, chi nhánh nhà băng nước ngoài và bên nhận hoả hồng môi giới, trong đó phải có các nội dung cơ bản: Tên của bên nhận hoả hồng; nội dung chi; mức chi; cách thức trả tiền; thời gian chấp hành và xong xuôi; trách nhiệm của các bên.

Đối với khoản chi môi giới để cho thuê của nả (bao gồm cả của cải xiết nợ, gán nợ): Mức chi môi giới để cho thuê tài sản của đơn vị nguồn đầu tư, chi nhánh ngân hàng nước ngoài tối đa không quá 5% tổng số tiền chiếm được trong khoảng hoạt động cho thuê tài sản do môi giới đem lại trong năm.

Đối với khoản chi môi giới bán của cải thế chấp, cầm cố: Mức chi huê hồng môi giới bán tài sản thế chấp, cầm cố của tổ chức nguồn đầu tư, chi nhánh ngân hàng nước ngoài không vượt quá 1% trị giá thực tiễn chiếm được trong khoảng tiền bán tài sản qua môi giới.

Mời độc giả xem toàn văn dự thảo và góp ý tại đây.


Theo Khánh Linh/BaoChinhphu.Việt Nam


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét