Thứ Ba, 19 tháng 9, 2017

Gãy xương đùi, vỡ lẽ xương hàm, mất bố và lần đi về trong khoảng cõi chết ngoạn mục của sao Trác việt Anh

Đa dạng người sẽ tự hỏi bằng cách thức nào, một người bị chôn vùi theo đúng nghĩa đen trong một chiếc Mercedes, chân bị cửa xe kẹp cứng chẳng những đánh bại được thần chết, mà còn có thể xỏ giày đá bóng nhiều năm kinh nghiệm trở lại tại Premier League - giải đấu ác liệt nhất nhân loại.

Một câu chuyện mang nhiều màu sắc thần thoại, nhưng hoàn toàn chẳng phải những trích dẫn cũ rích tích thường thấy. Papa Souare đã quay về, nhoẻn miệng cười và xua đi bầu không khí bi đát tại Selhurst Park. Thật may mắn, vụ tai nạn kinh khủng ở gần trường bay Heathrow không cướp đi mạng sống và sự nghiệp của Souare.

Gãy xương đùi, vỡ xương hàm, mất bố và lần trở về từ cõi chết ngoạn mục của sao Ngoại hạng Anh - Ảnh 1.

Papa Souare quay về thi đấu cho Crystal Palace sau thảm họa bí quyết đây 1 năm.

Khi vụ đâm xe xảy ra, Souare gấp rút rơi tham gia hiện trạng hôn mê. Anh chỉ kịp nghe thấy giọng nói của một người lái xe tốt bụng gần đó "Hãy ở lại với tôi. Ở lại với tôi nhé bạn" vang lên trước khi ngất. Lúc đấy, chân của Souare đã bận bịu kẹt tham gia cửa xe, xương đùi phải và xương hàm đổ vỡ vụn.

Tham gia lúc nguy nan, không ai nghĩ Souare có thể vượt qua. Tai nạn anh chạm mặt phải là cực kỳ hiểm nguy. Cái ngày 11/09/2016 định mệnh ấy, một đoàn xe đạp diễu hành gây quỹ từ thiện lại đi qua phi trường. Phòng ban cứu thương chẳng thể đưa Souare đến cơ sở y tế gần nhất, mà đề nghị sử dụng trực thăng đưa anh tới Bệnh viện Hoàng phái London.

Cho đến khi Souare tỉnh giấc, anh mới biết mình hên thế nào. Anh được sự giúp sức của các chưng sỹ chỉnh hình hàng đầu nước Anh và nhân thức rằng, chỉ cần xung lực ảnh hưởng tới cao hơn một số cm, Souare sẽ liệt nửa người.

Gãy xương đùi, vỡ xương hàm, mất bố và lần trở về từ cõi chết ngoạn mục của sao Ngoại hạng Anh - Ảnh 2.

Đội cứu hộ giải cứu Papa Souare ra khỏi chiếc xe lệch lạc.

"Hầu hết những gì tôi có là đôi chân. Đôi chân này đưa tôi rời khỏi nông thôn túng bấn, giúp tôi kiếm tiền và mở đầu những trang mới trong thế cuộc. Tôi đã khiếp sợ", Souare công nhận.

Souarez rời Senegal tham gia năm 13 tuổi và nên danh tại Lille. Cùng với Idrissa Gueye, nhị người bằng hữu lên chuyến bay tới Anh để tìm kiếm danh vọng.

Nhưng cuộc đời này vẫn cứ vô thường và trái ngang như nó phải thế. Souare đã có năm đầu tiên viên mãn cùng Crystal Palace, tham gia tới tầm thường kết FA Cup 2016 và được bầu lựa chọn là khuôn mặt của phòng thay đồ. Đột nhiên, vụ tai nạn ập đến.

Chưng sĩ Zaf Iqbal đã không kìm được nước mắt khi đến bệnh viện. Souare được cho uống thuốc an thần để giảm thiểu rơi tham gia bối rối. Trong 5 tuần liền, xương hàm của anh được giữ chặt bằng một sợi thép, có tức thị Souare chỉ có thể thu nhận hàng điểm tâm qua con đường ống và các bịch đạm. Một cái đinh lớn, trong khi đó, được đặt nhất thiết ở giữa xương đùi giúp nhất thiết.

Gãy xương đùi, vỡ xương hàm, mất bố và lần trở về từ cõi chết ngoạn mục của sao Ngoại hạng Anh - Ảnh 3.

Vụ tai nạn kinh hồn của Papa Souare.

ngừng thi côngĐây chưa phải những điều xui xẻo sau cùng xảy tới. Một ngày sau vụ tai nạn, ở Paris, mẹ Souare cũng bị tông xe. Bố của anh xưa nay đã đương đầu với bệnh ung thư và đang ở công đoạn cuối. 3 bốn tuần sau, ông tắt hơi.

Souare đã không dám gọi điện về nhà vì sợ mái ấm không vượt qua nổi cú sốc. Nhưng anh không chuẩn y phiên bản thân được thuận lợi với ý kiến nghề nghiệp. Các bác bỏ sỹ thông báo họ chưa từng thu nhận một chấn thương nặng như thế lúc trước, bởi toàn cục hệ cơ của Souare đã bị phá vỡ lẽ. Đương nhiên, vật lý trị liệu và phác đồ phù hợp vẫn có thể cứu giúp tình hình.

Sau 1 tháng, người ta há hốc miệng nhìn Souare tự bản thân chống nạng chuyển di. Sau nhì tháng, anh tập đấm bao cát. Sau 3 tháng, Souare đã di chuyển chung (dù còn khó khăn) và tới bốn tuần thứ 4, anh bắt đầu đạp xe.

Gãy xương đùi, vỡ xương hàm, mất bố và lần trở về từ cõi chết ngoạn mục của sao Ngoại hạng Anh - Ảnh 4.

Papa Souare sau khoảng thời điểm hồi phục thần kỳ và có thể quay về thi đấu.

12 tháng trôi qua. Các kết quả chụp chiếu X-ray cho thấy Souare, về căn bản, đã hoàn toàn phục hồi. Souare đã chấm dứt vừa đủ cả 3 trận của đội dự bị và vấn đề đó có nghĩa là, anh chuẩn bị cho chiến trận Premier League.

"Tôi đã sống. Và trong khoảng giờ, tôi sẽ sống thật bổ ích với cuộc đời. Vì Chúa không cho bạn nào cơ hội thứ 2 bao giờ", Souare nói trên Metro.


Xem nhiều hơn: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét