Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

Cải thiện khả năng chống động đất cho các tòa nhà bằng các tinh thể đơn trong vật liệu |

(Xây đắp) - Một bề ngoài gia nhiệt mới cho một số kim khí có thể cải thiện vật liệu xây đắp chống động đất.


Ảnh minh họa.

Các nhà tìm hiểu thuộc trường Đại học Tohoku, Nhật Phiên bản và các cộng sự đã sắm ra cách thức cải thiện thuộc tính của một số kim loại có khả năng ghi nhớ hình dạng. Cách thức này có thể thành lập đường cho việc sản xuất hàng loạt các kim khí cho phổ thông Áp dụng không giống nhau, bao gồm các nguyên liệu xây dựng chống địa chấn.

Đầy đủ các kim loại được tạo thành từ một số lượng lớn các tinh thể. Trong vài trường thích hợp, thuộc tính của chúng được cải thiện khi chúng được sinh ra từ một tinh thể đơn. Đương nhiên, chi phí đóng chai kim loại đơn tinh thể thường rất cao.

Các nhà tìm hiểu đã phát hành một cơ chế chế biến với chi tiêu thấp hơn, sử dụng triệt để hiện tượng “sự tăng trưởng hạt bất thường”.

Công nghệ mà lực lượng phân tích sử dụng có can hệ tới các chu kỳ làm hot và khiến cho mát, kết quả tạo ra một thanh kim khí đơn tinh thể dài 70cm và con đường kính 15 mm. Theo Toshihiro Omori, nhà tìm hiểu bậc nhất cho nhân thức tinh thể mới này lớn hơn so với kích cỡ của các thanh hợp kim nhớ hình dáng hiện tại, thích hợp hơn cho các Áp dụng xây dựng và khoa học dân dụng.

Để sản xuất thanh kim khí đơn tinh thể này, một hợp kim được khiến hot đến 900 độ C sau đó làm cho lạnh đến 500 độ C trong 5 lần. Tiếp đó là 4 chu kỳ khiến hot tới 740 độ C sau đó khiến mát ở nhiệt độ 500 độ C. Sau cuối, kim khí được gia nhiệt lần cuối ở nhiệt độ 900 độ C.

Các thích hợp kim mà các nhà tìm hiểu dùng khiến cho từ đồng, nhôm, mangan. Tăng kích thước tinh thể của vật liệu khiến tăng tính số đông hồi của nó. Những tác dụng liên kết này làm nguyên liệu mới trở nên hiệu quả hơn khi sử dụng cho các công trình xây dựng để chống chịu động đất.

Thu Giang (theo Science Daily)


Xem tại: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét