Thứ Tư, 20 tháng 9, 2017

Đa dạng tín hiệu tích cực trên hoạt động mua bán BĐS Hà Nội và TPHCM |

Tổ chức kinh doanh tư vấn dịch vụ BĐS Savillis vietnam cho nhân thức doanh số gia dịch trên hoạt động mua bán BĐS (bất động sản) ở Thủ đô và Thành phố Hồ Chí Minh tăng cường và đạt mức cao trong vòng một vài năm quay về đây.

Tại Thủ đô, giá bất động sản làng nhàng ở mức 1.209 đô la Mỹ/m² hay 27,5 triệu đồng/m². Sức ép ngày càng tăng của nguồn cung thứ cấp làm giá giảm xuống. Giá BĐS sơ cấp hạng A cũng giảm do các dự án mới có giá chào bán thấp hơn chi phí làng nhàng của hoạt động mua bán.

Khối lượng mua bán tại Thủ đô trong quý 2/2017 đạt 6.790 căn, tăng 5% theo quý và 13% theo năm. bất động sản hạng B hoạt động vượt trội với kết quả tốt nhất, chiếm hữu 42% thị phần.

Trong nửa cuối năm 2017, dự kiến khoảng 23.500 căn hộ từ 45 công trình sẽ được tung ra hoạt động mua bán Thủ đô. Các dự án căn hộ giá rẻ nhưng vẫn được thiết bị hoàn toản luôn thể ích nội khu được dự báo sẽ thu hút phổ thông sự ân cần của khách hàng.

Đối với bất động sản văn phòng, khu vực trung tâm Thủ đô sẽ không sắp có nguồn cung mới trong 2 năm sắp đến, vấn đề này sẽ giúp giảm nhẹ áp lực trong khu vực và đẩy giá thuê trung bình lên. Trái lại, sự gia tăng nguồn cung mới tại khu vực ngoài trung tâm đem đến phổ biến chọn cho khách thuê và đặt áp lực lên các chủ đầu tư, làm cho họ cân nhắc nhân tố chỉnh giá thuê để tăng tính cạnh tranh.

Trên thị trường TPHCM, trong quý 2/2017, doanh số đàm phán đạt xấp xỉ 11.700 căn tăng 36% theo quý và 68% theo năm để đạt mức cao nhất trong vòng 5 năm. Thị phần bất động sản hạng C tiếp tục chiếm lĩnh thị trường với 62% tổng số thương lượng.

Theo Savillis vietnam, trong khoảng năm 2010, nguồn cung sơ cấp hạng C đã tăng 15% mỗi năm. Do giá sàn vừa phải, thị phần này tiếp diễn có tình hình buôn bán vượt trội so với các phân khúc khác. Chỉ tính riêng các quận phía tây TPHCM đã có hơn 3.000 giao dịch trong phân khúc này.

Bên cạnh đó, tổng lượng tiêu thụ bất động sản văn phòng là 25.500 m2, tăng 477% theo quý và 79% theo năm. BĐS văn phòng hạng A có mức tiêu thụ lớn nhất trong vòng 2 năm với hơn 19.000 m2. Các tòa nhà mới đã nhận đặt chỗ từ quý trước.


Theo PN/BaoChinhphu.vietnam


Tham khảo thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét