Thứ Tư, 1 tháng 2, 2017

Xây đắp khuôn khổ chung để thiết kế các siêu nguyên liệu |

(Xây dựng) - Các nhà tìm hiểu đang sản xuất một khuôn khổ chung để thiết kế các siêu vật liệu có khả năng tự quay về hình dạng ban đầu sau khi bị biến dạng. Chiến lược thiết kế được sản xuất trên quy mô độc lập, có thể được vận dụng cho các nhà cửa kiến trúc có diện tích lớn đến các hệ thống có kích thước nano.

Siêu vật liệu có công dụng được xác định bởi cấu trúc có thể bẻ cong ánh sáng và âm thanh, biến đổi từ dạng mềm sang cứng, thậm chí còn có thể giảm sóng địa chấn trong khoảng các trận địa chấn. Mỗi một công dụng đều đỏi hỏi một cơ cấu rất dị, các nguyên liệu chuyên biệt cho các nhiệm vụ cụ thể.

Các nhà phân tích từ Harvard John A. Paulson School of Engineering and Applied Sciences (SEAS) và Wyss Institute of Biologically Inspired Engineering đã tạo ra một phạm vi thông thường để kiến tạo siêu nguyên liệu có thể tự ổn định. Đối với siêu vật liệu tự bình ổn, không gian kiến tạo đòi hỏi rất lớn. Đây là thách thức cần có những chiến lược lanh lợi để khám phá các nguyên liệu này. Phê duyệt sự thích hợp tác, các nhà kiến tạo và các nhà toán học hàng ngũ nghiên cứu của SEAS đã tậu ra một hình thức để tổng thể các quy tắc và lập cập để phát hành phổ biến mẫu kiến tạo hữu dụng.

Tìm hiểu được tiến hành trong khoảng năm 2014, những kiến tạo lúc đầu có thể tiện lợi gấp lại và đổi mới hình dạng. Các nhà phân tích kiếm được thấy những hình cấu trúc hình học đơn giản có thể được sử dụng như các khối xây đắp để tạo thành những lớp siêu vật liệu mới. Bằng bí quyết cấu kết các kiến tạo với mô phỏng tính toán các nhà tìm hiểu có thể đưa ra các chiến lược cụ thể để xây đắp vật liệu cho tương lai.

Thu Giang (Theo Science Daily)


Xem thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét