Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

Đời đặc biệt của 3 Trục đường Tăng phim 'Tây du ký 1986' |

Bạn dạng phim kinh điển năm 1986 chứng kiến sự hóa thân của ba nam diễn viên Trì Trọng Thụy, Uông Việt, Từ Thiếu Hoa vào vai Tuyến đường Tam Tạng. Sau 30 năm, cuộc sống họ rất đặc biệt.

Dù được tái hiện phổ thông lần trên màn ảnh nhưng Tây du ký bạn dạng 1986 cho đến giờ vẫn được coi là kinh điển khó khăn vượt qua. Trong phim, nhân vật Đường Tăng có phổ biến sự thay đổi về diễn viên nhất với 3 lần thay người diễn.

Cùng một vai nhưng Trì Trọng Thụy, Uông Việt, Từ Thiếu Hoa ngoài đời số mệnh đặc biệt.

Uông Việt: Sự nghiệp tiêu tan

Uông Việt sinh năm 1955, ra trường Học viện Điện ảnh Bắc Kinh (TQuốc). Ông cùng thế hệ với những nghệ sĩ gạo cội như Trương Phong Nghị, Trương Thiết Lâm, Trằn Quốc Tinh, Vương Ngọc Chương.

Năm 1982, ông đã lọt mắt xanh phổ biến đạo diễn. Năm 1986, cơ duyên đến khi đạo diễn Dương Khiết nhắm ông nhập vai Trục đường Tăng.


Các con phố Tăng phần đầu. Ảnh: Sina.

Có thể nói Uông Việt là sự lựa chọn đầu tiên của nữ đạo diễn Tây du ký 1986. Dĩ nhiên, sau khi nhập cuộc ba tập phim (tập 6,9,10), nam diễn viên lại đắn đo về việc tiếp diễn đóng vai Tuyến đường Tam Tạng.

“Lúc đó, tôi thủ thỉ với một giáo sư, người khuyên tôi nên nghĩ suy về việc nhập vai đại tăng. Bạn dạng thân cũng lo sợ Tây du ký sẽ làm người theo dõi định hình tôi nhập vai tăng sĩ. Thêm vào đó, đoàn phim quay ở phổ quát địa điểm rất khó nhọc, tôi lại có những dự kiến khác”, Uông Việt san sớt về lý do sau đó bỏ ngang phim.

Tạp chí Trung Quốc cho hay ông nuôi mộng biến thành ngôi sao điện ảnh nên không đượm đà với phim truyền hình.

Đáng tiếc nuối, sau Tây du ký, sự nghiệp Uông Việt ngày một bi quan. Ông nhập cuộc rộng rãi phim nhưng đều không tạo được dấu ấn. Thậm chí, vài bộ phim điện ảnh do ông diễn xuất còn không được công chiếu. Uông Việt giã từ sự nghiệp đóng phim năm 2004.


Uông Việt khi gặp Lục Tiểu Linh Đồng. Ành: QQ.

“Tôi không hối hận chuyện năm xưa bỏ đoàn phim. Mỗi người đều có tuổi xanh ngông cuồng, đó mới là sức thanh xuân”, Uông Việt san sẻ.

Tương lai diễn xuất không như ý, nghệ sĩ 61 tuổi lui hẳn về hậu đài. Ông biến thành thầy giáo Học viện Hý kịch TQuốc, là hội viên Hiệp hội điện ảnh Trung Hoa.

Từ Thiếu Hoa: Kinh tế khó khăn

Thay vai Các con phố Tăng của Uông Việt trước tiên là Trong khoảng Thiếu Hoa. Từ sinh năm 1958 tại tỉnh Sơn Đông. Đương nhiên nam diễn viên cũng không đi hết chặng đường cùng bộ phim vì nguyên nhân cá nhân.

Sau đó, ông góp mặt trong phổ thông bộ phim nhiều người biết đến như Tam quốc diễn nghĩa, Tuyến đường Huyền Trang, Bố y Khổng Tử. Những người trong nghề bình chọn Từ Thiếu Hoa ghi điểm nhờ mẫu mã tuấn tú thư sinh, diễn xuất tự nhiên.

Nhưng nam diễn viên 58 tuổi không gặp gỡ may trong nghiệp diễn. Ông chuyển về tỉnh Sơn Đông công việc cho đến tận hiện giờ.


Trong khoảng Thiếu Hoa ngày ấy và bây giờ thường đi thao diễn ở khắp nơi. Ông có cuộc hôn nhân ít ầm ĩ với Dương Côn (dưới).

Nói về cuộc sống của mái nhà, ông cười: “Hậu phi chồng tôi có tiếng nhưng không giàu có. Trước đây chật vật, bây giờ vẫn vậy”.

Thê thiếp Từ Thiếu Hoa là đạo diễn kịch nhiều người biết đến Dương Côn. Nhì người gặp gỡ nhau năm 1976 và kết duyên năm 1983. Khi mới cưới, nhì cung phi chồng đều thuộc biên chế đoàn kịch nên tài chính không dư dả. Tổ ấm mái nhà hồi đó là căn phòng 10 m2, tiền trong nhà mỗi 04 tuần có khoảng 1.000 NDT.

“Chúng tôi là bạn học đại học, cùng nhau trưởng thành và sống với nhau đến hiện thời là hơn 30 năm. Hoán vị nạn trải qua đủ vẫn giữ được tổ ấm, tương tự đã là vui vẻ”, Từ Thiếu Hoa chia sớt.

Hiện, nam nghệ sĩ gạo cội là diễn viên đơn lẻ của đoàn phim Tây du ký thường nhận lời biểu diễn ở các địa phương. Mỗi lần đi diễn, ông lại mặc trang phục Các con phố Tăng khi xưa. Ông tâm can con gái cũng thích nhìn bố vào vai hòa thượng.

Nói về cuộc sống hiện tại chưa bằng bạn bằng bè, ông chỉ cười. “Thế cục này chuyện gì cũng là hư ảo. Thắng cũng vui, thua cũng muốn vui tươi. Nếu như cả đời chỉ gặp thành công không thất bại là yếu tố đáng nuối tiếc, thất bại không có thành công cũng để lại chua xót. Nụ cười trong cuộc sống này là việc ta nỗ lực vượt qua mọi thử thách”, Từ Thiếu Hoa thanh minh.

Trì Trọng Thụy: Cuộc sống đế vương không con trẻ trong nhà

Trì Trọng Thụy là sự chọn thứ ba của đạo diễn Dương Khiết cho vai Đường Tăng. Ông có nền móng mái nhà rất khả quan, 5 đời dòng học theo nghề kịch. Với Trì Trọng Thụy, diễn xuất đã ăn tham gia máu.

Ngoài 2 lần cáng đáng vai Tuyến phố Tăng trong trọn bộ 41 tập của Tây du ký 1986, Trì Trọng Thoại còn biểu thị vai diễn này trong bộ phim Ngô Thừa Ân và Tây du ký do Lục Tiểu Linh Đồng sản xuất năm 2007.


Trì Trọng Thụy ngày ấy. Ảnh: On.

Bàn về tài sản, hiện khó có nghệ sĩ TQuốc nào vượt lên được Trì Trongj Thụy. Ông kết duyên với nữ tỷ phú Trần Lệ Hoa và trong khoảng đây giảm dần việc đóng phim.

Vợ chồng Tuyến phố Tăng chiếm hữu những cơ ngơi hàng đầu như Câu lạc bộ Trường An, hệ thống phổ biến cư Lệ Uyển với giá trị khoảng 3,5 tỷ NDT. Trì Trọng Tụy hiện đảm nhận vai trò điều hành bảo tàng tử đản có diện tích 9.569 m2.

Tôn chỉ của Tuyến đường Tăng là “thừa hưởng, phát hành và thông minh di sản văn hóa”. ngừng thi côngĐây cũng là mục đích ông dày tâm cho bảo tàng. Bảo tàng tử bằng hữu được bình chọn là bảo tàng tư nhân lớn nhất Trung Quốc.

Thê thiếp chồng Tuyến đường Tăng thường chuyển động bằng máy bay nên họ đã chi hàng chục triệu USD để sắm một vài chiếc phi cơ phục vụ vận động. Ước lượng củaForbes, gia sản đôi thê thiếp chồng này vẫn liên tục tăng lên trong những năm qua bất chấp kinh tế quả đât gặp gỡ phổ thông biến động.


Trì Trọng Thụy điều hành bảo tồn mái nhà. Ảnh: CAA.

Trì Trọng Thụy khi nói về người hậu phi tài giỏi của chính mình từng phải thốt lên: "chậm triển khai là người thiếu phụ hoàn hảo nhất mà tôi từng gặp mặt". Trong khi kinh doanh, hai thê thiếp chồng ông còn là những người hoạt động từ thiện năng nổ nhất.

Giàu sang hàng đầu nhưng điểm đáng nhớ tiếc nhất của ông là không có con. Mỗi ngày, ông coi công tác quản lý bảo tàng là thú vui lớn.

Theo Nắm bắt Nguyệt/Zing.Việt Nam


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét