Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Bộ Xây dựng nghiệm thu các dự thảo tiêu chuẩn về cấp, thoát nước bên trong nhà và nhà cửa |

Ngày 22/9, tại Bộ Xây dựng, Hội đồng KHCN Bộ Xây đắp đã họp nghiệm thu các dự thảo tiêu chuẩn TCVN về cấp và thoát nước bên trong nhà và nhà cửa – các dự thảo do trường Đại học Xây đắp chủ trì soạn. TS. Hoàng Quang Nhu, Phó Vụ trưởng Vụ KHCN & Không gian, Bộ Xây đắp làm cho Chủ tịch Hội đồng.


Toàn cảnh cuộc họp nghiệm thu.

Giới thiệu sự quan trọng và nội dung biên soạn các dự thảo tiêu chuẩn, PGS. TSKT Nguyễn Văn Tín, chủ nhiệm đề án cho nhân thức: tiêu chuẩn TCVN 4513:1988 “Cấp nước bên trong – Tiêu chuẩn kiến tạo” và TCVN 4474:1987 “Thoát nước bên trong – Tiêu chuẩn thiết kế” được ban hành đã lâu; đến nay cần được soát xét, bổ sung và cập nhật cho phù hợp với thực trạng cấp thoát nước bên trong nhà và tòa tháp hiện giờ.

Trên cơ sở vật chất các tiêu chuẩn cũ, câu kết đọc thêm các quy chuẩn – tiêu chuẩn hiện hành về yếu tố can dự, nhóm soạn đã bổ sung và cập nhật vài nội dung, chỉ dẫn kiến tạo đối với các trang thiết bị và tòa tháp mới; lược bỏ những nội dung không còn thích hợp với hệ thống kỹ thuật công trình và trang bị bên trong của nhà và công trình hiện thời. Đội ngũ cũng yêu cầu sửa đổi cấu trúc tiêu chuẩn, đảm bảo tính logic và sự tương xứng với hoạt động thực tiễn của một chuỗi hệ thống cấp/thoát nước bên trong nhà và tòa tháp. Phạm vi vận dụng của các tiêu chuẩn mới không bỏ ra cho công trình cao tầng và siêu cao tầng.

Nhận xét về các dự thảo TCVN xxx, các ủy viên phản biện và thành viên Hội đồng đều tán thành đánh giá: nội dung các dự thảo nhìn bình thường toàn vẹn và chi tiết; kết quả tìm hiểu đáp ứng đòi hỏi thực tế cả về khối lượng và chất lượng. Dường như đó, Hội đồng cũng đóng góp một số quan điểm chuyên ngành, góp ý về bố cục, văn phong để nhóm biên soạn kịp thời chỉnh sửa cho đúng quy định của một văn bạn dạng tiêu chuẩn.

Hội đồng đã nhất trí nghiệm thu các dự thảo tiêu chuẩn với kết quả xếp loại khá. Chủ toạ Hội đồng, TS. Hoàng Quang đãng Nhu cũng đề nghị hàng ngũ soạn nhanh chóng hoàn chỉnh các dự thảo, lấy quan niệm của một số tổ chức vận dụng trực tiếp các tiêu chuẩn này tham gia thực tại hoạt động, làm cho cơ sở để Bộ Xây dựng yêu cầu Bộ Kỹ thuật & Công nghệ ban hành các tiêu chuẩn trong thời điểm sắp đến.

Theo Lệ Minh/Xaydung.gov.Việt Nam


Xem tại: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét