Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Bắt nghi phạm ám sát 4 bà cháu ở Quảng Ninh

Cảnh sát vừa bắt được Doãn Trung Dũng - nghi phạm sát hại 4 bà cháu ở Quảng Ninh, khi tên này lẩn trốn ở Hải Phòng. Hắn bước đầu khai nhận động cơ gây án là trộm cắp.

Video

Hiện trường vụ án 4 bà cháu bị ám sát ở Quảng Ninh

Gần 1 năm sau ngày chồng mất vì tai nạn giao thông, chị Thanh tiếp diễn phải trải qua bi kịch 2 con và mẹ đẻ bị giết hại.

21h15 ngày 26/9, nguồn tin của Zing.Việt Nam cho biết Công an Hải Phòng đã bắt được nghi phạm Doãn Trung Dũng (45 tuổi, ở Quảng Ninh), kẻ bị tình nghi ra tay sát hại 4 bà cháu trong ngôi nhà 2 tầng ở khu Phù hợp Thành, phường Phương Nam, TP Uông Bí, 3 hôm trước.

Dũng bị bắt khi đang đi tới gần cầu Bính, thuộc thôn 5, phường Tân Dương, quận Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng.

Theo An toàn Hải Phòng, thời gian này Dũng đang chuyển di theo hướng từ khu vực phường Tam Hưng, Thủy Nguyên về nội thành Hải Phòng trên xe taxi 4 chỗ. Đến khu vực trên, anh ta bị cảnh sát vây bắt.

Bat nghi pham sat hai 4 ba chau o Quang Ninh hinh anh 1
Doãn Trung Dũng khi bị bắt.

22h50, phóng viên Zing.vietnam tại Hải Phòng cho hay đoàn xe dẫn giải nghi phạm Doãn Trung Dũng đã rời trụ ở Công an thị xã Thủy Nguyên, lên đường về Quảng Ninh.

Cùng thời điểm, ở trụ sở Công an TP Uông Bí (Quảng Ninh), cư dân địa phương đang tập trung khá đông phía ngoài với kì vọng được tận mắt trông thấy nghi phạm gây thảm án.

Công an quần chúng dẫn lời đại tá Lê Hồng Thắng, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an Hải Phòng cho biết bước đầu Dũng khai chợt nhập vào nhà các nạn nhân để ăn trộm của cải. Khi bị nhận thấy hắn đã ra tay thịt cả 4 người.

Bat nghi pham sat hai 4 ba chau o Quang Ninh hinh anh 2
Đoàn xe áp điệu nghi phạm về hội sở Công an quận Thuỷ Nguyên, Hải Phòng. Ảnh: Bá Chiêm.

Tờ Công an quần chúng. # cũng cho nhân thức Dũng được kiếm được xét là kẻ bất hảo tại địa phương. Năm 2011, anh ta lỗi lầm Mua bán phi pháp ma túy và bị kết án tù giam. Ra trại, Dũng kiếm sống bằng nghề đóng than tổ ong.

Cung phi Đoàn Trung Dũng gọi bà Nguyễn Thị Hát (61 tuổi, nạn nhân trong vụ ám sát) là dì ruột.

Một nhân chứng ở tổ 7, phố Trưng Vương, TP Uông Bí kể lại, một ngày sau khi xảy ra vụ án mạng, sáng sớm 25/9, một người nam nhi đi đại dương về đến bến thuyền đầu khu dân cư, bắt gặp gỡ Dũng chỉ mặc quần lót ướt như chuột đi trong khoảng phía bờ sông lên.

Bat nghi pham sat hai 4 ba chau o Quang Ninh hinh anh 3
Vị trí cảnh sát bắt Dũng (ô đỏ) thuộc phố Tân Dương, quận Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng. Ảnh: Google maps.

Trong khoảng thông tin này, các trinh sát phản hồi có thể khi thấy hàng ngũ công an đến sắm, Dũng đã trốn ra khu rừng ngập mặn ven sông lẩn trốn, tới sáng hôm sau mới về nhà.

Thời kỳ tróc nã lùng, chiều và cả đêm 25/9, các do thám đã tăng nhanh quân số, doanh nghiệp sục sạo nghi can này ở ven sông Uông (TP Uông Bí). Rộng rãi giấu vết cho thấy Dũng đã lẩn trốn ở đây trước đây.

Sau hơn 24h dò xét, một hạ tầng cần thiết để hàng ngũ công an chú ý Doãn Trung Dũng là dù anh ta là họ hàng của các nạn nhân nhưng lại vắng mặt ở lễ tang. Thời gian đó, người nhà cũng không biết Dũng đang ở đâu.

Ít giờ trước khi bắt được nghi phạm, Công ty Cảnh sát dò xét Công an tỉnh Quảng Ninh đã phát lệnh truy nã khác lạ Dũng về tội Giết thịt người và Cướp tài sản, sau khi có tài liệu chứng minh anh ta là nghi phạm số 1 gây thảm án.

Bat nghi pham sat hai 4 ba chau o Quang Ninh hinh anh 4
Căn nhà 2 tầng tại phố Phương Nam, TP Uông Bí - nơi 4 bà cháu bị ám sát. Ảnh: Hoàng Lam.

Theo tài liệu khảo sát, khoảng 7h ngày 24/9, khi đi làm ca về, chị Vũ Thị Thanh (33 tuổi, ở khu Hợp Thành, thị trấn Phương Nam, TP Uông Bí) nhận thấy mẹ là bà Nguyễn Thị Hát (61 tuổi), cùng 2 con và cháu ruột tử vong trong nhà.

Theo người nhà bà Hát, nữ nạn nhân bị mất đôi bông tai và chiếc nhẫn quà. Trong đó, một bên dái tai bị rách nghi do thủ phạm giật trang sức.

Theo Công an Quảng Ninh, sau khi trọng án xảy ra, trong khoảng lời khai nhân chứng và tổng hợp các giải pháp nghiệp vụ, cơ quan thăm dò đủ hạ tầng nhận định Dũng là nghi phạm gây án, dĩ nhiên anh ta đã trốn khỏi nơi cư trú.

Theo đặc điểm nhận dạng của tổ chức công dụng, Dũng cao khoảng 1,8 m, sống mũi lõm, dái tai chúc, nếp tai dưới thụt, gương mặt chữ nhật. Anh ta có đặc điểm riêng là sẹo chấm cách 4 cm sau mép trái.

Thủ tướng ca ngợi thành công bắt nghi phạm gây trọng án

Tối 26/9, chiếm được tin các lực lượng chức năng đã bắt được nghi phạm Doãn Trung Dũng trong vụ trọng án gây ra cái chết của 4 bà cháu ở Uông Bí, Quảng Ninh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có thư đánh giá tốt gửi Bộ Công an, Thức giấc ủy, UBND và Công an tỉnh Quảng Ninh.

Thủ tướng ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương thành tựu lý tưởng của các lực lượng tác dụng, đặc biệt là tổ công tác của Bộ Công an do thứ trưởng Lê Quý Vương chỉ đạo đã trực tiếp tới Quảng Ninh để chỉ đạo chuyên án.

Cũng trong tối 26/9, Tỉnh giấc ủy, UBND thức giấc Quảng Ninh; Thành ủy, UBND TP Hải Phòng cũng đánh giá tốt thưởng cho ban chuyên án.

Truy nã người cháu rể nghi sát hại 4 bà cháu ở Quảng Ninh

Hai ngày sau vụ thảm án khiến cho 4 người tử vong tại TP Uông Bí, Công an tỉnh Quảng Ninh đã phát lệnh truy nã nã đối với Doãn Trung Dũng.

Vụ 4 bà cháu bị ám sát ở Quảng Ninh xảy ra thế nào?

Dũng khai, chờ lúc quần chúng đi ngủ, anh ta lấy ma túy đá ra dùng, lên cơn phê nên ám sát bà Hát cùng 3 người cháu.


Bắt nghi phạm sát hại 4 bà cháu bắt hung phạm giết thịt 4 bà cháu bắt hung phạm thảm án tại Uông Bí bắt hung thủ thảm án tại Quảng Ninh hung phạm thịt 4 người sa lưới bắt hung phạm gây thảm án thảm án ở Quảng Ninh Doãn Trung Dũng


Xem thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét