Thứ Sáu, 3 tháng 11, 2017

Bí quyết nào để “hốt bạc” với mini hotel ở Hạ Long? |

(Xây dựng) - “Vững mạnh du lịch ở Hạ Long rất nhanh, thời điểm đến dải Bãi Cháy cho tới Vân Đồn sẽ chen vai sát cánh đa dạng dự án, có tức thị địa điểm đẹp càng ngày càng hi hữu, mức tăng giá ngày càng cao. Vì thế, đầu cơ càng sớm, thu lời càng với tốc độ cao”.

Phản hồi trên của GS Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Khoáng sản Môi trường, tại sự kiện trưng bày biệt thự thương nghiệp Boutique Nhà phố thương mại tại Hạ Long cuối tháng 10 cách đây không lâu. Tầm nhìn của giáo sư đã củng cố niềm tin nắm chắc phần thắng cho phần đông chủ đầu tư đang thắc mắc lựa chọn ở một điểm hot tăng trưởng ngao du như Hạ Long, Quảng Ninh.

Phát triển cao hơn Đà Nẵng, Nha Trang

Chưa bao giờ ngao du Hạ Long nói riêng và Quảng Ninh nói phổ biến chứng kiến sự tăng trưởng khỏe mạnh đến thế. Năm 2016, Quảng Ninh đón 8,3 triệu lượt khách, trong đó có 3,5 triệu lượt khách quốc tế. Nếu như đặt cạnh thành phố ngao du Đà Nẵng thì dù tăng trưởng mạnh nhưng lượng khách tới Đà Nẵng là 5,5 triệu lượt khách, và số lượng khách quốc tế chưa bằng nửa kia Quảng Ninh.

9 tháng đầu năm 2017, tổng khách du lịch tới Quảng Ninh ước đạt 7,9 triệu lượt, trong đó khách quốc tế 3 triệu lượt. Riêng vịnh Hạ Long đón trên 3 triệu lượt khách. Bên cạnh đó, lượng khách đến Đà Nẵng 9 bốn tuần đầu năm là 5,1 triệu lượt khách. Khách quốc tế tới Nha Trang 9 04 tuần đầu năm cũng chỉ bằng nửa Quảng Ninh.

Theo Giáo sư Đặng Hùng Võ: “Mức vững mạnh du lịch vài nơi khác có thể cao hơn, nhưng tính về con số tuyệt đối thì Hạ Long lại cao hơn. Khách vãn lai quốc tế nhắc tới vn đầu tiên sẽ nhắc đến Vịnh Hạ Long. Đây là điểm rất khác lạ, nên giả dụ có bất động sản gắn với nó sẽ càng khác biệt hơn”.

Cung chưa đủ, cầu ngày một tăng

Một thực trạng mà bất kỳ du khách nào tới Hạ Long và Quảng Ninh đều thấy, đó là thiếu nơi tạm cư. Không chỉ đơn thuần là thiếu khách sạn cao cấp mà thiếu cả những nơi nghỉ ngơi 3 sao trở lên. “Thời gian qua Đà Nẵng, Nha Trang tăng rất mạnh cơ sở vật chất tạm cư 3-5 sao. Hạ Long có những lúc cháy phòng nhưng khách sạn 3-5 sao đếm trên đầu ngón tay. Nơi nghỉ ngơi 5 sao thì một vài ba cái, cũng không lớn. Có lúc phòng không còn, nên du khách phải thuê nhà dân”, GS Đặng Hùng Võ nêu rõ.

Trong khi đó, lượng khách đổ về Hạ Long càng ngày càng tăng. Những công trình du lịch mới đẳng cấp như Sun World Ha Long Complex được tạo lập, phi trường Vân Đồn sắp đi vào hoạt động, chưa kể một loạt công trình vui chơi tiêu khiển cao cấp khác cũng sẽ khánh thành.

Bên cạnh đó, khuynh hướng chọn điểm tạm trú của đối tượng mua hàng ngày thêm “tao nhã”, riêng tư hơn. Du khách hướng đến những nơi nghỉ ngơi boutique nhỏ nhắn, chỉ trong khoảng 10-20 phòng, dễ chơi nhưng lại hòa quyện với tự nhiên, đủ riêng tây nhưng cũng phải gần với “trọng điểm” để nhất cử lưỡng luôn thể cho vui chơi mua sắm, giá thuê cũng vừa phải.

Boutique shophouse- lôi cuốn trên mọi góc cạnh

Sự thành lập của mô phỏng Boutique Shophouse thuộc công trình Sun Premier Village Ha Long Bay của Sun Group như một ly nước mát giải cơn khát cho thị trường đang ký tạm trú Hạ Long, bởi sự mới lạ của loại hình sản phẩm, mức đầu cơ thích hợp.

Xuất hiện tại lễ công bố vi la thương nghiệp Boutique Nhà phố thương mại, anh Nguyễn Đức Trung, chủ đầu tư đến từ Thủ đô cho nhân thức: “Tôi đầu cơ dự án này cũng nhì người bạn sống ở nước ngoài. Nói thực là mô hình này, bạn tôi ở bên Mỹ đã đầu cơ, nên các anh ấy không suy nghĩ gì phổ biến. Tư nhân tôi khi được tận mắt thấy những lợi thế khác biệt của loại hình này và uy tín của nhà đầu tư Sun Group thì đã ra quyết định ngay”.

78 căn biệt thự thương nghiệp Boutique Nhà phố thương mại trong toàn bộ Sun Premier Village Ha Long Bay được thừa hưởng phần nhiều các nhân thể ích đồng bộ của dự án 5 sao này, trong khoảng bãi biển riêng tây với con đường dạo bộ ven biển dài 4km, bến du thuyền đẳng cấp, bể bơi bốn mùa cùng những phục vụ giải trí thu hút…

Vị trí trung tâm với điểm nổi bật hồ cảnh quan rộng 10ha gồm đảo cây trồng và con đường dạo nổi rất dị, góc nhìn phóng khoáng hướng ra vịnh hữu tình, lại gần quần thể vui chơi tiêu khiển lớn nhất Đông Nam Á – Sun World Ha Long Complex… khó khăn có thể tìm kiếm một loại hình khách sạn mini nào ở địa điểm khác lạ như thế tại Hạ Long.

Tìm càng sớm, lãi càng phổ quát

Kiến tạo 3 mặt thông thoáng, cao trong khoảng 3,5 tầng tới 5 tầng của loại hình Boutique Shophouse Sun Premier Village Ha Long Bay cho phép nhà đầu tư tối ưu hóa lãi trong khoảng việc cho thuê phòng khách sạn mini và buôn bán sắm sửa.

Theo ông Đào Mạnh Sơn- Giám đốc quản lý đại lý của Sun Group: “Với khoản đầu cơ ban sơ 30 tỷ đồng, chủ đầu tư đã có một mini hotel 21 phòng (3 – 5 sao). Lấy số liệu khiêm tốn, bình an nhất: 1 triệu tiền việt/ đêm nghỉ, mức tăng trưởng 5-7% /năm, sau khi trừ phần nhiều chi tiêu, sau 9 năm nhà đầu tư đã có thể thu hồi vốn, lãi trung bình đạt 11%/năm”.

Bài toán đầu cơ này, theo giáo sư Đặng Hùng Võ là “Giả dụ sắm để cho thuê thì quá tuyệt vời vì trật tự đầu tư bất động sản phổ biến phải 50 năm. Còn ví như mua rồi chờ tăng giá để bán thì những địa điểm có thể tạo được giá cao cho bất động sản không rộng rãi. Bây giờ có những địa điểm để xây đắp mini hotel tốt như vậy, nhưng không có nghĩa 10 năm sau vẫn còn, và ví như có tìm được thì giá không còn là 30 tỷ nữa mà có thể cả trăm tỷ”.

Phân tích này của giáo sư Đặng Hùng Võ đủ để các nhà đầu tư đi đến một kết luận đúng mực về lý do vì sao nên rót vốn để sở hữu một Boutique Shophouse?

Vân Phương


Tham khảo thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét