Thứ Năm, 30 tháng 11, 2017

Buôn nhà đất lợi nhuận đậm với chiêu 'bán trước khi sắm' |

Chồng 100 triệu tiền cọc căn nhà xã 2 tỷ đồng, chỉ sau vài ngày mua mối, anh Tuấn đã bán lại cho khách giá 2,3 tỷ đồng.

Căn nhà có diện tích đất 45m2, tuy khá cũ, diện tích một trệt một lửng tại quận Gò Vấp, TP HCM nhưng nhờ khuôn viên đất vuông vức, hẻm 3m thông thoáng nên khách tìm sau hài lòng chi 2,3 tỷ đồng cho tài sản này.

Anh Tuấn chỉ mới cọc 100 triệu tiền việt, chưa hoàn thành thời kỳ trao đổi với chủ trước vì thủ tục công chứng sang tay diễn ra sau 2 tuần nữa, nhưng nhà đầu tư này đã thỏa thuận bán nóng căn nhà phố hẻm lợi nhuận 300 triệu tiền việt. Với phương pháp buôn địa ốc sắm mối tiêu thụ từ khi đặt chỗ, trong 11 tháng qua, anh Tuấn đã hoàn thành 4 vụ mua bán gần giống. Nhờ chiêu bán trước khi tậu, vốn mỏng dính lợi nhuận cao, chủ đầu tư lợi nhuận hơn một tỷ đồng trong năm 2017.

Kiểu "bán nóng" nhà đất ngay khi mới đặt chỗ không phải là chiêu thức xa lạ trong giới buôn địa ốc. Hồi cuối tháng 4 gần đây, khi Cần Giờ lên cơn sốt đất, ông Quý, một nhà đầu tư địa ốc có thâm niên 15 năm trong nghề tại Sài Gòn, đã có thương vụ mua bán chớp nhoáng theo hình thức này.


Chiêu buôn nhà ở bán trước khi tìm khá phổ biến khi thị trường có biến động lớn về giá hoặc trong chu kỳ oi bức. Ảnh: Vũ Lê

Ông Quý đặt chỗ 300 triệu tiền việt tậu căn nhà cấp bốn ven biển, rộng 180 m2, đất hỗn phù hợp vừa thổ cư vừa đất ao và nuôi trồng thủy sản tại xã Cần Thạnh với giá 1,4 tỷ đồng.

Chỉ trong 24 giờ, một khách địa phương đã tậu đến ông Quý đề nghị nhượng lại với mức chênh lệch 600 triệu tiền việt. Sở dĩ có vụ mua bán lạ đời và hy hữu này là do vị khách ngụ tại Cần Giờ thích nhà hướng biển nhưng muốn giảm thiểu mặt, lặng lẽ mua sau lưng chủ cũ. Đàm phán chớp nhoáng đã mang về cho ông Quý khoản lãi 600 triệu đồng ở thời gian công đoạn tìm căn nhà từ chủ cũ còn chưa hoàn tất.

Chuyên gia pháp lý bất động sản có thâm niên gần chục năm hoạt động tại TP HCM, Nguyễn Tấn Phong cho nhân thức, trên thị trường địa ốc chiêu bán trước khi sắm còn gọi tắt là bán hot khá phổ biến trong giới đầu tư và cả môi giới. Những vụ mua bán thành công thường mang về khoản lợi nhuận cực lớn so với dòng vốn ít ỏi dành thuở đầu. Chu kỳ tiện lợi để thực hiện thắng lợi việc bán trước khi tìm là khi hoạt động mua bán nóng bức.

Dĩ nhiên, theo ông Phong, để bán hot được bất động sản đòi hỏi nghề chơi cũng lắm công sức. Yếu tố kiện cần thiết nhất là nhà đất bán nóng phải có pháp lý hoàn chỉnh, vị trí thuận tiện để ở, cho thuê, buôn bán, gắn kết giao thông tốt.

Một vấn đề kiện nữa cũng vô cùng quan trọng là nhà đầu tư phải thông thuộc việc thẩm định giá bất động sản để đảm bảo tậu rẻ bán được giá cao. Dường như, chủ đầu tư chuyên bán nóng nhà đất phải nắm chắc thủ tục pháp lý và sành sỏi trong quá trình đàm phán các lao lý hữu dụng, thậm chí là có tài năng ngã giá tốt.

Điểm trừ khá lớn của chiêu thức bán trước khi tậu được ông Phong khuyến cáo, là ví như ế hàng, tức chẳng thể bán nóng được, nhà đầu tư cần yếu dòng vốn định hình dài lâu đổ vào của cải này chờ dịp thuận lợi bán ra.

Điều này đồng nghĩa với việc chủ đầu tư phải chấp thuận chôn vốn, bị mất chi phí cơ hội. Việc chôn vốn cũng buộc giới buôn nóng nhà ở phải tính tới tài năng cho thuê lại tài sản này để hạn chế nguy cơ dòng tiền nằm im bất động không sinh lợi nhuận đều đặn.


Theo Vũ Lê/VnExpress.net


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét