Thứ Sáu, 24 tháng 11, 2017

Phê duyệt chương trình chỉ tiêu sản xuất cơ sở ngao du 2016 2020 |

Thủ tướng Chính phủ vừa ký quyết định số 1861/QĐ-TTg phê chuẩn y Chương trình chỉ tiêu sản xuất cơ sở ngao du công đoạn 2016 - 2020.

Tiêu chí của Chương trình là phát triển cơ sở vật chất ngao du đồng bộ, hiện đại bảo đảm các nhân tố kiện kỹ thuật, góp phần tạo thuận lợi cho du khách cũng như lôi cuốn đầu cơ trong và ngoài nước đầu cơ vào các khu ngao du non sông, khác lạ các địa bàn trọng tâm sản xuất ngao du, khu vực vùng sâu, vùng xa nhưng có tiềm năng ngao du nhằm hình thành các khu ngao du có tầm cỡ khu vực và quả đât, có sức khó khăn cao, góp phần đưa ngao du thành ngành nghề kinh tế mũi nhọn của Việt Nam.

Chương trình quyết tâm đến năm 2020 đảm bảo đồng bộ về cơ bản kết cấu hạ tầng cho 3-5 khu du lịch giang sơn, góp phần tạo dễ ợt cho du khách cũng như thu hút đầu cơ trong và ngoài nước đầu cơ; hỗ trợ đầu cơ liên lạc, tạo thuận tiện để tiếp xúc vài cơ sở cơ bản và cơ sở du lịch của 30 khu, điểm ngao du quốc gia.

Theo lịch trình, Chương trình trên được thực hiện từ năm 2016 - 2020 với tổng kinh phí hơn 30 nghìn tỷ đồng tại các địa phương thực dân địa bàn trung tâm phát hành du lịch vùng; các địa phương có khu, điểm, tuyến du lịch được xác định tại Quy hoạch toàn bộ sản xuất ngao du Việt Nam tới năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; trong đó ưu tiên hỗ trợ cho các tỉnh nghèo, không tự cân đối được ngân sách.

Dự án được cung cấp gồm: Các con phố trong khoảng trục chính tới khu ngao du, điểm ngao du, địa bàn trọng tâm phát triển ngao du vùng; tuyến đường trục chính, chuỗi hệ thống giải quyết chất thải trong khu, điểm du lịch; các công trình xây đắp xử lý chất thải, kiểm soát an ninh không gian các khu, điểm ngao du quốc gia; kè hoặc nạo vét lòng hồ để bảo kê, sửa chữa tài nguyên du lịch tại các khu, điểm du lịch, địa bàn trọng tâm phát triển ngao du vùng.

Theo quyết định, đối với dự án khởi công mới công đoạn 2016 - 2020, Ngân sách Trung ương chú ý hỗ trợ 100% tổng mức đầu tư đã được cấp có thẩm quyền phê chuẩn y.

Đối với dự án chuyển tiếp đã được hỗ trợ trong khoảng nguồn ngân sách Trung ương giai đoạn 2011 - 2015 thì tiếp diễn hỗ trợ theo tỷ trọng cũ đã được giám định, Ủy ban quần chúng. # các tỉnh giấc, thị trấn trực thuộc Trung ương có bổn phận cân đối ngân sách địa phương và huy động các tài chính hợp lí khác để kết thúc các công trình theo đúng các quyết định đã được cấp có thẩm quyền phê thông qua.

Đối với công trình đầu tư theo cơ chế đối tác công - tư, hỗ trợ theo tỷ trọng qui định trong phù hợp đồng công trình theo đúng các luật pháp hiện hành của Nhà nước đối với đầu cơ theo chế độ công ty đối tác công - tư.


Theo Phương Nhi/BaoChinhphu.Việt Nam


Xem thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét