Chủ Nhật, 26 tháng 11, 2017

Khi ruồi đã nhúng chân tham gia bánh kẹo, hậu hoạ sẽ rất khó lường

Các nhà phân tích ở Đại học Công nghệ Penn State Eberly, Hoa Kỳ đã phát xuất hiện rằng các những con ruồi thông thường trong mái ấm mang theo vi khuẩn salmonella, e.coli và thậm chí cả vi khuẩn dẫn tới loét bao tử và tử trận. Họ cũng cho nhân thức thêm các nhân viên y tế công cộng đã bỏ lỡ những con ruồi như là một nguồn lây lan dịch bệnh.

Ruồi ở khu vực thành phố mang nhiều vi khuẩn hơn bởi vậy các nhà công nghệ đề nghị đại chúng tránh đi dã ngoại ở các khu vui chơi trong đô thị. Họ cũng khuyên nên sử dụng thực phẩm ở vùng vùng quê phổ biến hơn.

Tiến sĩ Donald Bryant, giáo sư công nghiệp sinh vật học tại Đại học Penn State, cho nhân thức: "Quần chúng biết rằng có những mầm bệnh được ruồi mang theo nhưng không biết về chừng cũng như khuôn khổ lan truyền của chúng. Chúng tôi tin rằng yếu tố này có thể cho thấy một cách thức lan truyền bệnh mầm bệnh đã bị các quan chức y tế công cộng bỏ qua."

Ông cũng nói thêm: "Tốt hơn là nên có bữa ăn ngoài trời trong rừng, phương pháp xa môi trường thị trấn, ko phải là một trạm xe buyt trọng tâm."

Khi ruồi đã nhúng chân vào thức ăn, hậu hoạ sẽ rất khó lường - Ảnh 1.

Ruồi mang theo vi khuẩn salmonella, e.coli và thậm chí cả vi khuẩn dẫn đến loét bao tử và tử chiến

Các công nghệ sắp xếp DNA được dùng để nghiên cứu việc tích lũy các vi khuẩn sắm thấy trong và trên thân ruồi nhà (Musca domestica) và nhặng (Chrysomya megacephala).

Ruồi nhà đất khắp mọi nơi trên thế giới mang theo 351 loại vi khuẩn. Với thời tiết ấm lên, nhặng mang theo 316. Một số lượng lớn các vi khuẩn này được cả ruồi và nhặng mang theo.

Đội ngũ nghiên cứu thậm chí còn thăm dò các vi khuẩn trên các bộ phận đơn nhất của những con ruồi bao gồm chân và cánh.

Các loài sâu bọ có thể lấy vi khuẩn trong khoảng phân và chất hữu cơ bị phân hủy mà chúng sử dụng để nuôi dưỡng thân thể.

Các nhà khoa học đã tậu ra 15 trường phù hợp của vi khuẩn Helicobacter pylori gây bệnh ở người - gây ra những vết loét trong ruột người - trên những con ruồi Brazil.

Tiến sĩ Stephan Schuster - giám đốc phân tích tại Đại học Kĩ nghệ Nanyang, Singapore, phát hiện ra rằng chân của những con sâu bọ truyền rất nhiều các sinh vật vi khuẩn trong khoảng bề mặt này sang một bề mặt khác. Ngay cả một bước ngắn của côn trùng cũng có thể để lại vi khuẩn.

Tiến sĩ Schuster cho biết: "Đôi chân và cánh côn trùng có chứa phổ quát vi khuẩn nhất trong thân thể bay. Vi khuẩn sử dụng chân và cánh của sâu bọ như những con thoi trong không khí."

Ông cũng nói thêm: "Vi khuẩn có thể sống sót, tạo ra trong suốt hành trình của côn trùng và lan truyền lên một bề mặt mới. Thực tại, phân tích liệt kê rằng cứ một trong một trăm bước, ruồi để lại một ổ vi khuẩn, nếu như bề mặt mới này là yếu tố kiện dễ dàng cho chúng tạo ra."

Đương nhiên, các nhà phân tích tin rằng ruồi có thể bổ ích, chúng có thể được xem như hệ thống cảnh báo sớm cho bệnh tật hoặc thậm chí chúng có thể giới hạn phạm vi kiếm tìm các vi khuẩn.


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét