Thứ Ba, 28 tháng 11, 2017

Khiến nhà ống 3,5 tầng ở Sài Gòn với 1,1 tỷ đồng |

Tôi có mảnh đất 66 m2, muốn xây nhà cho gia đình có 4 người với kinh phí hạn chế nhạo. (Thái).

Phi tần chồng tôi có nam nhi 19 tuổi và con gái 15 tuổi. Khu đất của gia đình ở huyện Tân Bình (TP HCM) có kích thước 4x16,5m. Tôi muốn ngoài phòng khách cần có thêm phòng sinh hoạt chung trên tầng 2. Mọi phòng đều phải có cửa sổ.

KTS Huỳnh Xuân Hải tư vấn như sau:

Khu đất nhà anh Thái thuộc dạng nhà ống điển hình với chiều dài 16,5m. Để lấy sáng cho mọi phòng, mái nhà có thể chừa đất làm cho sân trước, sân sau. Tầng một có phòng khách, bếp ăn và một nhà kho bé bỏng.

Để xây nhà đủ ý định, mái ấm cần chi khoảng 1,1 tỷ đồng. Trong đó, phần thô và nhân công khoảng 670 triệu. Phần hoàn thiện gồm cửa phòng ngủ gỗ công nghệ 12 triệu; cửa nhôm WC 15 triệu; cửa sắt và lan can cầu thang 70 triệu; giường 18 triệu, tủ bếp, tủ âm tường, kệ tủ ti vi, bàn học 90 triệu; rèm cửa 10 triệu; đá granit cầu thang 50 triệu; gạch ốp lát 70 triệu; bồn cầu, lavabo, vòi nước khoảng 40 triệu; hệ thống dây điện và đèn 20 triệu; đèn trang hoàng 10 triệu; 2 bộ sofa 20 triệu; bàn ghế phòng ăn 10 triệu; sơn nước 50 triệu và một vài chi phí khác như bồn nước, máy bơm… 45 triệu.

Tầng 2-3 là môi trường sinh hoạt mang tính riêng tây hơn của mái nhà với các phòng ngủ và một phòng sinh hoạt bình thường để xem phim, đọc sách.

Tầng 4 chỉ có phòng thờ và khu giặt phơi.

Phần mái có ô lấy sáng và giàn nước nóng năng lượng mặt trời.

Phối cảnh nhà theo phong cách đơn giản, văn minh để giảm kinh phí. Mặt tiền cấu kết màu quà, trắng và những sườn cửa đen. ngừng thi côngĐây cũng là tông màu chính của cả nội, ngoại thất.

Phòng khách hướng ra mặt tiền đón ánh sáng với nội thất liên kết sắc tiến thưởng, xanh, trắng đem đến cảm giác sinh động, tươi vui.

Trong nhà có phổ biến cụm đèn được bật tắt tùy yêu cầu của gia đình tham gia từng thời gian.

Liên thông với phòng khách nhưng khu vực bếp ăn được làm cho cao hơn để phát hành sự phân tích tương đối.

Gia đình chỉ có 4 người nên khu vực đóng gói thực phẩm và bàn ăn được bố trí gọn gàng. Nhờ có khoảng sân sau nên cửa bếp có thể rộng mở.

Phòng sinh hoạt chung ở tầng 2 lấy sáng thiên nhiên từ giếng trời sau nhà.

Phòng ngủ của bố mẹ sử dụng mảng màu nâu cam trầm. Hai cung phi chồng có thể treo những bộ ảnh đen trắng nổi trội trên nền tường.

Phòng ngự sinh thiết kế dễ chơi nhưng đủ các nhân tiện ích giúp sinh hoạt dễ chịu.

Phòng ngủ con gái 15 tuổi lãng mạn với màu tím hồng. Gia đình có thể sử dụng các loại tủ kệ đóng liền vào tường.

Phòng nam nhi lớn mạnh bạo với màu quà đúng thị hiếu.

Phòng thờ và phòng giặt phơi sắp xếp ngăn nắp luôn chan hòa ánh sáng ở tầng trên cùng.


Theo An Yên - Ảnh 3D: Kiến Thiết Việt/VnExpress.net


Xem nhiều hơn: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét