Thứ Tư, 29 tháng 11, 2017

Hé lộ những kín đáo trong quá trình thực hiện bom tấn 'Coco' của Pixar

Khi tác phẩm mới nhất của Pixar và Walt Disney - Coco ra mắt đã chiếm được phần lớn lời ca ngợi từ phía khán giả lẫn các nhà phê bình. Ngoài ra đó, phim còn soán ngôi phòng vé thu nhập tại thị trường Bắc mỹ của bom tấn Justice League. Dĩ nhiên, ngoài ra có phần đông những thông tin hấp dẫn mà bạn chưa biết. Hãy cùng điểm qua nhé.

Hé lộ những bí mật trong quá trình thực hiện bom tấn Coco của Pixar - Ảnh 1.

1. Quả đât những bộ xương

Vài cụ thể đã được bổ sung rất tao nhã về mặt hình ảnh cho trái đất của những bộ xương – "những thần dân khác biệt" của Xứ sở Người Chết. Một minh chứng chi tiết là việc trên những con đường trải đá cuội ở xứ sở này có cả những viên gạch đá lát hình bộ xương.

2. Những cánh cúc tiến thưởng đại đóa

Nhóm hoạ sĩ ở Pixar Animation Studios rất thích được đưa hình ảnh về các loài thực vật – như cỏ cây, hoa lá hay bụi rậm – vào làm cho nền cho các cảnh quay. Đương nhiên, với Coco, đoàn khiến cho phim xác định được rằng môi trường ở Xứ sở Người chết sẽ mang một màu sắc hoàn toàn khác lạ. Đó là lí do làm cho họ quyết định lựa chọn hoa cúc là loại cây độc nhất tồn tại ở trái đất lung linh ảo huyền này.

Sau những chuyến đi thực tiễn tới Mexico, các nhà làm cho phim trông thấy một yếu tố đó là người địa phương ở tổ quốc này tin rằng chính màu sắc và hương thơm của những cánh hoa cúc tươi đẹp đã đưa tuyến đường chỉ lối cho các linh hồn đi về với gia đình thân thương của chính mình trong suốt Día de Muertos – Lễ hội Người chết ở Mexico.

Hé lộ những bí mật trong quá trình thực hiện bom tấn Coco của Pixar - Ảnh 2.

3. Chú chó Dante khác lạ

Dante, người bạn đồng hành trung thành của Miguel, vốn là một chú chó thuộc dòng Xolo (viết tắt của từ "Xoloitzcuintli") – loài chó đặc biệt của tổ quốc Mexico. Xoloitzcuintli hiện ra cách đây khoảng 3.500 năm vào kỷ nghuyên của bộ tộc người Aztec (Bắc Mỹ). Giống chó này được coi là hiện thân của Thần Xolotl – Thần Lửa và Sét của bộ tộc Aztec. Ngoài việc chiếm hữu một cơ thể rất nhiều là trụi lông, giống Xolo thường bị thiếu răng và do vậy, lưỡi của chúng thè ra ngoài một cách thức tự nhiên.

4. Cái lưỡi của Dante

Vì hy vọng có thể khắc hoạ trọn vẹn những đặc điểm lạ mắt của một chú chó Xolo thông qua tạo dáng của Dante và biến bạn dạng thân chiếc lưỡi của Dante cũng biến thành một hero hoàn chỉnh. Để khiến cho được nhân tố này, họ đã "vay lại" chính thiết bị từng được dùng để xây đắp hình ảnh cho những xúc tu vận động liên tiếp của hero Hank trong "Finding Dory".

Hé lộ những bí mật trong quá trình thực hiện bom tấn Coco của Pixar - Ảnh 3.

Chú chó Dante trong phim

Xoloitzcuintli là từ kết hợp của 2 trong khoảng hiếm hoi: Xolotl (vị thần của bộ tộc Aztec) và "Itzcuintli" (có nghĩa là "chó" trong tiếng Aztec). Các chứng cứ về khảo cổ học nhận được từ những khu lăng chiêu mộ của người Aztec cũng như của phổ quát bộ tộc khác đã chỉ ra rằng loài Xolo đã sinh ra bí quyết đây khoảng 3.500 năm.

Gần như người tin rằng Xolo là loài vật thiêng có kĩ năng giúp nhân tố trị các chứng bệnh can dự tới xương khớp khi âu yếm thân thể của chúng mỗi ngày.

5. Cây bạn hữu ghita của Miguel

Trong Coco, Miguel đã tái chế giễu một cây bè đảng ghita cổ, tu sửa và sơn lại cây đồng chí này để trông nó thật giống với cây đồng minh mang dấu ấn tư nhân độc đáo của Ernesto de la Cruz – thần tượng của cậu. Nhưng các nhà làm phim nhân thức rằng giả dụ họ giao công việc thiết kế này cho một hoạ sỹ dày dạn trải nghiệm, hình ảnh của cây số đông sẽ chẳng thể biểu hiện được sự thơ ngây trong trẻo của Miguel. Bởi vậy, đạo diễn Lee Unkrich đã ủy quyền chính cậu con trai của bản thân mình nhiệm vụ sáng tạo nên cây bè lũ độc đáo này.

Hé lộ những bí mật trong quá trình thực hiện bom tấn Coco của Pixar - Ảnh 4.

Cây bè bạn tự chế của Miguel

Phần nhiều các màn chơi guitar được sinh ra trên màn ảnh rộng của Coco đều hoàn toàn đúng đắn về mặt kỹ thuật. Các nhà làm cho phim đã ghi lại cảnh quay những nhạc công chơi nhạc để làm tư liệu tìm hiểu cho các hoạ sỹ của Pixar.

6. Gian phòng của Ernesto

Ernesto có một gian phòng lớn được đặt tại Toà tháp của ông ấy ở Xứ sở Người chết. Đây chính là nơi Ernesto lưu giữ phần đông các vật cúng tế mà người địa phương đã dâng tặng cho ông trong suốt những năm qua, trong số đó có những cây đồng minh guitar kếch xù cùng phần nhiều loại nhạc cụ khác.

Một số thiết bị bổ trợ cho tạo dáng của khuôn mặt cũng đã được ứng dụng nhằm khắc hoạ được những nét nam tính cũng như những chuyển động của cũ rích họng và má của Ernesto de la Cruz khi ông cất tiếng hát.

7. Sự thực về chiếc xương đùi mà Héctor đã mượn từ ông bạn mình

Khi Miguel và Héctor tới gặp Chicharrón với hi vọng có thể vay được chiếc bạn bè guitar của ông ấy, rõ ràng đó chẳng hề là lần đầu tiên Héctor mượn một món đồ nào đó của bạn chính mình. Chicharrón đã phát hình thành chiếc tẩu đã từng là xương đùi của bản thân. Đó là phần xương mà Chicharrón đã cho Héctor mượn mãi mãi.

Chicharrón vốn là hero được ít người hoài tưởng nhất ở Xứ sở Người chết. Các hoạ sĩ đã thể hiện sự quan trọng một vài chi tiết trong tạo hình của Chicharrón để khắc hoạ những hậu quả của việc bị quên lãng: Khuôn mặt của Chicharrón có nhiều vết rạn vỡ, xương cốt cũng lỏng lẻo và bị phong hoá đa dạng hơn so với các hero khác.

Hé lộ những bí mật trong quá trình thực hiện bom tấn Coco của Pixar - Ảnh 5.

Chicharrón trong phim

Hơn 500 món y phục đã được sáng tạo ra để vũ trang cho các nhân vật phụ hiện ra trong đám đông – từ những dân cư của Santa Cecilia cho đến những bộ xương đến tham gia lễ hội của Ernesto de la Cruz được doanh nghiệp ở Xứ sở Người chết. Các hoạ sĩ của Pixar đã bỏ ra rộng rãi thời gian để tạo nên hình ảnh các vũ công nhảy đầm những điệu dancing dân dã truyền thống của Mexico. Họ cũng đã đánh bóng, tạo dáng và hòa hợp các món trang phục lại theo nhiều cách thức không giống nhau để xây dựng hình ảnh về đám đông với số lượng lên tới hàng ngàn người.

Đội hoạ sĩ cũng đã dành đa dạng bốn tuần ròng để mua ra tạo hình phù hợp nhất cho từng hero trong Coco. Và vì Ernesto de la Cruz là một huyền thoại được gần như khán giả trên khắp nhân loại nhân thức tới, họ muốn tái hiện lại những đặc điểm vốn dĩ đã gắn liền với vị nhạc sĩ tài tình này, trong đó đáng chú ý nhất là chiếc cằm chẻ.

Hé lộ những bí mật trong quá trình thực hiện bom tấn Coco của Pixar - Ảnh 6.

Nhân vật này cũng được thiết kế một lô tóc xoăn khác biệt rũ xuống dưới trán của ông ấy. Ernesto de la Cruz trong phim có một bộ ria mép mỏng dính như tuyến đường bút chì. Đó vốn là một trào lưu cường thịnh hành ở thế hệ của nhạc sĩ này.

Ernesto lúc nào cũng mặc đồ màu trắng khi xuất hiện ở Xứ sở Người chết. Trong một môi trường tràn đầy sắc màu như vậy, vấn đề đó giúp cho Ernesto trở thành tâm điểm của sự lưu ý – và đó là vấn đề làm ông ấy cảm thấy vô cùng yêu thích.

Hé lộ những bí mật trong quá trình thực hiện bom tấn Coco của Pixar - Ảnh 7.

Ernesto de la Cruz

Ngoài ra, các hoạ sĩ đã tạo nên một Ernesto với dáng vẻ và điệu bộ có phần ngông nghênh, yếu tố đó giúp phản chiếu được vị thế đặc biệt của anh hùng này tại Xứ sở Người chết.

Với những sự thật hay ho kể trên về Coco, chúng ta thấy được phần nào chừng mực gọt giũa mà các nhà khiến phim đầu cơ cho item này. Hiện Coco vẫn đang được chiếu tại các chuỗi hệ thống rạp trên toàn quốc.


Đọc thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét