Chủ Nhật, 26 tháng 11, 2017

Thủ Thiêm: Khu trọng điểm vốn đầu tư và khu đô thị tinh vi mới của TP.HCM |

(Xây đắp) – Đây được xem là dự án thị trấn phức tạp lớn nhất Đông Nam Á. Sau khi chấm dứt, Thủ Thiêm sẽ giảm bớt những áp lực mà TP.HCM đang phải đương đầu.


Ảnh minh họa.

Theo nghiên cứu trong khoảng Cty Jones Lang Lasalle (JLL) vietnam, hạ tầng cơ sở trong khu vực trung tâm hiện tại đang mở màn quá chuyên chở dưới áp lực mở rộng mau lẹ, khó khăn mua quỹ đất trống, giá trị đất đai đã đạt đến mức khiến cho việc đầu cơ xây đắp văn phòng cho thuê không còn khả thi và giá thuê văn phòng đã đạt đến mức cực điểm kể trong khoảng năm 2008.

Ngoài ra đó, theo số liệu của Hiệp hội các nhà đóng hộp ô tô vietnam (VAMA), trạng thái ùn tắc liên lạc không chấm dứt tăng cao trong 5 năm vừa qua với số lượng ô tô tăng 35%/năm từ năm 2012 – 2016.

Tổng Giám đốc của JLL vietnam Stephen Wyatt cho biết: Quy hoạch toàn bộ Thủ Thiêm nhằm giảm bớt sự thiếu hụt nguồn cung trong khu vực trung tâm hiện tại. Khi cơ sở hạ tầng của Thủ Thiêm được cải thiện, chúng tôi dự định các công ty lớn sẽ mở màn xem Thủ Thiêm như là một biện pháp khả thi để đặt hội sở thay cho khu trọng điểm hành chính kinh tế hiện hữu.

Với tầm nhìn chiến lược lên khu đô thị mới Thủ Thiêm, các nhà đầu tư lớn, tiêu biểu là Keppel Land đã liên doanh với các bên Việt Nam trong năm 2016 để phát triển một dự án ven sông, cơ bản là căn hộ cao cấp, văn phòng và thương mại.

Tuy nhiên, Thủ Thiêm cũng chạm mặt rộng rãi thử thách như: Nhiều phần quỹ đất ở Thủ Thiêm đã có nhà đầu tư phê duyệt rất nhiều hình thức giao đất/hợp tác khác nhau. Điều này đồng nghĩa với thực trạng khan hiếm quỹ đất sạch còn lại để phát triển dự án ở Thủ Thiêm khi mà nhu cầu đầu tư vẫn đang tăng lên. Quy mô toàn khu bao gồm 176 lô đất với khoảng 3,2triệu m2 sàn nhà ở, và 3,4 triệu m2 sàn thương mại, Thủ Thiêm sẽ là nơi sinh sống và làm cho việc của 145.000 cư dân và 217.000 viên chức.

Ông Wyatt cho biết thêm: Các chủ đầu tư phải cực kỳ niềm nở đến tình hình hoạt động mua bán và sự thay đổi cung – cầu để hạn giễu cợt nguy cơ dư nguồn cung trong tương lai. Với một công trình phát triển phức hợp lớn như Thủ Thiêm, việc khu vực này trở thành công trường xây đắp trong vòng rộng rãi năm là chẳng thể giảm thiểu khỏi. Các nhà đầu tư và người mua BĐS nhà ở cần phải Để ý đến vấn đề này khi đầu cơ vào Thủ Thiêm.

Theo quy hoạch toàn cục, mười lô đất được dành riêng để tạo ra nhà thờ dịch vụ cho ý định học tập của dân cư Thủ Thiêm và các khu vực phụ cận. Do cơ sở vật chất cơ sở chưa đồng bộ và cộng đồng cư dân ít nên hoạt động mua bán này vẫn chưa thú vị được sự nhiệt tình lớn.

Không giống như các công trình tạo ra thị trấn mới ở các đất nước khác, việc thiếu các chính sách khuyến mại là một trong những trở lực lớn nhất cho tốc độ tạo ra của khu thị trấn này. Các nhà đầu tư, nhà đầu tư sẽ luôn cần được Chính phủ hỗ trợ về các vấn đề liên quan tới qui định và thuế. Việc sản xuất một môi trường buôn bán thuận lợi và sáng tỏ hơn sẽ đóng vai trò như một chất xúc tác để xúc tiến với tốc độ cao tiến độ tạo ra của Thủ Thiêm.

Linh Anh


Xem thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét