Thứ Ba, 28 tháng 11, 2017

Thanh toán của nhà thầu thành viên liên danh trong hợp đồng xây dựng |

(Xây đắp) – Gần đây Bộ Xây dựng có Văn bạn dạng 2680/BXD-KTXD gửi Sở Liên lạc Vận chuyên chở tỉnh giấc Hải Dương về việc trả tiền của nhà thầu thành viên liên danh trong thích hợp đồng xây dựng.


Ảnh minh họa.

Bộ Xây dựng thu được Văn phiên bản số 2012/SGTVT-B1 ngày 13/9/2017 của Sở Liên lạc vận chuyên chở tỉnh giấc Hải Dương về việc trả tiền của nhà thầu thành viên liên danh trong phù hợp đồng xây dựng. Sau khi tìm hiểu, Bộ Xây đắp có quan điểm như sau:

Theo pháp luật tại Điều 19 Nghị định số 48/2010/NĐ-CP ngày 07/5/2010 của Chính phủ về thích hợp đồng trong hoạt động xây đắp thì hồ sơ trả tiền hợp đồng xây đắp do bên nhận thầu lập thích hợp với từng loại hợp đồng xây dựng, giá phù hợp đồng và các ký hợp đồng trong phù hợp đồng. Giấy tờ trả tiền (bao gồm cả biểu mẫu nếu như có) phải được ghi rõ trong thích hợp đồng xây đắp và phải được bên giao thầu xác thực. Theo đó, đối với trường phù hợp nhà thầu liên danh thì không qui định bắt buộc việc phải có chữ ký nhà thầu đứng đầu liên danh trong hồ sơ thanh toán mà do các đối tác ký hợp đồng trong hợp đồng.

Căn cứ quy định trên, việc thay đổi quy định về thủ tục trả tiền trong thích hợp đồng đã ký theo buộc phải của nhà thầu thành viên liên danh như nêu tại Văn phiên bản số 2012/SGTVT-B1 có thể thi hành được khi nhà thầu liên danh hợp nhất thay đổi ký hợp đồng liên danh và được chủ đầu tư chấp thuận.

Linh Nguyễn


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét