Thứ Ba, 28 tháng 11, 2017

Thời điểm thi hành gói thầu phải phù hợp với đề xuất về khoa học |

Đơn dự thầu của doanh nghiệp ông Nguyễn Anh Đức (Thủ đô) có ghi thời điểm thi hành phù hợp đồng là 150 ngày kể trong khoảng ngày phù hợp đồng có hiệu lực. Tại phần bắt buộc thời điểm thi hành hợp đồng trong thủ tục bắt buộc kỹ thuật doanh nghiệp nêu rõ là 150 ngày liên tục kể từ ngày thích hợp đồng có hiệu lực.


Ảnh minh họa

Tất nhiên, nhà đầu tư vẫn loại hồ sơ của đơn vị ông vì cho rằng đơn dự thầu sai (do thiếu chữ liên tục trong thời điểm thực hiện thích hợp đồng). Ông Đức hỏi, trường phù hợp này chủ đầu tư đã làm cho đúng chưa?

Về vấn đề này, Bộ Kế hoạch và Đầu cơ có quan điểm như sau:

Điểm b, Khoản 2, Điều 18 Nghị định số 63/2014/NĐ-CP của Chính phủ pháp luật một trong những nội dung bình chọn tính phù hợp lệ của hồ sơ dự thầu là có đơn dự thầu được đại diện hợp lí của nhà thầu ký tên, đóng dấu (ví như có) theo đòi hỏi của giấy má mời thầu; thời điểm thi hành gói thầu nêu trong đơn dự thầu phải phù hợp với yêu cầu về công nghệ; giá dự thầu ghi trong đơn dự thầu phải chi tiết, nhất mực bằng số, bằng chữ và phải thích hợp, logic với tổng giá dự thầu ghi trong biểu giá tổng phù hợp, không đề xuất các giá dự thầu khác nhau hoặc có tất nhiên vấn đề kiện gây ăn hại cho nhà đầu tư, bên mời thầu.

Đối với nhà thầu liên danh, đơn dự thầu phải do thây mặt hợp lí của từng thành viên liên danh ký tên, đóng dấu (ví như có) hoặc thành viên đứng đầu liên danh thay mặt liên danh ký đơn dự thầu theo phân công bổn phận trong văn phiên bản ký hợp đồng liên danh.

Đối với câu hỏi của ông Đức, việc đánh giá tính thích hợp lệ của thủ tục dự thầu được chấp hành theo qui định nêu trên và thuộc trách nhiệm của tổ chuyên gia, bên mời thầu.


Theo BaoChinhphu.vietnam


Xem thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét