Thứ Hai, 27 tháng 11, 2017

Đầu cơ BĐS nghỉ ngơi: điểm sáng vẫn thuộc về Nha Trang |

(Xây dựng) - Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc là 3 điểm tới thu hút chủ đầu tư BĐS (BĐS) nghỉ ngơi nhất cả nước, trong đó Nha Trang tiếp diễn dẫn đầu về số lượng căn hộ nghỉ ngơi, tính thanh khoản và tốc độ sản xuất của hoạt động mua bán. Đáng xem xét, trong vòng 01 năm qua, tốc độ tăng giá BĐS nghỉ ngơi tại Nha Trang đạt hơn 30%.

Lý giải về yếu tố này, giới chuyên gia bất động sản nghĩ rằng, Nha Trang hữu dụng thế vượt trội về cảnh quan thiên nhiên, khí hậu rét mướt và đặc biệt đây là nơi dẫn đầu trong việc thu hút khách vãn lai (quốc tế và trong nước) nói quanh năm.

Sẵn lợi thế về tự nhiên…

Thị trường bất động sản tại các thị trấn biển như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Quy Nhơn,… đã và đang trở thành điểm tới đầu tư xuất sắc của giới đầu tư, khác biệt là giới đầu tư tới trong khoảng Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh thành khu vực phía Bắc, Bắc Trung Bộ,… Trong đó Nha Trang vẫn được giới đầu tư xem như là “đô thị của BĐS nghỉ ngơi” hay “Hà Nội nghỉ ngơi” nhờ lợi thế về cảnh quan tự nhiên tuyệt đẹp. Đây là thành phố với phong cảnh đẹp đã lọt top 29 vịnh cuốn hút nhất thế giới. Nhờ ưu thế về cảnh quan mà Nha Trang cũng là thị trấn dẫn đầu về lượng khách tham quan, cả nội địa và quốc tế.


Nha Trang - điểm tới thú vị nhà đầu tư bất động sản.

Tính tới hết Quý III/2017, toàn lĩnh vực ngao du Khánh Hòa đón hơn 4,3 triệu lượt khách đang ký tạm trú, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2016, đạt 78,57% ý tưởnrg năm. Tổng thu nhập ngao du hơn 13.098 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ, đạt 79,38% kế hoạch năm. Trong 06 tháng đầu năm 2017 lượng khách quốc tế cũng đã vượt mốc 01 triệu lượt (trên tổng lượt khách là 2,6 triệu lượt) - vững mạnh 80% so với cùng kì năm trước. Theo ước tính của tỉnh giấc Khánh Hòa, lượng khách vãn lai đến Nha Trang sẽ chạm mốc 7,2 triệu lượt tham gia năm 2020. Đương nhiên, với vận tốc phát triển như hiện nay, phổ quát kỹ năng con số này sẽ đạt được trong năm 2018.

Điểm đặc biệt của đô thị biển Nha Trang khiến nơi đây biến thành điểm đến lòng vòng năm của du khách ở đông đảo các nước trên thế giới là bởi khí hậu ôn hòa, rét mướt quanh năm.

Cùng với đó, cơ sở vật chất hạ tầng của thành phố Nha Trang cũng được Để ý sản xuất và ngày một tân tiến. Song song với việc xây dựng nhà ga Thế giới tại trường bay Cam Oắt (sẽ đưa tham gia hoạt động vào đầu năm 2018), tỉnh giấc Khánh Hòa cũng đang cho triển khai dự án đường băng số 02. Dự kiến, sau khi hoàn thiện các hạng mục này, công suất phục vụ của phi trường Cam Tinh ma sẽ tăng từ 1,5 triệu lên 08 triệu lượt khách/năm.

… Cùng tiềm năng phát triển

Cùng với Vân Đồn (Quảng Ninh), Phú Quốc (Kiên Giang), Bắc Vân Phong (tỉnh giấc Khánh Hòa) là một trong 03 đặc khu kinh tế đang được đa dạng Đại biểu Quốc hội ủng hộ kiến tạo. Giới chuyên gia phân tách, nếu đề xuất xây dựng đặc khu kinh tế Bắc Vân Phong được Quốc hội thông qua thì đây sẽ trở thành vùng kinh tế trọng tâm Trung bộ và là một đầu mối giao lưu quốc tế, trọng điểm du lịch cần thiết của vietnam.

Tỉnh giấc Khánh Hòa xác định phương hướng phát triển đặc khu với 04 hàng ngũ ngành nghề đặc trưng: Cảng biển và phục vụ logistics; thương nghiệp - phục vụ tài chính quốc tế; trung tâm phục vụ - ngao du vui chơi tiêu khiển cao cấp, casino tầm khu vực và quốc tế; phát hành công nghệ công nghệ công nghệ cao, y tế, giáo dục, phục vụ sở hữu trí tuệ… Việc thiết kế đặc khu kinh tế Bắc Vân Phong sẽ hấp dẫn các chủ đầu tư lớn trong và ngoài nước, kéo theo sự phát hành của kinh tế - ngao du.

Phổ biến chuyên gia BĐS đánh giá, Nha Trang sẽ tiếp tục là “điểm sáng” của hoạt động mua bán BĐS nghỉ dưỡng. Trong năm 2017, riêng loại hình condotel cung dù tăng 5.000 căn hộ vẫn thiếu khoảng 2.000 căn hộ so với cầu thị trường. Vận tốc kết nạp căn hộ condotel trong 02 năm qua là 4.000 căn hộ/năm; đất nền, biệt thự thanh khoản lên tới 90%. Giá niêm yết phát triển tốt, cụ thể condotel tăng trong khoảng 25 - 30 triệu tiền việt/m2 lên 35 - 45 triệu tiền việt/m2, tương đương 50% trong 1 năm qua; thị trường đất ở tăng giá khoảng 25 - 30% trong 02 năm.

Mặc dù vậy, theo công bố phân tích thị trường bất động sản Nha Trang của các công ti phân tích thị trường, hiện thời, nguồn cung căn hộ khách sạn tại Nha Trang thực tiễn vẫn chưa đuổi kịp nhu cầu. Tổng cung toàn thị trường hiện có 11.794, khi mà đó, yêu cầu ước lượng cần 19.200 phòng nhưng trong 04 năm tới chỉ có thêm 17.000 phòng được khai thác.


Phối cảnh Công trình Piania City.

Trong khi sự bùng nổ của phân khúc nghỉ dưỡng lôi cuốn hầu hết nhà đầu tư bất động sản thì thời kỳ thị trấn hoá, cũng như sự sản xuất của Nha Trang đang kéo theo yêu cầu về nhà ở tại đây tăng lên. Vì thế, việc xuất hiện công trình Piania City (Khu trọng tâm đô thị Thương mại - Phục vụ - Tài chính - Du lịch Nha Trang) rộng lên tới 65,63 ha tại mảnh đất “vàng” đơn nhất còn sót lại tại trọng điểm thành phố Nha Trang (khu đất phi trường cũ của Nha Trang thực dân địa phận các phố: Lộc Thọ, Phước Hòa, Phước Hải và Tân Lập, thị trấn Nha Trang) được xem là thời cơ “có một không nhị” để nhà đầu tư, người dùng ở thực sở hữu bất động sản cao cấp, giá hợp lý mang tới đồng thời 3 giá trị: Nhà ở, kinh doanh và đầu tư sinh lời.

Công trình được đầu cơ xây đắp bởi nhà đầu tư Phúc Sơn Group - là một trong những doanh nghiệp sở hữu các dự án BĐS lớn ở Vĩnh Phúc như: Khu Trọng điểm thương nghiệp và Nhà ở Phúc Sơn tại thị xã Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc với diện tích 130 ha; khu Phuc Son Resort Complex ở thị trấn Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc có diện tích 98 ha và kiếm được thầu hàng loạt công trình lớn bé xíu khác ở Phú Thọ, Tuyên Quang quẻ, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Khánh Hòa ...

Dự kiến, ngày 09/12/2017 dự án sẽ được chính thức trình bày tại hoạt động mua bán Hà Nội.

Thông tin chi tiết liên hệ:

Chuỗi hệ thống Mentor, Connector của nghemoigioi.vietnam (một sản phẩm của CENLAND).

Hotline: 0933 51 1818

Ninh Nhi


Có thể bạn quan tâm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét