Thứ Sáu, 24 tháng 11, 2017

Hà Nội: Hàng loạt bãi gửi xe “mọc” bất hợp pháp tại quận Nam Trong khoảng Liêm |

(Xây dựng) – Tại địa bàn huyện Nam Từ Liêm, Hà Nội đang tồn tại hàng loạt điểm trông giữ xe phi pháp, không đảm bảo bình an phòng cháy chữa cháy, gây sự xộn, mất mỹ quan thị trấn. Nhân tố đáng nói, thực trạng này đã diễn ra trong thời gian dài nhưng chính quyền nơi đây vẫn không tìm ra được giải pháp xử lý triệt để.


Bãi rửa và trông giữ xe rộng hàng ngàn m² nằm trong đất dự án khách sạn 5 sao và Rạp hát lớn Thăng Long (khu vực xã Mễ Trì Hạ)

Theo tìm hiểu của phóng viên, khu đất chấp hành dự án trên có quy mô rộng 69.975m², hiện đang được điều hành theo quyết định số 3070/QĐ-UBND ngày 30/7/2008 của UBND TP Hà Nội. Năm 2008, UBND TP Thủ đô đã giao Sở Vốn đầu tư sẵn sàng hơn 100 tỷ đồng cho việc giải phóng mặt bằng khu đất X2 thuộc công trình Nơi nghỉ ngơi 5 sao và Rạp hát lớn Thăng Long đối với 163 hộ dân mất đất tại dự án, trong đó có 162 hộ mất đất nông ngiệp trên 30%. Hiện nay, Cty CP Xây đắp và Thương nghiệp AZ vn đã xin phép để bảo vệ và điều hành khu đất. Tất nhiên, trên thực tiễn, thay vì kiểm soát an ninh, chăm lo, giảm thiểu xâm chiếm, công ty này lại ngang nhiên "xẻ" đất cho một số công ty thuê lại mặt bằng với mục đích kinh doanh như nơi tu sửa, bãi rửa xe, quán ăn…

Ngày 25/10/2017, UBND thị trấn Mễ Trì đã thực hiện cưỡng giễu cợt túa gỡ và yêu cầu chủ đầu tư tới ngày 8/11/2017, phải dỡ gỡ hoàn toàn công trình vi phạm tại khu X2. Đồng thời giao cho Công an phường thường xuyên rà soát và có giải pháp cấm các dụng cụ chuyên chở nguyên liệu cùng thợ kiến thiết trong khu vực có vi phạm nhưng tới nay các vi phạm vẫn ngang nhiên sinh tồn.

Cũng tại khu vực xã Mễ Trì, trên tuyến thị trấn Đỗ Đức Dục và phường Miếu Đầm sống sót phổ thông bãi xe không phép rộng đến hàng nghìn mét vuông, số đông đều hoạt động công khai mà không gặp gỡ bất cứ trở lực nào từ tổ chức tính năng. chậm tiến độ là bãi xe dưới chân cầu vượt Mễ Trì (thị trấn Miếu Đầm), nhì bãi xe ngay đầu ngõ 14 tuyến đường Đỗ Đức Dục với hàng trăm công cụ gồm xe chuyển vận, xe con, xe máy được gửi mỗi ngày.


Bãi xe cạnh chân cầu vượt Mễ Trì (phố Miếu Đầm).


Bãi trông giữ xe ngay bến xe Mỹ Đình.

Khu vực bao quanh ở dọc đường Mỹ Đình cũng sinh tồn rộng rãi bãi xe trái phép hoạt động hoạt động mạnh mẽ với quy mô rất lớn. Bãi đất trống cách khu vực chợ Mỹ Đình hơn 50 m được quây tôn rất dị, xây dựng nhà khung sắt, căng bạt để buôn bán dịch vụ trông giữ xe ngày và đêm. Các bãi trông xe này đều đặt chuỗi hệ thống biển “Điểm trông xe ngày - đêm” bên vỉa hè. Bên trong, hàng nghìn chiếc xe để độc đáo các bãi gửi. Dường như đó, hạ tầng tại đây rất qua loa, thậm chí rộng rãi xe máy còn phải để ngoài trời phơi mưa phơi nắng. Theo tìm hiểu của phóng viên, mức giá gửi xe máy ở đây là 5.000 đồng/lượt khi trời sáng, gửi qua đêm từ 15.000 - 20.000 đồng/xe.


Điểm trông giữ xe trước cổng trường THPT Trí Đức (phường Mỹ Đình 2, huyện Nam Trong khoảng Liêm).

Tại cổng trường THPT Trí Đức cũng hình thành điểm trông giữ xe bất hợp pháp, lòng đường dành cho người đi bộ đã bị chiếm hữu dụng. Các xe xế hộp đậu đỗ tràn xuống cả lòng phố khiến mất mỹ quan đô thị, gây ngăn cản liên lạc.

Nguyên do gì, dù đã phổ quát lần bị xử phạt nhưng các bãi xe này vẫn ngang nhiên sống sót và hoạt động một bí quyết công khai như thế? Trách nhiệm của đơn vị quản lý lô đất này như thế nào? Trách nhiệm của tổ chức chức năng khi để trạng thái sai phép diễn ra trên địa bàn ra sao?

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp diễn thông tin.

Khánh Hòa


Xem thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét