Thứ Bảy, 25 tháng 11, 2017

Bộ Xây dựng ban hành quy chuẩn khoa học Đất nước sản phẩm, hàng hóa VLXD |

(Xây dựng) – Bộ Xây dựng vừa ban hành quy chuẩn khoa học Nước nhà về sản phẩm, hàng hóa VLXD QCVN 16:2017/BXD chỉ dẫn rõ ràng, chi tiết các bước tiến hành và bổn phận của tổ chức, cá nhân trong công tác điều hành chất lượng, chứng nhận, báo cáo thích hợp quy các vật phẩm, hàng hóa VLXD đội ngũ 2.


Ảnh minh họa.

QCVN 16:2017/BXD có 10 hàng ngũ item: Clanke xi măng và xi măng; Kính xây dựng; Phụ gia cho xi măng, bê tông và vữa; VLXD chứa sợi vô cơ, sợi hữu cơ tổng hợp, phù hợp kim nhôm ổn định, ống nhựa polyvinyl clorua không hóa dẻo (PVC-U) và item trên hạ tầng gỗ; Sơn, vật liệu chống nước và nguyên liệu xảm khe; Gạch, đá ốp lát; Sứ vệ sinh; Cốt liệu cho bê tông và vữa; Cửa sổ, cửa đi; Vật liệu xây.

Tổng số vật phẩm, hàng hóa VLXD là 31 chủng loại, bao gồm: Xi măng, phụ gia xi măng có 7 sản phẩm, kính xây dựng có 5 item, gạch, đá ốp lát có 3 vật phẩm, cát cho bê tông và vữa có 2 vật phẩm, VLXD có 5 item và VLXD khác có 9 sản phẩm.

QCVN 16:2017/BXD thể hiện đầy đủ các qui định về khoa học, công khai minh bạch các mức yêu cầu chất lượng và qui định thử vận dụng, số lượng mẫu thử và mã số hàng hóa tương ứng item, qui định về bao gói, ghi nhãn, chuyển vận và bảo quản và các qui định về điều hành.

Được nhân thức, chấp hành chỉ đạo của Chính phủ về việc rà soát danh mục các item hàng hóa thực sự cần thiết phải điều hành Nhà nước về chất lượng, sau khi lấy quan niệm đóng góp của các Bộ, lĩnh vực, địa phương, các Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ Xây dựng và các chuyên gia, Ban Biên tập Tổ biên soạn thảo QCVN 16:2017/BXD chỉ giữ lại 25/64 (khoảng 39%), đào thải 39/64 (khoảng 61%) và bổ sung 6 vật phẩm, hàng hóa VLXD mới, so với QCVN 16:2014/BXD.

Theo đánh giá của các chuyên gia, QCVN 16:2017/BXD sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh giảm bớt các lực lượng sản phẩm, hàng hóa VLXD phải phù hợp quy, giảm 52% số lượng item, hàng hóa VLXD so với QCVN 16:2014/BXD.

Thanh Nga


Xem tại: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét