Thứ Sáu, 24 tháng 11, 2017

Gói thầu sắm phần mềm là dịch vụ trả lời hay mua sắm hàng hóa? |

Trường phù hợp gói thầu sắm ứng dụng mà ứng dụng này có sẵn trên hoạt động mua bán thì đây là gói thầu sắm sửa hàng hóa. Trường hợp gói thầu là thuê doanh nghiệp, chuyên gia để xây đắp, sản xuất một ứng dụng theo yêu cầu của bên mời thầu thì đây là gói thầu dịch vụ giải đáp theo quy định.


Ảnh minh họa

Công ty ông Hoàng Long (Trà Vinh) đang công tác có dự án xây đắp ứng dụng để phục vụ công việc quản lý chuyên ngành, trong đó gói thầu xây dựng phần mềm có trị giá 550 triệu đồng. Ý tưởnrg lựa chọn nhà thầu được cấp có thẩm quyền phê ưng chuẩn có ghi gói thầu xây dựng ứng dụng sử dụng kinh phí tương lai được giao năm 2017 thi hành cách thức lựa chọn nhà thầu là chào hàng cạnh tranh chung phương án 1 thời kỳ 1 túi giấy má.

Sau khi lập Giấy tờ yêu cầu chào hàng cạnh tranh theo Thông tư số 11/2015/TT-BKHĐT để trình tổ chức đánh giá thì thu được quan niệm như sau: "Chủ đầu tư xem xét đây là gói thầu "Dịch vụ trả lời" căn cứ các pháp luật của pháp luật về đấu thầu bắt buộc chủ đầu tư lưu ý lại chế độ và cách thức chọn lựa nhà thầu đối với gói thầu giải đáp để đảm đảo chọn lựa nhà thầu đủ năng lực thực hiện và đúng luật pháp hiện hành".

Theo quan niệm của cấp có thẩm quyền thì đây là gói thầu mua sắm hàng hóa thuộc khuôn khổ yếu tố chỉnh của Điểm e, Khoản 1, Vấn đề 2 Thông tư số 58/2016/TT-BTC, có giá gói thầu từ 200 triệu tiền việt tới 2 tỷ đồng thi hành chào hàng cạnh tranh thông thường theo Khoản 1, Nhân tố 19 Thông tư số 58/2016/TT-BTC.

Ông Long hỏi, trường hợp này quan điểm của tập đoàn nào không phù hợp? Đơn vị ông nên chấp hành theo luật pháp nào?

Về yếu tố này, Bộ Kế hoạch và Đầu tư có quan niệm như sau:

Trường thích hợp gói thầu tậu ứng dụng mà phần mềm này có sẵn trên hoạt động mua bán thì đây là gói thầu sắm sửa hàng hóa theo pháp luật tại Khoản 25 Yếu tố 4 Luật Đấu thầu.

Trường hợp gói thầu là thuê doanh nghiệp, chuyên gia để xây dựng, phát hành một phần mềm theo yêu cầu của bên mời thầu thì đây là gói thầu phục vụ trả lời theo luật pháp tại Khoản 8, Nhân tố 4 Luật Đấu thầu.


Theo Chinhphu.Việt Nam


Xem tại: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét