Thứ Ba, 28 tháng 11, 2017

Bitexco diễn tập cứu hỏa, người Sài Gòn hoảng hốt tưởng cháy thật

Cư dân hốt hoảng khi thấy khói bốc ra từ tòa nhà cao nhất Sài Gòn; dĩ nhiên, tổ chức tác dụng xác nhận đây chỉ là cảnh huống giả định ý tưởnrg diễn tập cứu hỏa Bitexco.

Khoảng 10h sáng 29/11, cộng đồng mạng lan truyền các clip người dân trọng tâm Sài Gòn hoảng hốt khi tòa nhà Bitexco bất ngờ hiện ra khói, phía dưới tòa nhà tập trung rất đông viên chức, người công sức. 

Ghi kiếm được tại hiện trường, khói màu cam bốc lên trong khoảng một phòng khiến cho việc của tòa nhà Bitexco, bên ngoài có nhị hình nộm người đang đu ở cửa kính, chon von giữa không trung.

Bitexco dien tap cuu hoa, nguoi Sai Gon hoang hot tuong chay that hinh anh 1
Tòa nhà Bitexco diễn tập phòng cháy chữa cháy sáng 29/11. Ảnh: C.T.V

Phía dưới trục đường Hồ Tùng Mậu, ngay cạnh Hàm Nghi rất đông nhân viên, người lao động tập trung. Một số phút sau có khói, hàng ngũ công dụng đã đều động xe cứu hỏa, xe thang đến hiện trường. CSGT cũng xuất hiện kịp thời điều tiết giao thông. 

Xác nhận với Zing.vn, Sở Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy TP.HCM cho nhân thức đây chỉ là phương án diễn tập trong ý tưởnrg của công ty ở tòa nhà Bitexco. Đợt diễn tập này với thích hợp với đa dạng hàng ngũ tham gia như CSGT, Y tế, Điện lực...

Tình huống giả định là khói bốc lên ở tầng cao và dưới đất của tòa nhà cao nhất TP, làm cho đa dạng người hoảng hốt tháo chạy ra ngoài, một số khác bận bịu kẹt bên trong và bị thương.

Bitexco dien tap cuu hoa, nguoi Sai Gon hoang hot tuong chay that hinh anh 2
Khói màu cam (diễn tập) bốc lên trong khoảng một phòng khiến cho việc của tòa nhà Bitexco. Ảnh: Trà My. 

Lực lượng cứu hỏa các thị xã 1, 3, 4 được vấn đề tới khai triển phương thức dập lửa. Đồng thời, một vài đội viên đeo mặt nạ dưỡng khí xông vào bên trong, đưa những người bị thương ra ngoài.

Tòa nhà Bitexco Financial, Bitexco Financial Tower hay Tháp Nguồn vốn Bitexco được xây dựng tại trọng điểm TP.HCM do Tổ chức Bitexco khiến chủ đầu tư. Tòa nhà được xây trên quy mô gần 6.100 m². Tổng vốn đầu tư ước lượng khoảng 400 triệu đô la Mỹ.

Tòa tháp đã hoàn thành và đưa tham gia dùng tham gia ngày 31/10/2010, là công trình cao nhất Việt Nam thời điểm đó. Hiện nay toà nhà là công trình cao thứ 3 vietnam, sau Keangnam Hanoi Landmark Tower và Lotte Center Hanoi.

200 cảnh sát, dân quân chữa cháy nhà kho rộng 4.000 m2

Kho hàng rộng 4.000 m2 của một công ti may ở tỉnh giấc Thái Nguyên bốc cháy khốc liệt. 20 xe cứu hỏa và hơn 200 cán bộ chiến sĩ được huy động đến hiện trường dập lửa.

Phước Tuần - Lê Trai


Xem nhiều hơn: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét