Thứ Năm, 30 tháng 11, 2017

Chi 15 triệu chụp kỷ yếu, học sinh phản ứng vì kiếm được ảnh 'không có tâm'

Tin yêu tham gia lời giới thiệu rộng rải trên mạng, hơn 50 học sinh Đại học Luật Thủ đô đã "dở khóc cười" khi thu được ảnh chụp kỷ yếu xấu.

Vài học sinh Đại học Luật Hà Nội phản ảnh theo phù hợp đồng, người dùng lựa chọn gói 299.000/người. Cả lớp 52 sinh viên, trả cho studio hơn 15 triệu tiền việt.

Học sinh tố studio 'treo đầu dê bán giết mổ chó'

Trong bài đăng trên mạng, một sinh viên tố studio khiến cho việc không nhiều năm kinh nghiệm khi đi trễ gần một tiếng, có lời nói không tế nhị và chỉ chụp ảnh tư nhân cho 3-4 thành viên trong lớp.

Theo giới thiệu rộng rải, lớp sẽ có hoa cầm tay, hoa đội đầu, loa hậu sự, ảnh lụa chụp tư nhân, nhưng thực tế không có. Các thành viên lớp tỏ ra giận dữ khi thu được ảnh chụp bị méo, lệch. Ảnh đêm hôm xấu và nhìn không bằng phẳng.

Chi 15 trieu chup ky yeu, sinh vien buc xuc vi nhan anh 'khong co tam' hinh anh 1
Thành viên của lớp bức xúc tố lên mạng. Ảnh chụp màn hình.

Vụ việc hấp dẫn phổ quát quan điểm trái chiều. Dựa trên loạt ảnh, không ít người bình luận trách thợ tự sướng không có tâm. Trong khi đó, có ý kiến nghĩ rằng với số tiền đó, chất lượng ảnh chẳng thể đòi hỏi cao hơn được.

Cao Nguyễn Hải Yến, người đăng tải câu chuyện, giận dữ nói: "Khi nhận được phản ảnh của lớp chính mình, thây mặt studio chắc chắn xấu là do ảnh gốc và photoshop lại sẽ đẹp".

"Combo ghi đủ thứ mà cuối cùng chẳng cái nào ra hồn, mang hoa tới không nhân thức có bàn giao không vì lớp bản thân hoàn toàn không thấy. Không biết đây có phải hiện tượng phổ biến không, đừng 'treo đầu dê bán giết chó', khác gì lường đảo", một thành viên trong lớp bình luận.

Cũng theo Hải Yến, quý khách đăng cộng đồng "bóc phốt" studio trên một diễn đàn tự sướng nhưng đã bị xóa đi. Hai bên không tìm được tiếng nói chung và xảy ra tranh cãi trên mạng.

"Chúng mình muốn phòng thu âm chụp ảnh trả file ảnh đã chỉnh sửa cẩn thận và bồi thường một phần phù hợp đồng vì đã vi phạm phù hợp đồng. Thực tiễn, studio không thi hành toàn vẹn gói combo 299.000 cam kết. Họ cũng chưa chấm dứt album ảnh cho lớp mà đã bắt thanh toán 100% phù hợp đồng. Bên cạnh đó, phù hợp đồng ghi rõ bao giờ chấm dứt album mới trả đủ tiền", Hải Yến san sẻ.

Thợ chụp lên tiếng: Ảnh xấu do chưa biên tập

Giải đáp Zing.Việt Nam, anh Tuấn (26 tuổi), thợ chụp cho sinh viên trường Luật, nghĩ rằng yếu tố quý khách san sẻ lên mạng không phải 100% sự thật. 

"Trước tiên là việc đi muộn, thực tiễn bên mình đã bảo đảm giờ giấc, thậm chí là chờ khách hàng sinh viên một tiếng. Phòng thu âm chụp ảnh ở gần điểm chụp, bản thân đến thì lớp bảo thiếu đồ. Vì đợi lâu, chính mình đã báo lớp trưởng cho khách hàng tham gia chụp trước", thợ ảnh này nói.

Anh Tuấn cho hay việc không biết thợ chụp là khách hàng nào như trên mạng nói là vô lý. Studio luôn có người hô hào, cung cấp, vấn đề khiển và tự sướng cho cả buổi. Về việc không có hoa và loa, viên chức tiệm ảnh có mang nhưng quý khách không cầm.

Anh Tuấn cho hay những bức ảnh mà lớp đăng lên mạng đều chưa qua biên tập. "Ảnh chụp ngày 25, ngày 27 bản thân mình gửi file gốc. Lớp cần lựa chọn ảnh, bản thân mình mới in lụa như đòi hỏi. Hôm đó, thời tiết rất xấu, có mưa nên màu trời mới trắng như thế. Bản thân mình chụp bằng máy 5D III lens 16-35mm, đây là lens góc rộng nên ảnh bị méo. Sau khi photoshop, ảnh sẽ đẹp như mình giới thiệu rộng rải trên mạng", thợ ảnh giải nghĩa.

Cũng theo người này, ảnh đêm tối không cho bật đèn, khách hàng chỉ có thể sử dụng pháo sinh nhật, dẫn đến việc không đủ ánh sáng. Trong những bức hình anh gửi, lớp cố ý lựa chọn những ảnh xấu nhất đăng lên mạng.

Sau phổ thông giờ tố nhau trên mạng và đùn đẩy trách nhiệm, studio và sinh viên trường Luật vẫn chưa mua được ngôn ngữ chung. Sự việc được đăng tải lên các diễn đàn chụp ảnh, chiếm được rộng rãi phản hồi trái chiều.

Ảnh kỷ yếu ý nghĩa của học sinh Bắc Giang Các bạn sinh viên trường THPT Tân Yên ổn 1, Bắc Giang có những giây khắc bên nhau trong bộ ảnh kỷ yếu ý nghĩa.

Cô gái 36 tuổi bị chê chảnh vì không bấm nút hứa hẹn hò

Trong số mới nhất của chương trình "Bạn muốn hứa hẹn hò", Kim Dung bị đa dạng dân mạng chê chảnh, bỏ lỡ cơ hội hẹn hò với người tốt.


mất 15 triệu tự sướng kỷ yếu xấu tự sướng kỷ yếu ảnh kỷ yếu xấu bóc phốt sinh viên đại học luật hà nội tự sướng kỷ yếu không có tâm


Có thể bạn quan tâm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét