Thứ Năm, 23 tháng 11, 2017

3 căn hộ 3 đẳng cấp trong ngôi nhà xuống cấp được sửa lại |

Sau 30 năm, ngôi nhà 5 tầng ở Quận 1 (TPHCM) trải qua phổ quát đời khách thuê đã trở nên cũ kỹ, thấm dột.

Ngôi nhà có mặt bằng 80 m2 ở trọng điểm quận 1 nằm ngay gần chợ Bến Thành. Ưng vị trí thuận tiện của nhà cửa nhưng chị Phương Anh, người thuê nhà, lại phải đối mặt với đầy đủ gian truân khi tiến hành làm mới.

Nhà được xây đắp trong khoảng những năm 1990, qua phổ quát lần tu bổ tạm của những người thuê trước. Hệ thống điện nước xuống cấp trầm trọng, tường cũ thấm dột nhiều. Việc giải quyết dỡ toá trong nhà cũng phải cẩn thận cực kỳ.

Hai tầng dưới của nhà được sử dụng khiến quán ăn còn 3 tầng trên được sửa thành nhà cho thuê. Chị Phương Anh quyết định biến mỗi phòng thành một căn khép kì khôi đủ dễ dãi. Hình ảnh căn hộ thứ nhất với các ô gạch lát đen trắng giống bàn cờ vua.

Chủ đầu tư mong muốn các phòng trong nhà có nét cổ đại xen lẫn với hiện đại. KTS Lê Hoàng Phong, người đam mê với đẳng cấp Đông Dương, đã giúp gia chủ lên khung nhà phù hợp. Sự câu kết giữa phiên bản sắc của Việt Nam và đẳng cấp Tân cổ đại của Pháp đem lại môi trường sống đúng ước muốn của chị Phương Anh.

Là người khá kỹ lưỡng nên chị cùng người thân nhập cuộc rộng rãi tham gia thời kỳ sửa nhà, trang trí phía bên trong. Có những chiếc ghế đồng tình về kiểu dáng nhưng màu gỗ quá rực, chị lại sử dụng giấy ráp tự chà tay ghế, sơn lại màu đồng tình.

Đồ sử dụng trong mỗi căn phòng không phổ biến nhưng phục vụ đủ nhu cầu với chỗ ngủ, tiếp khách, bếp nấu, bàn ăn, WC.

Sau khi cải tạo, đa số các phòng đều có ban công hoặc khuông cửa sổ rộng hơn hẳn so với trước đây.

Trong căn hộ thứ 2, phía bên trong mang phong cách Bắc Âu giản dị với các tông màu trung tính.

Toàn cục tường, è đều được sơn trắng giúp phòng trở nên phổ biến hơn.

Căn hộ thứ 3 trong nhà mang đẳng cấp mộc tân tiến nhờ việc kết hợp các màu sắc của gỗ.

Dù sửa nhà cho thuê nhưng nhà đầu tư muốn cho người đến đây ở có cảm giác yên ấm, thân thiện. Trong nhà dùng đa dạng đồ gỗ, mây tre, cây trồng đem lại sự gần cận.

Cầu thang cũ kỹ được sửa mới gợi nhớ lại những ngôi nhà Pháp cổ lỗ.

Từng chi tiết nhỏ tuổi trong nhà như chiếc bàn để đồ trang hoàng, đèn mây treo è nhà hay mỗi bức chụp treo ở vị trí nào đều được cân nhắc kỹ.


Theo Ban Mai - Ảnh: Maison31/VnExpress.net


Đọc thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét