Thứ Bảy, 25 tháng 11, 2017

Trung Quốc bắt nhóm chuyển 3 tỷ đô la ra nước ngoài

Cảnh sát China nói rằng họ đã phá vỡ một băng đảng chuyển lậu 20 tỷ NDT (3 tỷ USD) ra nước ngoái nhằm giảm thiểu việc giữ vững tài chính do Bắc Kinh áp đặt.

Bloomberg dẫn tin tức trong khoảng Tân Hoa Phường cho hay bảy nghi phạm đã bị tạm giam trong trại tập trung tại đô thị phía nam Shaoguan gần Hong Kong. Tuy nhiên có tới khoảng 10.000 người có thể dính líu vào vụ việc.

Chính quyền Trung Quốc đã thắt chặt kiểm soát ngoại hối hận để ngăn chặn dòng tiền hàng tỷ đô la Mỹ chảy ra nước ngoài mà nước này cho là ngăn cản việc quản lý vốn đầu tư trong nền kinh tế lớn thứ nhị nhân loại.

Trung Quoc bat nhom chuyen 3 ty USD ra nuoc ngoai hinh anh 1
Bắt băng đảng tải 3 tỷ đô la phi pháp rời TQuốc.

Theo Tân Hoa Thị trấn, nhóm đứa ở Shaoguan bị cáo buộc chuyển tiền bất hợp pháp bằng cách sử dụng 148 tài khoản nhà băng mở ở 20 tỉnh với thẻ căn cước bị móc túi. Hãng tin cho cho nhân thức không được xác định "lợi nhuận khổng lồ" trong khoảng các đàm phán nhờ sự khác biệt về tỷ giá hối hận đoái giữa đôla Hong Kong và đồng NDT của TQuốc.

Bắc Kinh cho phép một nền công nghiệp tài chính phi chính thức sản xuất trong suốt nhì thập kỷ qua để hỗ trợ các doanh gia nhưng đang thắt chặt kiểm soát do mối vồ cập ngày càng tăng về sự bình ổn nguồn vốn.

Các nhà điều hành khác biệt khiếp sợ về sự chuyển tiền bất hợp pháp qua biên thuỳ tham gia thời gian họ đang nỗ lực ngăn chặn dòng vốn chảy ra.

Các công ti và chủ đầu tư đổ xô đi xuất khẩu tiền tệ sau khi một sự đổi mới trong chế độ được dùng để đặt tỷ giá ân hận đoái do chính phủ kiểm soát vào năm 2015 đã thúc đẩy hy vọng đồng NDT sẽ suy yếu về giá trị.

Điều đó đã buộc nhà băng trung ương China phải chi tiêu rộng rãi để nâng cao đồng NDT. Dường như đó, các nhà quản lý đã thắt chặt giữ vững dòng chảy ra và tăng mạnh sự giám sát của các khoản đầu tư được đề nghị ở nước ngoài, làm cho một số người chuyển sang hoạt động ngầm.

Tờ báo Quảng Châu hàng ngày cho nhân thức. "Các khoản phí bị tính thấp, tiền chuyển về nhanh và không giới hạn và nguồn quỹ không bị đặt câu hỏi. So với các nhà băng và các công ty vốn đầu tư hợp pháp khác, các nhà băng ngầm luôn hấp dẫn".

Vào năm 2015, cảnh sát ở Kim Hoa, một thị trấn phía nam Thượng Hải, đã lên tiếng rằng đã phá vỡ vạc tuyến đường dây xử lý các giao dịch ngoại ăn năn phi pháp với tổng giá trị 410 tỷ nhân dân tệ (64 tỷ đô la Mỹ). Họ nói hơn 370 người đã bị truy tố hoặc khiển trách.

China bắt băng đảng chuyển 3 tỷ đô la ra nước ngoài TQuốc bắt băng đảng chuyển 3 tỷ đô la ra nước ngoài


Đọc thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét