Thứ Năm, 23 tháng 11, 2017

Chẳng thể ghét nổi Ronaldo nếu biết 10 câu chuyện này về anh

1. Bán Chiếc giày vàng

Không thể ghét nổi Ronaldo nếu biết 10 câu chuyện này về anh - Ảnh 1.

Năm 2011, Ronaldo đoạt giải Chiếc giày quà châu Âu sau khi ghi 40 bàn thắng, dưới sự hướng dẫn của Jose Mourinho. Thay vì giữ lại danh hiệu này khiến kỷ niệm, Ronaldo đã bán đi để lấy tiền làm từ thiện. Giải thưởng này được mang đi đấu giá, thu về 1,2 triệu bảng và cục bộ số tiền này được ủng hộ để xây đắp nhà thờ ở vùng chiến Gaza.

2. Bán Quả bóng quà 

Không thể ghét nổi Ronaldo nếu biết 10 câu chuyện này về anh - Ảnh 2.

Ronaldo hiện có 4 Quả bóng tiến thưởng nhưng một trong số đó ko phải là đồ thật. Quả bóng quà thật, năm 2013, cũng đã được Ronaldo bán đi để làm cho từ thiện. Trong một buổi đấu giá ở London, giải thưởng danh giá này được trả 530.000 bảng và Ronaldo ủng hộ phần đông cho Quỹ trong khoảng thiện, giúp đỡ con trẻ đang bị đe dọa tính mạng và phải đương đầu với bệnh tật.

3. Làm cho Đại sứ

Ronaldo là ngôi sao sport có phổ biến người theo dõi nhất trên mạng phường hội. Với tên tuổi của Ronaldo, phổ thông đơn vị đã mời anh làm cho Đại sứ và Ronaldo vui mừng kiếm được lời, dù không được trả một đồng nào. Ronaldo hiện là Đại sứ cho ba tổ chức lớn: Save the children, Unicef và World Vision. 

Không thể ghét nổi Ronaldo nếu biết 10 câu chuyện này về anh - Ảnh 3.

Trong lúc lên kiếm được giải Quả bóng vàng 2014, Ronaldo đã bỏ ra thời điểm để nói về một hàng ngũ trẻ con bị bệnh bạch cầu mà anh từng gặp. Anh giúp nâng cao kiếm được thức của quần chúng về những số phận không may trong cuộc sống để kêu gọi sự hỗ trợ. Mới năm rồi, Ronaldo còn quay một đoạn ghi hình và đưa lên mạng để lên tiếng về hiện trạng con nhỏ bị đối xử hung tàn ở Syria. Ronaldo đã đóng góp rất lớn đối với các tổ chức từ thiện.

4. Trích tiền thưởng đi khiến trong khoảng thiện

Không thể ghét nổi Ronaldo nếu biết 10 câu chuyện này về anh - Ảnh 4.

Năm 2013, Ronaldo có tên trong đội hình tiêu biểu UEFA và được thưởng 89.000 bảng. Thay vì nhận tiền, Ronaldo đã yêu cầu UEFA chuyển tới công ty Hội chữ thập đỏ. Năm 2014, Ronaldo được Real Madrid thưởng 450.000 bảng vì Real vô địch Champions League lần thứ 10. Ronaldo cũng không nhận xu nào mà chuyển phần nhiều tiền vào ba công ty mà anh khiến cho Đại sứ.

5. Tại sao Ronaldo không xăm mình

Không thể ghét nổi Ronaldo nếu biết 10 câu chuyện này về anh - Ảnh 5.

Khác với phổ thông danh thủ trên thế giới, Ronaldo không xăm bất kỳ hình nào trên cơ thể. Giải nghĩa vấn đề này, Ronaldo cho nhân thức anh rất nhiều lần đi hiến máu và không muốn để việc xăm mình khiến cho tác động. Những người xăm hình có thể cho máu nhưng khi họ có hình xăm mới thì không được hiến máu, để hạn chế bị nhiễm trùng.

Ronaldo hăng hái kêu gọi cộng đồng người ngưỡng mộ hay cho máu để cứu đa số bệnh nhân cần máu.

6. Cứu trợ thảm họa

Trận địa chấn lịch sử ở Nepal năm 2015 khiến tổ quốc này bị thiệt hại nặng năn nỉ, với 9000 người chết và 22000 người bị thương. Ronaldo đã bỏ tiền túi đến 5 triệu đôla để cứu trợ cho Nepal.

7. Thiên thần của con nhỏ

Không thể ghét nổi Ronaldo nếu biết 10 câu chuyện này về anh - Ảnh 6.

Haidar, một em tí hon mồ côi tại Leban sau khi ba má chết thật vì doanh nghiệp đánh bom tự tử. Haidar là fan của Ronaldo và Real Madrid và thổ lộ nguyện vọng được chạm chán thần tượng. Ronaldo đã mời cậu nhỏ tuổi tới Tây Ban Nha và gặp mặt trực tiếp, như một món vàng gửi đến cậu.

Năm 2009, khi Ronaldo hay tin một em bé xíu tên Nuhuzet Guillen bận bịu bệnh ung thư nhưng vẫn dành đa dạng tình cảm cho Real, anh đã thuê hẳn một chiếc xe để đưa cục bộ gia đình cậu nhỏ xíu này đến ở khách sạn nơi cầu thủ Real đóng quân. Sau đó Ronaldo còn mới gia đình cậu lên khán đài theo dõi cuộc chiến. Ronaldo tình nguyện trả một phần viện phí cho cậu bé xíu. Tới năm 2013 cậu bé tắt hơi vì ung thư.

Năm 2014, mẹ của một em ốm 10 04 tuần tuổi gửi thư hỏi xin Ronaldo chiếc áo thi đấu cho con bản thân mình. Em nhỏ bận rộn bệnh hiểm có điều kiện kinh tế eo hẹp liên quan đến não. Ronaldo không chỉ gửi áo tặng em mà còn ủng hộ 55.000 bảng để mái ấm em yếu tố trị bệnh.

8. Đối xử thật tình với đồng đội

Jorge Mendes, "Siêu cò" người Bồ Đào Nha được xem là bạn thân thiết nhất với Ronaldo. Khi Mendes kết duyên tham gia năm 2015, Ronaldo phóng khoáng tậu hẳn một hòn đảo ở Hy Lạp với giá 40 triệu bảng để làm cho tiến thưởng cưới cho Mendes.

Không thể ghét nổi Ronaldo nếu biết 10 câu chuyện này về anh - Ảnh 7.

Ronaldo còn thường xuyên tặng vàng đắt tiền cho các bạn bè. Sau khi Real giành cú Decima, chức vô địch Champions League lần thứ 10, Ronaldo tậu tặng mỗi cầu thủ Real một chiếc đồng hồ hiệu. Giá mỗi chiếc là khoảng 5000 bảng.

9. Kính trọng tiền bối

Không thể ghét nổi Ronaldo nếu biết 10 câu chuyện này về anh - Ảnh 8.

Fernando Ricksen, huyền thoại của CLB Rangers bị bận bịu bệnh tâm thần vận động tham gia năm 2013, không thể đi lại bằng hai chân mà phải ngồi xe lăn. Nhân thức tin, Ronaldo mời cục bộ mái ấm anh sang Madrid để theo dõi một trận bóng đá và tặng áo đấu cho anh, như một bí quyết để người ngưỡng mộ biết tới tình trạng của Ricksen và có hành động ủng hộ.

10. Trông coi rất mực cho người thân

Kể trong khoảng ngày nhiều người biết đến và phong lưu, Ronaldo đông đảo là giúp đỡ rất nhiều mọi thành viên trong mái ấm vượt qua cuộc sống gian truân và có công tác định hình. Anh trai của Ronaldo, Hugo, lại là một tay nghiện rượu. Bố của cả nhì mất sớm vì rượu chè bê tha và Ronaldo không muốn vấn đề này tái diễn với anh trai bản thân.

Không thể ghét nổi Ronaldo nếu biết 10 câu chuyện này về anh - Ảnh 9.

Ronaldo đã hứa hẹn với anh trai sẽ giành Decima và tặng cho Hugo giả dụ anh phấn đấu bỏ rượu, làm cho lại thế cục. Khi Real quán quân, Hugo đã xuống sân chia vui với em trai. Kể từ đó, Hugo phụ giúp Ronaldo, xuất hiện cùng em trai trong những sự kiện lớn và thay đổi cuộc đời. Hugo hiện là quản lý của viện bảo tồn Ronaldo tại Madeira.


Xem nhiều hơn: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét