Thứ Năm, 23 tháng 11, 2017

Vấn đề chỉnh Quy hoạch toàn cục phát hành kinh tế phố hội thức giấc Trà Vinh |

(Xây đắp) - Về việc vấn đề chỉnh Quy hoạch toàn cục phát hành kinh tế - xã hội tỉnh Trà Vinh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, vừa mới đây Bộ Xây đắp đã có Văn bạn dạng số 2714/BXD-QHKT gửi UBND tỉnh Trà Vinh.


Ảnh minh họa.

Quy hoạch toàn thể phát hành kinh tế - thị trấn hội tỉnh Trà Vinh đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt y trong khoảng năm 2011 tại Quyết định số 438/QĐ-TTg ngày 24/3/2011 (Quy hoạch 2011). Trước những bước sản xuất đáng kể của thức giấc Trà Vinh, sau hơn 6 năm khai triển chấp hành Quy hoạch 2011 cùng với nhiều chương trình, quy hoạch, ý tưởnrg mới của Nước nhà, của vùng Đồng bằng sông Cửu Long và của tỉnh giấc Trà Vinh đã được ban hành, Bộ Xây đắp nghĩ rằng việc triển khai rà soát, lập yếu tố chỉnh Quy hoạch toàn cục phát triển kinh tế - xã hội thức giấc Trà Vinh như yêu cầu là quan trọng và thích hợp với đòi hỏi thực tại.

Một vài yếu tố cần chú ý, làm rõ và bổ sung trong nội dung vấn đề chỉnh quy hoạch: Yêu cầu UBND tỉnh Trà Vinh chỉ đạo nghiên cứu, cân nhắc tính hợp lý của thời hạn quy hoạch tới năm 2020 vì từ nay đến năm 2020 chỉ còn hơn 02 năm, các dự đoán và định hướng tạo ra kinh tế - phường hội bản chất chỉ là tiếp tục xong xuôi theo ý tưởnrg đang chấp hành, không có tính ý tưởnrg dài hạn vốn là một đòi hỏi của công việc quy hoạch.

Nội dung về tình trạng cần được giới thiệu trên hạ tầng rà soát các kết quả làm được có đối chiếu so sánh với nội dung của bản Quy hoạch 2011 đã được phê duyệt, làm cơ sở yêu cầu, xác định phương hướng cho công đoạn sản xuất mới; phân tách, khiến cho rõ nguyên do, sự bất cập thuộc ngành cách thức, chế độ dẫn tới việc không chấp hành được hoặc thực hiện không hoàn chỉnh theo các tiêu chí, xác định phương hướng phát hành kinh tế - xã hội đã được đề ra trong Quy hoạch 2011.

UBND thức giấc Trà Vinh cần lãnh đạo kiểm tra tình hình thi hành, quản lý phát triển thị trấn, nông thôn, chương trình sản xuất nhà đất trên địa bàn tỉnh giấc theo các quy hoạch xây dựng đã được cấp có thẩm quyền phê phê duyệt. Khác biệt, trong bối cảnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long (bao gồm thức giấc Trà Vinh) là vùng chịu tác động mạnh nhất về chuyển đổi khí hậu của cả nước.

Bổ sung nội dung kiểm tra, bình chọn kết quả thực hiện được của thức giấc Trà Vinh về các lĩnh vực đầu tư phát triển hệ thống cơ sở công nghệ khu vực thị trấn, vùng quê; kết quả thực hiện các chương trình hỗ trợ người dân vùng ngập đồng đội Đồng bằng sông Cửu Long. Trong khoảng đó, buộc phải các chương trình tiếp theo, kiến nghị những biện pháp, chế độ đảm bảo chấp hành đạt kết quả và hiệu quả.

Hiện nay, đồ án Điều chỉnh Quy hoạch xây dựng vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030 và góc nhìn tới năm 2050, do Bộ Xây dựng lãnh đạo công ty lập đã được giám định, đang hoàn thiện để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt y. Yêu cầu UBND tỉnh Trà Vinh chỉ huy đơn vị chức năng phối phù hợp với Viện Quy hoạch xây dựng Miền Nam - Bộ Xây đắp để tìm hiểu, cập nhật các nội dung quan trọng của đồ án Yếu tố chỉnh Quy hoạch xây dựng vùng Đồng bằng sông Cửu Long tham gia các nội dung tương ứng của Quy hoạch cục bộ phát hành kinh tế - xã hội thức giấc Trà Vinh sau yếu tố chỉnh, bảo đảm các yêu cầu có tính khả thi, đạt hiệu quả.

Đoan Trang


Xem nhiều hơn: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét